gừng có vị cay, nồng, thường sử dụng để chữa bệnh, làm gia vị cho món ăn, và nếu là ngày tết thì không thể thiếu món mứt gừng. chúng tôi chia sẻ với bạn đọc cách làm mứt gừng ngon, nhanh chóng và dễ dàng, tham khảo nếu bạn thích món ăn này nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ làm mứt gừng

- 500 g gừng tươi, đã gọt vỏ.

- 250 g đường.

- 1 quả chanh.

- Dao, thớt, tô, nồi, chảo chống dính, Bếp.

Cách làm mứt gừng

Bước 1: Gừng gọt sạch vỏ, bào mỏng thành lát 1 mm vừa ăn. Củ nào gọt xong cho vào nước lạnh ngay để tránh gừng bị thâm đen. Rửa sạch gừng cho đến khi nước trong thì cho gừng vào nồi, đặt nồi lên bếp và luộc lần 1 trong vòng 15 phút. Sau 15 phút, bạn vớt gừng ra và cho ngay vào nước lạnh, rửa gừng và để ráo nước.

Cách làm mứt gừng cho ngày Tết thêm ấm cúng

Bước 2: Bắc bếp lên, luộc gừng lần 2 để gừng bớt vị hăng, cho vào nồi nước cốt 1 quả chanh. Khi nước sôi, tắt bếp, vớt gừng ra, để ráo. Cho gừng vào tô, đổ đường lên, trộn đều tay, sau đó, lấy miếng bọc thực phẩm để bọc kín miệng tô, để vậy trong 4 tiếng để đường thấm vào gừng.

Cách làm mứt gừng cho ngày Tết thêm ấm cúng

Bước 3: Sau 4 tiếng, bạn cho gừng ra chảo, bật ngọn lửa lớn (hình 1), đun cho đến khi nước trong chảo cô đặc lại thì bạn vặn ngọn lửa thấp (hình 2). Đảo gừng liên tục để không bị cháy. Nấu cho đến khi đường khô lại và bám dính vào miếng gừng thì tắt bếp.

Cách làm mứt gừng cho ngày Tết thêm ấm cúng

Thành phẩm

Cách làm mứt gừng cho ngày Tết thêm ấm cúng
Cuối cùng, mứt gừng đã hoàn thành, bạn đợi cho mứt gừng nguội thì cho vào túi đựng để bảo quản trong tủ lạnh hoặc ăn ngay tùy thích.
Cách làm mứt gừng cho ngày Tết thêm ấm cúng
Ngày Tết không thể thiếu mứt gừng bên cạnh tách trà nóng, vị gừng cay nồng sẽ giúp giải cảm, tránh đầy hơi trong những ngày lạnh đầu năm.
Lời khuyên dành cho bạn: nên chọn mua gừng non, to, ngon, tránh gừng già nhiều xơ, vị quá cay.

Tự làm mứt gừng bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi cho gia đình mình thưởng thức món ăn vặt ngon, rẻ này. Bạn có vài chiêu hay để giữ mứt gừng lâu? Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi nào!

Theo VnExpress