red velvet là loại bánh tượng trưng cho tình yêu, còn gì tuyệt vời hơn khi tặng người ấy của mình những chiếc bánh xinh xắn tự tay bạn làm. nào hãy cùng vào bếp với chúng tôi với cách làm bánh kem red velvet kem tươi thơm ngon hấp dẫn nhé!

Thời gian thực hiện món bánh red velvet cupcake kem tươi:

- Chuẩn bị: 20 phút

- Chế biến: 60 phút

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh Red Velvet

- 240 ml sữa tươi không đường

- 15 ml giấm trắng

- 240 g bột mì

- 25 g bột ca cao

- 1.5 muỗng cà phê baking soda (mua ở các cửa hiệu bán đồ làm bánh)

- 120 g bơ lạt để mềm ở nhiệt độ phòng

- 170 g đường bột

- 2 quả trứng gà

- 1 ít vani dạng nước

- 25 ml màu thực phẩm đỏ dạng nước, bạn có thể dùng màu dạng gel tùy theo sở thích cho màu đậm hay nhạt

- 200 ml kem tươi (whipping cream có thể mua ở siêu thị)

- 80 g đường bột đánh cùng kem

- Khuôn bánh, lò nướng, máy đánh trứng, túi bắt kem...

Cách làm bánh Red Velvet

Bước 1: Cho 15 ml giấm trắng vào sữa tươi, khuấy đều rồi để yên trong khoảng 15 phút (hình 1). Rây mịn 240 g bột mì rồi rây 25 g bột ca cao và 1/2 muỗng cà phê baking soda vào vào khuấy đều (hình 2, 3, 4).

Cách làm bánh red velvet cupcake kem tươi

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông 120 g bơ lạt cho nhuyễn mịn, sau đó thêm 170 g đường bột vào đánh đều cho đường tan (hình 1, 2). Lưu ý cho từ từ đường vào đánh, không nên cho vào cùng 1 lúc.

Bước 3: Khi đường tan hết, lần lượt cho từng quả trứng gà vào đánh đều cho tan, thêm vào 1 vài giọt vani cho thơm (hình 3). Kế tiếp, cho 25 ml màu thực phẩm đỏ vào trộn đều (hình 4).

Cách làm bánh red velvet cupcake kem tươi

Bước 4: Từ từ cho hỗn hợp bột đã rây mịn ban đầu cùng với 1 ít sữa tươi trộn dấm vào bơ, cho lần lượt từng chút một, đánh đều (hình 1). Sau đó, hòa 1 muỗng cà phê baking soda vào một ít nước, đợi baking soda hết sủi bọt cho nhanh vào bột trộn đều (hình 2).

Bước 5: Múc bột vào khuôn bánh và nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 25 phút (hình 3, 4). Lưu ý phải làm nóng lò nướng trước 10 phút.

Cách làm bánh red velvet cupcake kem tươi

Thành phẩm

Sau khi nướng xong, bạn đánh bông 200 ml kem tươi với 80 g đường bột cho bông cứng, sau đó cho vào túi bắt kem trang trí bánh, có thể cho thêm một ít kẹo cốm lên phần kem cho thêm phần đẹp mắt.

Cách làm bánh red velvet cupcake kem tươi

Bánh Red Velvet vừa đẹp mắt lại vô cùng thơm ngon, sẽ là món quà đặc biệt và ý nghĩa để làm tặng người thân yêu của mình trong dịp tết này. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress