nếu các món ăn tết quen thuộc như bánh chưng, củ kiệu, gỏi cuốn, thịt kho hột vịt… làm bạn phát chán, chẳng có chút khẩu vị nào. vậy thì hãy cùng chúng tôi vào bếp đổi thực đơn món ăn cho gia đình ngày tết với món thịt heo ngâm nước mắm cực ngon, cả nhà bạn sẽ rất thích món này đấy.

Nguyên liệu và dụng cụ làm thịt heo ngâm nước mắm

- 500 g thịt ba chỉ

- 500 ml nước mắm

- 300 g đường vàng (có thể dùng đường cát trắng)

- Ớt, tỏi, tiêu, hành tím

- Bếp, lọ thủy tinh, nồi, 3 que tre nhỏ...

Cách thực hiện thịt heo ngâm nước mắm

Bước 1: Luộc thịt

  • Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cắt thành từng khúc, tùy theo kích thước lọ thủy tinh bạn chuẩn bị mà bạn ước lượng cắt khúc cho phù hợp (hình 1).
  • Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho thịt vào, thêm một ít tiêu và 3 củ hành tím cắt lát, rồi cho nước vào luộc cho thịt vừa chín tới (hình 2).
  • Trong quá trình luộc thịt, bạn lưu ý hớt bớt bọt trong nồi. Thịt chín, lấy ra xả lại bằng nước sạch, để ráo.
Cách làm thịt heo ngâm nước mắm đậm đà cho ngày Tết

Bước 2: Cho 300 g đường vàng vào nồi cùng với 300 ml nước mắm, nấu và khuấy đều tới khi nước mắm sôi. Nhớ hớt bọt trong quá trình nấu (hình 3, 4). Sau đó, để nước mắm thật nguội mới cho vào ngâm thịt.

Bước 3: Lọ thủy tinh bạn chần qua nước sôi rồi lau thật khô. Sau đó, cho thịt đã luộc vào (hình 1). Thêm 1 ít tỏi, ớt rồi đổ nước mắm vào lọ, bạn nên dùng một ít que tre để chặn thịt lại không cho nổi lên trên mặt nước mắm, dễ bị hư (hình 2). Để nơi thoáng mát trong khoảng 3 ngày (hình 3).

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm đậm đà cho ngày Tết

Thành phẩm

Sau 3 ngày, gắp thịt ra và cắt thành miếng vừa ăn. Thịt ngâm nước mắm thơm ngon đậm đà có thể dùng để ăn với cơm nóng hoặc cuốn bánh tráng kèm rau sống thì trên cả tuyệt vời.

Thịt heo ngâm nước mắm, món ăn Tết ai cũng yêu

Thịt heo càng thấm nước mắm càng ngon, càng mềm nhưng đừng để quá lâu bạn nhé, thời gian vừa đủ món ăn sẽ có hương vị tuyệt vời nhất. Bạn có đã chế biến món ăn này, cả nhà bạn thích nó chứ?

Theo VnExpress