chocolate từ lâu là món ăn tượng trưng cho tình yêu. còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tự tay làm tặng người mình yêu một hộp chocolate truffle đầy màu sắc trong ngày lễ tình nhân valentine. cùng vào bếp với chúng tôi làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Thời gian thực hiện món Chocolate Truffle ngọt ngào đẹp mắt:

- Chuẩn bị: 15 phút.

- Chế biến: 60 phút.

Nguyên liệu và dụng làm Chocolate Truffle

- 200 g chocolate đen.

- 75 g bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng).

- 30 g kem tươi (whipping cream có thể mua ở siêu thị).

- 1 muỗng cà phê vani nước.

- 150 g chocolate đen để phủ bên ngoài.

- Kẹo màu, dừa vụn, các loại hạt đập vụn, bột cao cao... để phủ trang trí.

- Nổi, bếp, muỗng, tô, máy đánh trứng, túi bắt kem, giấy nến...

Cách làm Chocolate Truffle

Bước 1: Đun cách thủy 200 g chocolate đen trên bếp, khi chocolate chảy hết thì khuấy đều (hình 1, 2). Tiếp theo, dùng máy đánh trứng đánh đều 75 g bơ nhạt (hình 3), sau đó cho 30 g kem tươi vào đánh đều (hình 4).

Cách làm Chocolate Truffle ngọt ngào đẹp mắt

Bước 2: Cho phần chocolate đã đun chảy trước đó vào đánh cùng hỗn hợp bơ kem, sau đó thêm 1 muỗng cà phê vani nước vào (khoảng 5 ml) (hình 1, 2). Tiếp theo, cho vào túi bắt kem, cắt đầu túi khoảng 1.5 cm (hình 3). 

Bước 3: Lót 1 tờ giấy nến lên khay, bóp từng viên chocolate lên giấy rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 20 - 30 phút (hình 4).

Cách làm Chocolate Truffle ngọt ngào đẹp mắt

Bước 4: Đun chảy 150 g chocolate còn lại (hình 1). Sau đó, lấy chocolate từ trong tủ lạnh ra, ghép 2 viên kẹo lại và tạo thành hình tròn (hình 2). Tiếp tục cho vào tủ lạnh thêm 15-20 phút nữa.

Bước 5: Sau đó, nhúng kẹo vào phần chocolate đã đun chảy (hình 3). Để cho lớp chocolate bên ngoài hơi khô lại rồi lăn qua các loại hạt đập vụn, cơm dừa khô, bột ca cao, kẹo màu... để trang trí bên ngoài (hình 4)

Cách làm Chocolate Truffle ngọt ngào đẹp mắt

Thành phẩm

Thành quả là những viên kẹo Chocolate Truffle đầy màu sắc vừa ngon vừa đẹp mắt thích hợp để tặng người yêu trong ngày Valentine.

Cách làm Chocolate Truffle ngọt ngào đẹp mắt

Hy vọng món kẹo này sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể làm để dành tặng người yêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress