món mứt hạt sen thơm ngon, bùi bùi là món ăn khoái khẩu của không ít người. chị em hoàn toàn có thể làm mứt hạt sen tại nhà, không tốn mấy công sức mà lại đảm bảo an toàn và ngon không kém gì mua bên ngoài đâu nhé. nhanh vào bếp cùng chúng tôi tham khảo công thức nào!

Nguyên liệu và dụng cụ làm mứt hạt sen

- 200 g hạt sen khô

- 200 g đường cát trắng

- 1/2 muỗng cà phê vani

- 1 ít nước hương hoa bưởi (không bắt buộc)

- Bếp từ, chảo, muỗng, tô, nồi...

Các bước làm mứt hạt sen

Bước 1: Cho 200 g hạt sen khô vào 1 cái tô lớn, đổ nước lạnh ngập hạt sen và ngâm trong khoảng 4 tiếng (hình 1). Sau đó, rửa sạch hạt sen, rồi đem đi luộc chín mềm (hình 2).

Bước 2: Cho 200 g đường cát trắng vào hạt sen đã được luộc chín mềm, cho thêm vào 1/2 muỗng cà phê vani, 1 ít nước hương hoa bưởi rồi trộn đều tới khi đường tan (hình 3, 4). Sau đó, để yên cho hạt sen thấm đường trong khoảng 2 tiếng.

Cách làm mứt hạt sen thơm ngon đón Tết

Bước 3: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho hạt sen vào và sên ở lửa vừa (hình 1). Sên đều tay tới khi hạt sen khô lại và đường kết tinh ở bên ngoài hạt sen (hình 2, 3). Sau đó, cho hạt sen ra một cái mâm và để nguội (hình 4).

Cách làm mứt hạt sen thơm ngon đón Tết

Thành phẩm

Mứt hạt sen sau khi hoàn tất, bạn cho vào lọ thủy tinh để bảo quản khoảng 2 tuần. 

Cách làm mứt hạt sen thơm ngon đón Tết

Mứt hạt sen làm tại nhà vừa thơm ngon lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với loại mứt này, bạn có thể dùng để đãi khách hoặc làm tặng bạn bè trong dịp Tết rất thích hợp đấy. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress