bánh flan là một món tráng miệng thơm ngon dễ ăn và được rất nhiều người ưa thích. hôm nay chúng tôi xin mách bạn một công thức bánh flan mới, với một chút biến tấu và làm bằng nồi cơm điện, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào!

Thời gian thực hiện món bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện:

- Chuẩn bị: 15 phút.

- Chế biến: 30 phút.

Bánh flan khi được hấp bằng nồi cơm điện lại càng thơm ngon hơn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh flan phô mai

- 50 g đường trắng

- 1/4 quả chanh

- 100 ml sữa đặc có đường

- 300 ml sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà

- 2 miếng phô mai

- 1 muỗng cà phê vani

- 1 ít nước lọc

- 1 ít bơ để chống dính cho khuôn

- Nồi cơm điện, bếp từ, nồi, khuôn sứ...

Các bước thực hiện bánh flan phô mai

Bước 1: Dùng bơ bôi quanh thành khuôn để sau khi hấp lấy bánh dễ dàng hơn (hình 1). Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho 50 g đường và 20 ml nước (khoảng 1.5 muỗng canh nước) vào để nấu caramel (hình 2). 

Bước 2: Khi nước bắt đầu chuyển màu, vắt nước 1/4 quả chanh vào, khuấy đều. Nấu tới khi nước đường chuyển sang màu cánh gián là được (hình 3). Cho caramel vào khuôn, để nguội (hình 4). 

Cách làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện

Bước 3: Cho sữa đặc vào sữa tươi quậy đều, sau đó bắc lên bếp đun tới khi sữa sôi lăn tăn (hình 1). Tiếp theo, cho 2 quả trứng và vani vào một cái tô, đánh tan trứng (hình 2). Sau đó, cho sữa còn ấm vào hỗn trứng khuấy đều (hình 3) rồi lọc qua rây cho hỗn hợp được mịn (hình 4).

Cách làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện

Bước 4: Cho phô mai và hỗn trứng vào từng khuôn (hình 1, 2). Cho nước vào 1/4 nồi cơm điện, nhấn nút cook, chờ nước sôi rồi đặt xửng hấp, lót 1 cái khăn dày lên xửng (để khi hấp khuôn bánh không bị dịch chuyển gây rỗ bánh) rồi cho từng khuôn bánh vào hấp (hình 3). Sau khoảng 3 - 5 phút bạn mở nắp nồi, lau nước đọng trên nắp nồi cơm (hình 4) để hạn chế nước rơi xuống mặt bánh flan. Hấp thêm khoảng 3 phút nữa thì bánh chín, bạn lấy bánh ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh.

Cách làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện

Thành phẩm

Chiếc bánh flan mềm mịn, thơm ngon với vị beo béo của sữa và phô mai, một chút đắng của caramel sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho bạn đấy.

Cách làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện

Mong rằng công thức làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện kể trên sẽ giúp bạn thực hiện món bánh flan quen thuộc mà siêu thơm ngon này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress