Thay vì nói ‘Rest in peace’ (Hãy yên nghỉ), giờ đây chúng ta có thể nói ‘Rest in Prada’.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, một đoạn video đã trở nên "hot" trở lại và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ở Ấn Độ. Đoạn video dài hơn 1 phút giới thiệu một chiếc túi… đựng xác được sản xuất bởi thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý – Prada.

Trong video, một cô gái tham dự bữa tiệc sang trọng chẳng may trượt chân ở cầu thang và… qua đời. Sau đó, một nhóm người đến đặt thi thể của cô trong chiếc túi đựng xác mang thương hiệu Prada và mang đi.

‘Prada Body Bag’ – chiếc ‘túi hiệu’ cuối cùng bạn cần trong đời và thông điệp ẩn giấu bên trong - Ảnh 1.
Hình ảnh cắt từ video.

Phần miêu tả của video viết: "Người ta sẽ mang bạn đi như thế nào khi bạn chết? Ai sẽ quan tâm khi bạn chết? Cảm ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi thực hiện điều này. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho nó từ lâu".

Prada là một thương hiệu xa xỉ được yêu thích trên thế giới với các sản phẩm cao cấp dành cho nam và nữ giới như giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang… Ngoài ra, hãng này thỉnh thoảng còn ra mắt những sản phẩm kì lạ như kẹp giấy (giá 185 USD), bàn cờ vua (giá hơn 3.000 USD).

Tuy nhiên, thực tế là Prada đã không quảng cáo cũng như sản xuất sản phẩm này! Đây chỉ là video mang tính giải trí của kênh The Kloons, đăng tải trên YouTube từ năm 2016. Nó được quay như một chiến dịch quảng cáo của Prada thực thụ với lời giới thiệu: "Prada Body Bag – Chiếc túi hiệu cuối cùng mà bạn cần!".

‘Prada Body Bag’ – chiếc ‘túi hiệu’ cuối cùng bạn cần trong đời và thông điệp ẩn giấu bên trong - Ảnh 2.
Video của The Kloons đã truyền đạt thông điệp về sự ám ảnh thương hiệu thông qua chiếc túi của Prada.

The Kloons đã đưa ý tưởng về sự ám ảnh thương hiệu thông qua hình ảnh chiếc túi của Prada. Như thế nào là ám ảnh thương hiệu? Họ đã đưa ra câu trả lời thực sự sáng tạo!

Ngoài đem lại sự vui vẻ, video của The Kloons còn ẩn chứa thông điệp cho thấy nỗi ám ảnh của mọi người với đồ hiệu, đặc biệt là túi xách trong thời đại này.

Khi tạm biệt cuộc đời, bạn sẽ chỉ là một trong nhiều "sản phẩm" không liên quan bị ném vào túi xách và sự ám ảnh về thương hiệu xa xỉ cũng không thể đưa bạn gần thiên đường hơn!

Đây có lẽ là một cách phô trương để tạo ấn tượng cuối cùng về sự giàu có của bạn. Nhưng sau tất cả, liệu nó có thực sự cần thiết? Có lẽ điều quan trọng hơn cả là khi bạn già đi và qua đời, những người bạn muốn họ yêu quý mình, thực sự yêu quý bạn! Đó mới là giá trị cần được hướng tới chứ không phải vật chất phù phiếm.

Video của The Kloons nhận được sự khen ngợi của cư dân mạng vì sự hài hước và thông minh của họ. Biết đâu một ngày nào đó, Prada Body Bag có thể trở thành hiện thực, hoặc một thương hiệu xa xỉ khác sẽ lấy cảm hứng từ đây và sản xuất ra dòng sản phẩm túi đựng xác sang chảnh. Đoạn video đã thu hút sự chú ý của tạp chí thời trang Cosmopolitan. Năm 2016, họ đăng một bài báo với tựa đề "Prada ra mắt một chiếc túi cho xác chết?".

Một người dùng YouTube bình luận: "Thay vì nói ‘Rest in peace’ (Hãy yên nghỉ), giờ chúng ta có thể nói ‘Rest in Prada’. Liệu họ có sản xuất sản phẩm này thật không nhỉ?".

Một người khác bình luận: "Bây giờ có sẵn để mua chưa mọi người? Chắc hẳn nó sẽ rất hợp với chiếc quan tài Gucci đấy".

Theo CafeBiz