nếu bạn cảm thấy nhàm chán với các món tráng miệng thông thường, có lẽ bạn nên thử tay nghề nấu nướng với bánh mochi nhật nhân kem. nguyên liệu và cách làm mochi ice cream đều cực kì đơn giản và có thể thực hiện ngay trong gian bếp nhà bạn.

Thời gian thực hiện món bánh Mochi Nhật Bản:

- Chuẩn bị: 20p.

- Chế biến: 30p.

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 4 - 6 người dùng.

Nguyên liệu làm Mochi Nhật Bản

- 120g bột gạo nếp

20g bột gạo

50g đường

70g nước cốt dừa

120g nước lọc

10ml dầu ăn

Hương vị kem bạn yêu thích

- Lò vi sóng, tô, màng bọc thực phẩm, rây

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)/ Kem Mochi/ Mochi ice cream

Bước 1: Cho vào tô 120g bột gạo nếp và 20g bột gạo, cho thêm 50g đường rồi trộn đều. Tiếp theo, đổ vào tô 70g nước cốt dừa, 120g nước lọc và 10ml dầu ăn vào tô rồi trộn đều, đến khi các hỗn hợp quyện vào nhau là đã hoàn thành hỗn hợp bột bánh mochi.

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)

Bước 2: Trước khi nấu, cần lọc hỗn hợp bột qua rây cho khỏi lợn cợn, rồi dùng bọc bảo quản thực phẩm bọc tô bột lại. Cho tô bột bánh mochi vào lò vi sóng, quay trong 3 - 4 phút ở mức công suất Trung bình cao. Khi bột bánh đã chín thì lấy tô bột ra.

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)

Bước 3: Trải ni-lông ra bàn rồi cho bột lên trên, trải thêm một lớp ni-lông lên trên bột để khi cán khỏi bị dính và dễ dàng tạo hình. Cán mỏng bột dày khoảng 2mm, tháo lớp ni-lông ở trên ra rồi cầm miếng ni-lông bên dưới lên cho vào cốc để tạo hình.

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)

Bước 4: Dùng muỗng múc kem vào giữa lớp bột, xoay lớp ni-lông để tạo thành viên tròn rồi bọc kín lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh để viên mochi cứng lại. Trước khi ăn, bạn lấy bánh mochi ra ngoài trước 20 - 25 phút để bột mềm lại thì khi ăn sẽ thấy ngon hơn. Bánh mochi ice cream thơm ngon đã hoàn thành.

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)

Thành phẩm

Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)
Cách làm Mochi (bánh Mochi Nhật Bản)

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ cách làm bánh mochi Nhật. Hãy thử làm món kem mochi đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé.

Theo VnExpress