đôi khi bạn thấy công việc bếp núc sao mà nhàm chán vì cứ phải lặp đi lặp lại mỗi ngày, rồi vô tình những cảm xúc tiêu cực đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống gia đình. vậy thì sao bạn không thử sắm cho căn bếp xinh của mình những phụ kiện “quen mà lạ” dưới đây để mỗi ngày vào bếp sẽ là một niềm vui mới?

Tạp dề

Người đàn ông, thành đạt hay không thành đạt dù là trong thời điểm nào họ vẫn yêu một người phụ nữ biết nấu ăn. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu sau một ngày bận rộn, họ trở về nhà và thấy hình ảnh người vợ yêu trong chiếc tạp dề đầy màu sắc và duyên dáng thay vì hình ảnh tất bật thường ngày.

Khoác lên mình bộ tạp dề “siêu” dễ thương này, bạn có thấy mình lạ hơn không?

Không chỉ là vật dụng bảo vệ quần áo chị em phụ nữ khỏi bị dầu mỡ bám bẩn, chiếc tạp dề ngày nay đã được cách điệu với nhiều kiểu dáng thiết kế thời trang hơn, nào là họa tiết hoa, chấm bi, kẻ sọc.. .với nhiều gam màu tươi tắn. Nếu là người ưa điệu đà, bạn có thể chọn cho mình một chiếc tạp dề có đường viền bèo nhún. Còn nếu thích sự đơn giản, bạn hãy chọn những chiếc tạp dề ôm sát người giống như váy đầm liền.

Tạp dề hầu hết được may bằng chất liệu vải cotton khô thoáng nên rất dễ giặt sạch. Bạn hãy sắm cho mình khoảng 3 cái để thay đổi thường xuyên. Không chỉ nấu ăn ngon mà còn biết làm đẹp cho bản thân dù là trong... bếp, bạn mới chính là người nội trợ sành điệu.

Lót nồi

Miếng lót nồi xinh xắn không chỉ làm cho căn bếp của bạn vừa sinh động, vừa dễ thương mà còn làm bạn tăng cảm hứng làm bếp rất nhiều đấy!

Bạn có thể tự tay chọn cho căn bếp hiện đại của mình những miếng lót nồi bằng vải hoặc bằng trúc được thiết kế với nhiều màu sắc và hình họa đa dạng, chúng sẽ tạo cảm giác sạch sẽ cho bếp. Ngoài ra bạn cũng có thể tự chọn vải rồi may miếng lót nồi tùy theo sở thích hoặc tự đan, móc theo hướng dẫn trên mạng... Những miếng lót nồi với màu sắc và hoa văn nổi bật, lạ mắt sẽ là nét điểm xuyết rất tinh tế cho căn bếp của bạn.

Miếng lót nồi với màu sắc nổi bật sẽ là điểm nhấn cho căn bếp xinh của bạn

Găng tay bắc bếp

Bên cạnh việc giúp bạn cầm nắm những đồ vật nóng hoặc lấy thức ăn từ trong lò nướng, lò vi sóng ra một cách an toàn và dễ dàng, những chiếc găng tay xinh xắn còn mang lại cho bạn những sự vui thích khi làm bếp.

Găng tay bắc bếp hầu hết được làm bằng chất vải dày có đệm bông mềm mại. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu hoa văn khác nhau, từ kẻ ca rô, găng tay hoa rực rỡ đến những họa tiết màu tối giúp cho găng tay sạch hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc găng tay được thiết kế trên những gam màu và họa tiết đồng bộ với tạp dề hoặc tự mày mò “chế” một đôi găng tay mang dấu ấn của riêng mình. Những việc tưởng chừng đơn giản ấy sẽ giúp bạn thăng hoa hơn trong công việc bếp núc.

Găng tay bắc bếp với họa tiết và màu sắc rực rỡ giúp việc làm bếp thêm phần vui hơn

Khăn lau bát dĩa

Công dụng chính của chiếc khăn này chỉ là để lau khô bát, đũa, giúp bát, đũa trông sạch sẽ, tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng. Tuy nhiên, với những sáng tạo độc đáo của các nhà thiết kế, những chiếc khăn này đã trở nên xinh xắn hơn với hoạ tiết thêu và những màu sắc vải ưa nhìn. Còn gì tự hào hơn khi khách đến chơi đều khen bạn khéo chọn đồ dùng làm cho căn bếp trở nên đáng yêu và sinh động hơn, cảm hứng làm bếp của bạn vì thế cũng tăng lên rất nhiều.

Bạn cũng nên lưu ý chọn khăn bằng vải cotton mềm mại. Sau mỗi lần lau bát, nên giặt lại khăn rồi phơi khô. Bạn cũng có thể tiệt trùng khăn bằng cách để vào trong lò vi sóng khoảng 1-2 phút trước khi dùng.

Chọn khăn lau bát dĩa có màu vải ưa nhìn sẽ tô điểm thêm cho căn bếp

Bỏ chút thời gian để mua sắm hoặc tự làm những vật dụng đơn giản trên đây là bạn đã có được những trợ thủ rất lớn cho tinh thần khi vào bếp. Nếu bạn biết thêm cách để tăng cảm hứng làm bếp mỗi ngày, hãy nhanh tay chia sẻ với DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress