bánh quy bơ chocolate chip là món bánh cơ bản mà cả các chuyên gia lẫn người mới tập nướng bánh đều từng thực hiện qua. với một ít khéo léo, bạn có thể nắm vững bí quyết của món ăn này để từ đó biến tấu thêm và sáng tạo món bánh của riêng mình.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh quy bơ chocolate chip

- 150g hạt óc chó hoặc hạt điều

- 220g bơ (ở nhiệt độ phòng)

- 210g đường vàng

- 1 muỗng canh bột ca cao

- 2 quả trứng

- ¼ muỗng cà phê muối

- 1 muỗng cà phê muối nở (baking soda)

- 2 muỗng cà phê vani

- 320g bột mì

- 200g chocolate chip

- Lò nướng, máy đánh trứng, nồi, thớt, dao, khay, giấy nến

Cách làm bánh quy bơ chocolate chip

Bước 1: Trộn bột bánh

- Trước hết, cho 220g bơ mềm ở nhiệt độ phòng vào tô, bật máy đánh trứng đánh bơ cho mịn rồi cho tiếp 210g đường vàng và 1 muỗng canh bột ca cao. Để máy trộn cho đều rồi mới cho lần lượt từng quả trứng vào, chờ đánh tan hết một quả thì mới cho quả tiếp theo vào.

- Từ từ cho vào tô ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê muối nở, 2 muỗng cà phê Vani, 320g bột mì, chờ đến khi các nguyên liệu được trộn đều thì tắt máy và tháo tô ra.

Cách làm bánh quy bơ chocolate chip

Bước 2: Trộn tay chocolate chip và hạt óc chó

- Ta cần cắt vụn 150g hạt óc chó, có thể dùng hạt điều để thay thế. Trút 200g chocolate chip cùng 150g hạt óc chó đã băm nhỏ vào tô bột, dùng muỗng trộn đến khi chúng lẫn lộn vào bột. Cho tô bột vào tủ lạnh trong 30 - 60 phút để bột cứng lại.

Cách làm bánh quy bơ chocolate chip

Bước 3: Nướng bánh

- Trước khi nướng bánh, ta cần làm nóng lò nướng trước 15 phút. Bật lò ở 175 độ C, 2 lửa và có bật quạt đối lưu.

- Bạn cần lót giấy nến lên khay bánh để tránh bánh bị dính vào khay. Nặn tròn từng viên bột nhỏ rồi đặt lên khay nướng, nên để chúng cách nhau một khoảng hợp lý để khi nướng bánh còn xẹp tròn xuống và bánh chín đều hơn. Cho bánh vào lò, chỉnh thời gian nướng khoảng 20 - 25 phút. Nướng đến khi bánh khô giòn là có thể lấy ra khỏi lò và thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Nếu lò nhiệt quá cao, bánh dễ cháy thì nên nướng 175 độ C trong 10 phút đầu, sau đó giảm nhiệt xuống 100-120 độ C sấy cho đến khi cảm thấy bánh khô hẳn.

Cách làm bánh quy bơ chocolate chip

Thành phẩm

Cách làm bánh quy bơ chocolate chip

Món bánh quy bơ chocolate chip tuy đơn giản song thơm ngon không kém bất cứ món bánh nướng nào. Hãy trổ tài đầu bếp với món tráng miệng này và chắc chắn cả gia đình bạn chẳng mấy chốc sẽ “nghiện” nó ngay! 

Theo VnExpress