bánh bông lan phô mai nhật bản - japanese cotton cheesecake (jcc) thơm lừng mùi bơ, sữa, phô mai mềm mịn... nhưng lại rất khó làm vì phải dùng lò nướng nướng cách thủy. tuy nhiên chỉ với chiếc nồi cơm điện, chúng tôi lại “nấu” được thành quả vượt mức mong đợi.

Thời gian thực hiện món bánh bông lan phô mai Nhật Bản:

- Chuẩn bị: 45 phút

- Chế biến: 60 phút

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 4 - 6 người dùng.

Nguyên liệu làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản

- 60 g bột mì đa dụng

- 30 g bột bắp

- 75 g bơ nhạt

- 240 g creamcheese (phô mai tươi)

- 120 ml sữa tươi không đường

- 6 trứng gà

- 1 muỗng cà phê vani

- 1 muỗng cà phê cream of tartar

- 105 g đường

Dụng cụ làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản

- Nồi cơm điện, máy đánh trứng, tô, rây, màng bọc thực phẩm, giấy nến

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản

Bước 1:

- Rây mịn 60 g bột mì đa dụng và 30 g bột bắp.

- Cho 75 g bơ nhạt, 240 g creamcheese cùng 120 ml sữa tươi không đường vào lò vi sóng, quay công suất cao trong vòng 3 phút.

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản bằng nồi cơm điện

Bước 2:

- Lấy hỗn hợp từ lò vi sóng ra dùng muỗng tán đều.

- Đập quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Rây hỗn hợp creamcheese vào hỗn hợp 6 lòng đỏ trứng. Cho vào hỗn hợp vừa rây xong 1 muỗng cà phê vani, 90 g bột ở trên, rồi dùng máy đánh trứng, đánh ở tốc độ thấp trong 10 giây, sau lại lọc qua rây lần nữa.

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản bằng nồi cơm điện

Bước 3:

- Đánh 6 lòng trắng trứng với 1 muỗng cà phê cream of tartar (Lưu ý: Dụng cụ đánh sạch, không dính dầu, bơ, nước hay sữa. Tách lòng trắng trứng sạch, không lẫn lòng đỏ).

- Cho từ từ 105 g đường vào. Đánh với tốc độ tăng dần từ thấp đến vừa, rồi đến tốc độ cao, cho đến khi lòng trắng trứng bông dẻo, có chóp nhọn, cong xuống. Không đánh lâu, trứng sẽ bông cứng, khó trộn vào hỗn hợp bột, nếu tiếp tục đánh sẽ có hiện tượng bọt xà phòng và tách nước.

Tham khảo: Cách đánh bông lòng trắng trứng

- Múc 1/3 lòng trắng trứng, dùng cây trộn trộn phần bột cho đều, rồi đổ ngược phần bột vào lòng trắng trứng, trộn nhanh, dứt khoát nhưng nhẹ nhàng, theo kiểu từ dưới lên trên. Hỗn hợp bột trộn xong nếu đạt chỉ có xẹp đôi chút, vẫn có độ bông.

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản bằng nồi cơm điện

Bước 4: 

- Lót giấy nến vào đáy nồi cơm điện, đổ hỗn hợp bột vào nồi, đập nhẹ cho bớt bọt khí.

- Chọn chế độ "Nấu cháo" và nấu trong 60 phút. Sau 60 phút, chọn giữ ấm "Keep Warm" trong 20 phút rồi tắt điện. Mở nắp nồi, lấy tay nhấn vào bánh thấy mặt bánh đàn hồi nghĩa là bánh đã chín.

- Khi bánh chín, lấy nồi ra, bọc bằng mang bọc thực phẩm, chừa lỗ thoát hơi để cho bánh nguội. Sau khi bánh nguội, bọc màng bọc mới, và cho bánh vào trong tủ lạnh. Bánh sẽ ngon hơn khi dùng lạnh.

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản bằng nồi cơm điện

Thành phẩm

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản bằng nồi cơm điện

Lời khuyên dành cho bạn:

- Không sử dụng nồi cơm điện cơ nắp rời để nấu bánh.

- Trứng dùng trứng gà còn tươi. Trứng để ở nhiệt độ phòng, nếu có lấy ra khỏi tủ lạnh thì phải để ngoài tối thiếu 2 tiếng.

- Dù nồi cơm điện có lớp chống dính (còn tốt) hay không cũng đều phải lót giấy nướng bánh (giấy nến), để tránh làm cháy đáy bánh.

- Nguyên liệu bên trên dùng cho nồi cơm điện 1.8L, với những nồi cơm điện dung tích khác, bạn hãy cân đo lại nguyên liệu theo tỉ lệ. 

Tuy hơi phức tạp nhưng hi vọng với công thức chi tiết bên trên bạn có thể thực hiện thành công món bánh này!

Theo VnExpress