làm chocolate để tặng người yêu trong ngày valentine tuy rất ý nghĩa, song lại quá nhàm chán. do đó, hãy tiếp thêm ngọn lửa cho tình yêu của hai người với món nama trà xanh! món socola nama ngọt ngào này không chỉ thơm ngon, lạ miệng, mà còn rất bổ dưỡng nữa.

Nguyên liệu và dụng cụ làm Nama chocolate trà xanh

- 400g chocolate trắng

- 200ml kem tươi (whipping cream)

- 25g bơ nhạt

- 2 muỗng canh bột trà xanh Nhật Bản (Matcha)

- Bếp, nồi, khuôn, giấy nến, dao, thớt

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Bước 1: Cắt nhỏ 400g chocolate theo chiều dọc, rồi xoay ngang để xắt vụn chocolate.

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Bước 2: Bạn bật bếp gas lửa nhỏ, hoặc bếp điện ở 60 độ C, công suất 400W, bắc nồi lên bếp rồi đổ 200ml kem tươi (whipping cream) đun nóng. Đun cho tới khi kem vừa chớm sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Lưu ý: Nhớ đảo đều, tránh kem tươi bị cháy, nhiệt độ kem tươi ở mức vừa (không nóng quá), nếu nóng quá sẽ làm hỏng sô cô la.

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Bước 3: Cho 25g bơ nhạt vào nồi kem tươi, khuấy đều cho đến khi bơ tan. Đổ từ từ phần chocolate trắng cắt vụn vào nồi, mỗi lần đổ vào 1/3 chocolate, khuấy cho tan thì cho tiếp vào. Khuấy đều đến khi chocolate tan hết là được. Lần lượt rây 2 muỗng canh bột trà xanh vào nồi, trộn đều với phần chocolate.

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Bước 4: Lót giấy nến vào khuôn rồi đổ chocolate vào, láng đều chocolate và đập đập khuôn để tránh bị bọt khí. Cho khuôn chocolate vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 tiếng cho cứng lại.

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Bước 5: Lấy chocolate tươi ra khỏi khuôn giấy nến, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi rây bột matcha lên mặt để trang trí. Món nama chocolate trà xanh thơm ngon đã hoàn thành rồi!

Cách làm Nama chocolate trà xanh

Thành phẩm

Cách làm Nama chocolate trà xanh
Chocolate ngọt ngào mà không ngấy
Cách làm Nama chocolate trà xanh
Thơm mát vị trà xanh, rất tốt cho sức khỏe

Xem thêm:

  • Cách làm mứt khoai lang cực ngon đón Tết
  • Cách làm bánh quy bơ Danisa thơm lừng chuẩn bị đón Tết

Món chocolate handmade không quá khó làm mà lại thật mới lạ chắc chắn sẽ khiến người yêu của bạn phải ngạc nhiên. Hãy trổ tài bếp núc và chia sẻ kết quả chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress