ăn cánh gà chiên nước mắm bạn sẽ cảm nhận được vị săn chắc và mềm của thịt, mùi thơm của nước mắm. thế những ít ai trong chúng ta biết được cách làm đúng để món ăn đơn giản này trở nên hoàn hảo. hãy thử tham khảo công thức sau đây với chúng tôi nhé!

Thời gian thực hiện món cánh gà chiên nước mắm:

- Chuẩn bị và sơ chế: 15p.

- Chế biến: 20p.

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 2 - 4 người dùng.

Nguyên liệu và dụng cụ làm cánh gà chiên nước mắm

- Cánh gà: 6 cái (nên chọn loại vừa chứ không nên lớn quá thì khi chế biến sẽ ngon hơn rất nhiều).

- Rau xà lách, cà chua ăn kèm.

- Gia vị: hành, tỏi, đường, nước mắm, ớt bột (nếu ăn cay), dầu ăn, bột mì.

- Bếp, chảo.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Bước 1: Chiên gà

- Cánh gà mua về cần rửa sạch, để cho ráo nước trước khi chế biến. Phủ một ít bột mì lên cánh gà để khi chiên không bị dính chảo, không làm dầu bắn ra và khi chiên gà sẽ giòn hơn. Xốc cánh gà lên cho bột áo đều.

- Rưới dầu vào chảo đang để khô, bật bếp gas để lửa vừa (bếp điện từ thì vặn công suất 800W, nhiệt 120 độ C). Lấy đũa chấm thử vào dầu, thấy nổi bong bóng là đã đủ nóng. Cẩn thận gắp cánh gà vào, chiên vàng hai mặt trong chảo dầu rồi gắp ra để lên đĩa.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Bước 2: Pha nước mắm

- Tiếp theo, bạn chắt bớt dầu ra khỏi chảo, chừa lại một ít để pha nước sốt. Cho vào chảo 1 muỗng canh hành tỏi đã được băm nhỏ, phi cho thơm. Rưới thêm vào 1 vá múc canh nước mắm, 1 vá múc canh đường rồi nấu đến khi đường tan ra và nước mắm kẹo lại thì tắt bếp.

- Dùng muỗng rưới nước mắm lên cánh gà vừa chiên xong là có thể thưởng thức ngay.

Tham khảo: Cách làm nước mắm chua ngọt ngon
Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Thành phẩm

Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm nếu làm không đúng cách rất dễ bị khô hay mềm hay không vừa vị… Một khi đã nắm vững “bí kíp” làm món cánh gà chiên nước mắm, chắc chắn bạn sẽ không còn lo bữa cơm gia đình mất ngon và chắc chắn cả nhà sẽ phải trầm trồ trước tài nấu nướng của bạn. Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress