bún bò huế được mệnh danh là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. để có được một tô bún bò huế thơm ngon cần khá nhiều nguyên liệu, tưởng chừng cầu kỳ nhưng lại rất dễ làm. bắt tay ngay vào bếp theo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu nấu bún bò Huế

- Chân giò heo: 1 kg

- Nạm bò: 500 g

- 3 muỗng canh dầu màu điều, 7 cây sả, 2 củ hành tây, hành củ, tỏi, gừng

- Gia vị: Mắm ruốc, nước mắm, bột canh, đường, muối

- 1 tô huyết (tiết) bò hoặc heo (không bắt buộc)

- Chả cua hay chả bò: 200 g (không bắt buộc)

- Ăn kèm: hành lá, mùi tàu, giá đỗ, húng quế, hoa chuối, chanh, ớt, bún sợi to

- Dao, thớt, tô, muỗng, đũa bếp, chảo, nồi

Cách nấu bún bò Huế

Chân giò heo nếu thích nhiều thịt thì chọn chân sau, thích da và gân sần sật thì chọn chân trước, chặt thành những khoanh tròn, rửa sạch.

Luộc chân giò qua nước sôi cho hết chất bẩn sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nạm bò rửa sạch, luộc riêng cùng 1/2 củ gừng thái lát cho thơm. Ninh lửa nhỏ khoảng 2 tiếng, dùng đũa xiên thử miếng nạm, nếu xiên qua được là đạt yêu cầu. Đợi thịt nạm nguội thái miếng mỏng.

Cách nấu bún bò huế ngon tại nhà

Huyết bò hoặc heo có thể mua sẵn hoặc mua huyết về luộc chín, thái miếng vừa ăn. (Lưu ý mua huyết ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm). Nếu không ăn huyết có thể bỏ qua.

Chả cua nặn thành từng viên tròn nhỏ thả vào nồi nước luộc nạm, chả nổi lên là đã chín, bạn vớt ra để riêng. Có thể thay thế chả cua bằng chả bò, chả giò hoặc không cho chả cũng được.

Cách nấu bún bò huế ngon tại nhà

4 cây sả băm nhỏ, còn lại cắt khúc, đập dập. Hành tây chia 2 phần, một nữa cắt đôi, nữa còn lại thái mỏng. 

Hành lá, mùi tàu, húng quế rửa sạch thái nhỏ. Các loại rau ăn kèm rửa sạch, để ráo nước.

Hòa mắm ruốc với nước lạnh, để lắng, hớt lấy nước trong. Xả 2 cây băm nhỏ, còn lại cắt khúc, đập dập. Hành tây 1/2 cắt đôi, 1/2 thái mỏng. Hành củ và tỏi băm nhỏ. Hành lá, mùi tàu, húng quế rửa sạch thái nhỏ. Các loại rau ăn kèm rửa sạch, để ráo nước.

Hòa 2 muỗng canh mắm ruốc với 100 ml nước lạnh.

Cách nấu bún bò huế ngon tại nhà

Chân giò heo đã sơ chế bạn cho lên bếp ninh lửa nhỏ cùng 1 củ hành tây cắt đôi và 3 cây sả đập dập cho nước dùng thơm ngọt, ra hết chất trong xương. (Lưu ý thỉnh thoảng hớt bọt nồi nước dùng để nước được trong). 

Lấy phần trên của nước mắm ruốc cho vào nồi, bỏ phần cặn đi. Cho 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh muối vào, nêm nếm cho vừa miệng.

Thêm chén ớt sa tế đã làm ở trên vào.

Cách nấu bún bò huế ngon tại nhà

Thưởng thức bún bò Huế

Bạn trụng bún qua nước sôi, để ráo và trút ra tô.

Thêm thịt nạm, móng giò, chả cua, huyết, mùi tàu, hành lá thái nhỏ, một chút hành tây thái mỏng rồi chan nước dùng.

Bún bò Huế ăn kèm giá đỗ, hoa chuối, húng quế, ớt chưng thì tuyệt ngon bạn nhé.

Cách nấu bún bò huế ngon tại nhà

Buổi sáng mát mẻ hay se lạnh làm một tô bún bò Huế thơm ngon đậm đà cùng cả nhà thì còn gì tuyệt vời bằng. Vị ngọt thơm của nước, béo ngậy của móng giò, giòn giòn mềm ngon của thịt nạm, chả cua thơm lừng cùng một chút cay của ớt và chua chua của chanh. Chỉ nghĩ tới thôi đã cảm thấy mê man và thèm ngay một tô bún bò Huế.

Nấu bún bò Huế tốn chút thời gian, nhưng thành quả mang lại đáng để các bà nội trợ đầu tư cho gia đình một bữa sáng đậm đà vị hạnh phúc! Chúc bạn thành công với cách nấu bún bò Huế của chúng tôi.

Theo VnExpress