Bia không phải là thủ phạm duy nhất gây ra chiếc bụng bia.

Nếu bạn nhìn thấy một người đàn ông với chiếc bụng bự, chùn xuống và xệ cả ra bên ngoài thắt lưng, một suy nghĩ mặc định trong đầu bạn sẽ nghĩ anh ta phải uống rất nhiều bia. Thế nhưng, những chiếc "bụng bia" có thực sự là do bia gây ra hay không?

Trên thực tế, đến một giai đoạn nào đó trong đời của một người đàn ông, bụng họ sẽ có xu hướng phình ra. Điều này là do lượng hooc-môn testosterone đang giảm xuống.

Chúng ta biết testosterone là một hooc-môn tình dục được tiến hóa nhúng vào cơ thể con người hàng triệu năm trước. Nó có nhiệm vụ giữ cho những người đàn ông nam tính hơn, và cũng giúp cơ thể họ trong thời thanh niên gọn gàng để hấp dẫn những cô gái hơn.

Già đi và testosterone suy giảm đồng nghĩa với hiệu ứng ngược lại, khiến mỡ dễ tích trữ ở bụng hơn và tạo thành những chiếc bụng bia.

Nhưng mỡ thừa đến từ đâu? Đúng vậy, uống bia có thể làm tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa vì bia chứa một lượng calo rất lớn, lớn hơn các loại rượu khác. Nhưng calo thừa cũng có thể đến từ các loại đồ ăn, đồ uống có đường... bất kỳ loại thực phẩm kém lành mạnh nào khác.

Vậy tốt cuộc, bia không phải là thủ phạm duy nhất gây ra chiếc bụng bia. Và chúng ta sẽ thấy ngay cả những người gầy, không uống bia cũng có thể có nó:

Những người có "bụng bia" có phải do uống bia hay không?

Tham khảo Businessinsider

Theo CafeBiz