tết thì không thể thiếu củ kiệu chua ngọt nhưng để làm món ăn này giòn, ngon và không bị hăng, cần một chút bí quyết. chuyên mục vào bếp sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm củ kiệu chua ngọt siêu ngon không bị hăng tại nhà, đọc và thực hiện ngay nào!

Thời gian thực hiện củ kiệu chua ngọt tại nhà:

  • Sơ chế và chế biến: 90 phút.
  • Nguyên liệu bên dưới làm cho từ 3 - 4 người ăn.
  • Củ kiệu khi ngâm giấm sẽ giúp thơm ngon, không hăng, không cay, ăn giòn giòn, chua chua ngọt ngọt, kèm với chả lụa hay thịt luộc là hết xảy.

Nguyên liệu và dụng cụ làm củ kiệu chua ngọt

  • 1 kg củ kiệu.
  • 400 gr đường.
  • 500 ml giấm ăn.
  • 1 muỗng cà phê phèn chua, 2 muỗng canh muối.
  • Dụng cụ: Lọ thủy tinh, muỗng, tô lớn,...
Nguyên liệu làm củ kiệu chua ngọt

Cách làm củ kiệu chua ngọt

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một tô hoặc thau nước, cho ít muối vào, rồi cho kiệu vào ngâm trong nước đó tầm 12 tiếng, để qua đêm là tốt nhất, ngâm xong, bạn lấy kiệu ra rửa sạch.

Cách làm củ kiệu chua ngọt

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho kiệu vào nước pha phèn chua ngâm, đợi ít phút thì lấy kiệu ra cắt sạch gốc và cho lên khay hoặc rổ để phơi ngoài nắng cho khô, ráo nước, phơi tầm 2 lần nắng là được. 

Cách làm củ kiệu chua ngọt không bị đen tại nhà cho ngày Tết

Bước 3: Để tăng độ giòn cho kiệu, bạn cần rửa kiệu với giấm. Tiếp đó, bạn cần tiến hành ướp kiệu, để kiệu giòn ngon đúng ý, bạn nên trải trước 1 lớp đường sau đó mới trải 1 lớp kiệu lên, rồi cho 1 lớp đường phủ lên trên, sau đó là 1 lớp kiệu, làm như vậy cho đến khi hết kiệu đã chuẩn bị.

Cho củ kiệu vào lọ thủy tinh

Bước 4: Pha nước ngâm

Cho 500 ml giấm nuôi + 100 gr đường + 1 muỗng cà phê muối vào nồi đun sôi, nhấc ra để nguội.

Bạn cho kiệu vào hũ thủy tinh, cho nước đường đã pha sẵn, để nguội vào ngập kiệu và đậy thật kín, không cho không khí lọt vào.

Ngâm kiệu với giấm

Thành phẩm

Đợi khoảng tầm 2 - 3 ngày sau thì kiệu sẽ chua, giòn, ngọt, bạn có thể thưởng thức ngay.

Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp củ kiệu thêm giòn và giữ được lâu hơn.

cách làm củ kiệu chua ngọt

Tết mà không có món củ kiệu chua ngọt ăn kèm bánh chưng, bánh tét, thịt đông,… thì chắc hẳn sẽ rất “nhạt miệng". Chúc các bạn thao tác thành công, và nếu trong quá trình làm có gì không hiểu, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi giải đáp nhé!

Theo VnExpress