một mùa giáng sinh nữa lại đến, còn gì tuyệt vời hơn nhâm nhi một tách trà nóng cùng chiếc bánh chocolate ngon tuyệt. dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm bánh pop cake chocolate siêu dễ thương để tặng bạn bè hay thưởng thức trong mùa giáng sinh này nhé!

Thời gian thực hiện món bánh bánh cake pop:

- Chuẩn bị và sơ chế: 15 phút

- Chế biến: 60 phút

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh cake pop

  • 250 g bánh bông lan (có thể thay bằng bánh cupcake mua ở siêu thị).
  • 100 g kem phô mai (cream cheese có thể mua ở siêu thị).
  • 1 muỗng canh bột trà xanh.
  • Màu thực phẩm.
  • 100 g chocolate đen.
  • 100 g chocolate trắng.
  • Kẹo M&M, bánh oreo.
  • Một ít bánh quy trang trí làm sừng tuần lộc.
  • Que cắm, bếp, lò nướng, tô, muỗng, khuôn bánh,...

Các bước thực hiện bánh cake pop

Bước 1: Dùng tay chà sát bánh bông lan, rồi bóp cho bánh nhuyễn ra (hình 1, 2). Sau đó, bạn trộn kem phô mai đã để bớt lạnh ở nhiệt độ phòng vào bột cho đều (hình 3).

Bước 2: Sau đó, nắn thành viên tròn để làm tuần lộc và người tuyết, hình chóp để làm cây thông Noel (hình 4) rồi đem cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

Cách làm bánh cake pop cho mùa giáng sinh

Bước 3: Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun nước sôi rồi cho chocolate vào đun chảy. Lưu ý khéo léo đừng để nước rơi vào chocolate nhé. Các bạn lần lượt đun chảy chocolate đen và chocolate trắng (hình 1). Sau đó, cắm que vào từng viên bánh (hình 2, 3)

Cách làm bánh cake pop cho mùa giáng sinh

Bước 4:

- Tạo hình người tuyết. Bạn nhúng những viên bánh hình tròn vào chocolate trắng đã đun chảy (hình 1), sau đó đem vào tủ lạnh cho chocolate cứng lại (khoảng 15 - 20 phút).

- Sau đó, lấy 1 chiếc bánh oreo lớn dán lên 1 chiếc bánh oreo nhỏ bằng lớp kem trong bánh để làm nón cho người tuyết (hình 2).

Bước 5: Dùng 1 ít chocolate trắng dán nón vào người tuyết, sau đó vẽ mắt mũi cho người tuyết bằng kẹo và chocolate đen (hình 3, 4).

Cách làm bánh cake pop cho mùa giáng sinh

Bước 6: Để làm tuần lộc và cây thông noel bạn làm các bước tương tự như người tuyết. Lưu ý phần chocolate trà xanh làm cây thông, bạn rây bột trà xanh vào phần chocolate trắng, sau đó thêm vài giọt màu thực phẩm xanh vào và khuấy đều.

Cách làm bánh cake pop cho mùa giáng sinh

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành bánh trong rất đáng yêu và vô cùng sinh động, chỉ cần tí khéo tay bạn đã có thể tự làm bánh pop cake chocolate để làm món quà cho bạn bè hoặc dành tặng cho người thân trong dịp Giáng sinh này rồi.

Cách làm bánh cake pop cho mùa giáng sinh

Hi vọng với những chiếc bánh chocolate tuần lộc siêu dễ thương này, mùa Giáng Sinh của bạn sẽ thêm ấm áp. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress