làm bánh bông lan cuộn kem đơn giản, dễ làm, chỉ cần chút khéo léo và kiên nhẫn là bạn đã có khúc bánh cuộn, xinh xắn, ngon miệng cho bữa tráng miệng. cùng vào bếp với chúng tôi và thực hiện món bánh bông lan cuộn ngay nhé!

Thời gian thực hiện món bánh bông lan cuộn:

- Chuẩn bị 20p.

- Chế biến: 60p.

Nguyên liệu làm bánh bông lan cuộn

Làm bánh cuộn

- 65g bột mỳ đa dụng

- 15g bột bắp

- 1/3 muỗng cà phê bột nổi

- 4 quả trứng, lòng đỏ lòng trắng tách riêng

- 1/3 muỗng cà phê cream of tartar

- 80g đường

- 1/3 muỗng cà phê muối

- ½ muỗng cà phê vani

- 35ml sữa tươi không đường

- 35ml dầu ăn

Làm kem bánh gato

- 300ml kem tươi

- 15g đường

Dụng cụ làm bánh bông lan cuộn

- Lò nướng, máy đánh trứng, khay, giấy nến, dao.

Cách làm bánh gato cuộn

Bước 1:

- Trước khi bắt tay vào làm món bánh cuộn kem, bạn cần làm nóng lò nướng trước 10 phút, vặn nhiệt độ 170 độ C, bật 2 lửa, có bật quạt đối lưu.

- Đánh 4 lòng trắng trứng với 1/3 muỗng cà phê cream of tartar trong một cái tô, tới khi lòng trắng trứng nổi bọt to thì cho 80g đường vào. Tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng, có chóp nhọn hơi cong là được.

Cách làm bánh bông lan cuộn
Tham khảo: Cách đánh bông lòng trắng trứng

Bước 2: Rây mịn hỗn hợp bột gồm 65g bột mì đa dụng, 15g bột bắp và 1/3 muỗng cà phê bột nổi. Bạn cho phần bột đã rây mịn vào tô đựng 4 lòng đỏ trứng, lần lượt thêm vào 1/3 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê vani, 35ml sữa tươi không đường, 35ml dầu ăn rồi trộn đều.

Cách làm bánh bông lan cuộn

Bước 3: Cho 1 vá múc canh lòng trắng trứng đã đánh bông vào tô bột đã trộn. Bật máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp ở tốc độ thấp nhất. Sau đó, bạn trộn đều tất cả phần lòng đỏ trứng vào lòng trắng trứng, phới đều nhẹ tay để tránh làm hỗn hợp bị xẹp.

Cách làm bánh bông lan cuộn

Bước 4:

Trải bột ra khay kích thước 23x33 cm đã lót sẵn giấy nến cho khỏi dính. Đập nhẹ khay nướng cho bọt khí bay ra hết để cốt bánh gato nướng xong sẽ mềm mịn hơn. Cho khay nướng vào rãnh giữa lò, vặn thời gian từ 15-20 phút. Để kiểm tra xem bánh chín chưa, bạn dùng ngón tay nhấn nhẹ lên bánh, nếu bánh phồng lại, không bị lõm xuống là đã chín.

- Để lấy bánh ra, bạn trải giấy nến, lật ngược bánh lại để trên rãnh nướng, dùng khuôn nướng làm nắp đậy cho bánh nguội hẳn.

Cách làm bánh bông lan cuộn

Bước 5: Tiếp theo, ta sẽ chế biến phần kem cho bánh gato cuộn. Cho 300ml kem tươi và 15g đường vào tô, đánh cho đến khi kem bông cứng lại là xong.

Cách làm bánh bông lan cuộn

Bước 6: Để hoàn thiện món bánh bông lan cuộn, bạn trải giấy nến ra và đặt bánh bông lan lên trên, cắt các viền chung quanh để bánh không bị gãy khi cuộn, và lật ngược bánh cuộn mặt trong. Trét đều phần kem lên lớp bánh rồi cuộn tròn. Dùng thước kéo phần giấy thừa để định hình bánh, làm bánh tròn hơn. Món bánh cuộn kem đã hoàn thành, bạn có thể cắt bánh và thưởng thức ngay.

Cách làm bánh bông lan cuộn

Thành phẩm

Cách làm bánh bông lan cuộn

Món bánh cuộn kem thơm ngon đã hoàn thành rồi, bạn còn chờ gì mà không thử nghiệm ngay hôm nay. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo VnExpress