bánh mì sandwich ngọt là loại bánh mì ngọt béo thơm mùi sữa, ăn cùng sốt trứng hay chấm với sữa đều rất hợp. món bánh mì vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này sẽ là món ăn sáng lý tưởng dành cho các thành viên trong gia đình bạn.

Thời gian thực hiện món bánh mì ngọt:

- Chuẩn bị: 2 tiếng 

- Chế biến: 60p

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 4 - 6 người dùng.

Nguyên liệu làm bánh mì ngọt

- 20g bột làm bánh mì

- 370g bột mì

- 5g muối

- 30g sữa bột

- 70g đường

- 7g men nở (loại men không cần kích hoạt)

- 30g bơ

- 120ml sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng

- Nho khô hoặc phô mai tùy ý thích

Dụng cụ làm bánh mì ngọt

- Bếp, máy đánh trứng, lò nướng, nồi, khuôn, màng bọc thực phẩm

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 1: Làm Tazhong

- Tazhong bắt nguồn từ Nhật Bản, nhưng phổ biến trong cách làm bánh của người Hoa. Sử dụng Tazhong sẽ giúp bánh mì tươi lâu, mềm và ẩm, ít bị khô sau nhiều ngày mà không cần dùng chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Bật bếp điện chọn chế độ Hầm (lửa nhỏ). Bắc nồi lên bếp, cho 120ml nước vào hòa đều với 20g bột làm bánh mì. Khuấy cho đến khi bột sệt lại thì tắt bếp.

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 2: Trộn bột bánh mì ngọt

- Để trộn hỗn hợp bột bánh mì bơ sữa, ta cho vào tô các nguyên liệu khô gồm 370g bột mì, 5g muối, 30g sữa bột, 70g đường, 7g men nở (loại men không cần kích hoạt), trộn đều. Cho tiếp 30g bơ, 120ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi cho phần Tazhong đã làm ở bước trên vào. Đập 1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp bột.

- Dùng máy đánh trứng trộn bột ở tốc độ thấp hoặc nhồi bằng tay trong 10 phút, để bột nghỉ trong 5 phút cho ngấm nước. Sau 5 phút, dùng máy nhồi bột ở tốc độ thấp tiếp 25 phút nữa, nếu nhào bột bằng tay thì nhồi liên tục trong 30 - 40 phút.

- Lấy miếng bột nhỏ, kéo ra thành màng, nếu bột càng mỏng mà khó bị rách là đã đạt chuẩn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại.

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 3: Ủ bánh lần 1

- Bọc bột ủ trong 40 phút chờ cho đến khi bột nở gấp đôi. Lấy ngón tay nhấn vào bột, nếu bột lõm xuống mà không đàn hồi là đã ủ xong.

- Trải bột áo rồi lấy bột ra ngoài, nhồi bột cho hết bọt khí rồi chia bột làm 6 phần. Bôi bơ chống dính lên khuôn bánh mì.

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 4: Làm nhân bánh và ủ bột lần 2

- Tùy theo bạn muốn làm bánh mì nho khô hay phô mai mà chuẩn bị nguyên liệu cho phù hợp. Cán mỏng bột, cho nho khô hoặc phô mai lên rồi cuộn lại, xếp vào khuôn bánh để tạo hình bánh mì sandwich. Để bánh nơi nóng ấm 40-60 phút cho bột nở gấp 3.

- Làm nóng lò nướng trước 10 phút. Bật nhiệt độ 170-180 độ C, 2 lửa, và bật quạt đối lưu nếu có.

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 5: Làm hỗn hợp phết mặt bánh

- Tách lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà, trộn đều với 1 muỗng canh sữa tươi, rồi phết lên mặt bánh trước khi nướng.

Cách làm bánh mì ngọt

Bước 6: Nướng bánh

- Lót giấy bạc lên vỉ nướng rồi đặt khuôn bánh lên. Cho bánh vào lò, nướng bánh trong vòng 20 - 30 phút, đến khi bánh chín vàng thì lấy ra. Bánh mì sandwich bơ sữa mềm mại, thơm ngon và thanh đạm đã hoàn thành.

Cách làm bánh mì ngọt

Thành phẩm

Cách làm bánh mì ngọt
Khi xé bánh thấy bột bánh tách thành nhiều lớp nhỏ là đã đạt chuẩn
Cách làm bánh mì ngọt
Ăn sáng bằng bánh mì ngọt và sữa tươi giúp các bé phát triển khỏe mạnh
Cách làm bánh mì ngọt
Bánh mì sandwich phô mai ăn kèm pate cực hợp

Bánh mì không ngọt quá nên không gây ngấy, có thể ăn kèm với pate, sốt trứng, còn bánh mì sandwich nho khô lại là món tráng miệng hoàn hảo cho cả nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Theo VnExpress