bánh flan là món bánh đơn giản, thơm béo vị sữa và cà phê. có nhiều cách để làm bánh flan nhưng một trong những cách đơn giản mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon chính là làm bánh bằng nồi cơm điện. cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện nhé.

Thời gian thực hiện món bánh flan bằng nồi cơm điện:

- Chuẩn bị và sơ chế: 10p

- Chế biến: 45p

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh flan

- 50 g đường trắng

- 1/4 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 100 ml sữa đặc có đường

- 300 ml sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà

- 1 muỗng cà phê vani

- Nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, nồi, lò vi sóng, khuôn sứ, rây bột

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Bước 1:

Bôi bơ chống dính quanh thành khuôn (có thể không bôi, không bắt buộc) (hình 1). Sau đó, bật bếp, chọn chế độ nấu Canh – công suất 1200 W. Cho 50 g đường trắng và 20 ml nước vào nồi (hình 2).

- Thắng đường đến khi đường chuyển sang màu nâu thì cho 1/4  muỗng cà phê nước cốt chanh vào rồi tắt bếp (hình 3). Đổ đường thắng vào các khuôn làm bánh flan (hình 4).

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Bước 2: Cho vào tô 100 ml sữa đặc có đường và 300 ml sữa tươi không đường, khuấy đều (hình 1). Cho vào lò vi sóng, quay công suất cao trong 2 phút 30 giây. Tiếp theo, khuấy đều nhẹ nhàng 2 quả trứng gà với 1 muỗng cà phê vani (hình 2, 3). Lấy sữa còn ấm nóng ra trộn đều với trứng, sau đó lọc qua rây cho mịn (hình 4).

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Bước 3:

Để làm bánh flan bằng nồi cơm điện bạn cho nước vào cao khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Cho nước đường vào khuôn cho đông cứng, rồi đỗ hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh flan (hình 1, 2).Lưu ý là lớp đường thắng (caramen) phải đông cứng mới cho hỗn hợp sữa vào.

- Chờ khi nước trong nồi sôi thì cho khay hấp vào, lót khăn dày lên trên rồi đặt khuôn làm bánh flan vào. Đậy nắp nồi cơm lại rồi hấp bánh flan trong 5-7 phút (hình 3).

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện
Lưu ýDo nhiệt của nồi cơm điện rất lớn nên thời gian hấp rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút là bánh flan chín. Không nên hấp quá lâu sẽ làm bánh flan bị rỗ mặt. Khoảng 3-5 phút mở nắp nồi ra để kiểm tra bánh flan chín chưa, nếu chưa thì hấp tiếp 2-3 phút nữa.

Bước 4: Lấy dao rọc quanh thành bánh, úp 1 chiếc đĩa lên khuôn rồi lấy bánh ra.

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Thành phẩm

Nếu bạn có bôi bơ khuôn bánh flan ở bước đầu thì chỉ cần lắc nhẹ khuôn là có thể lấy bánh flan ra. Bánh flan thơm ngon lại làm rất dàng phải không nào?

Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Mong rằng công thức làm bánh flan bằng nồi cơm điện kể trên sẽ giúp bạn thực hiện món bánh flan quen thuộc mà siêu thơm ngon này một cách dễ dàng và nhanh chóng!

Theo VnExpress