thịt heo là nguyên liệu chính trong rất nhiều món ăn, một trong những món ngon từ thịt heo phổ biến nhất chính là thịt kho trứng. ai cũng có bí quyết kho thịt riêng, nhưng bạn có chắc rằng mình biết cách kho thịt kho tàu ngon đúng điệu không? cùng vào bếp khám phá nhé!

Thời gian thực hiện món thịt kho tàu:

- Chuẩn bị: 60 phút.

- Chế biến: 45 phút.

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 4 - 6 người dùng.

Nguyên liệu làm thịt kho tàu

- 500g thịt ba chỉ hay thịt chân giò.

- 1 muỗng canh hành băm.

- 1 muỗng canh tỏi băm.

- 3 vá múc canh nước mắm.

- 2 vá múc canh đường để nêm thịt và 1 muỗng cà phê đường để thắng nước màu.

- 1/3 vá múc canh hạt nêm.

- 1 muỗng cà phê tiêu.

- 400ml nước dừa.

- 5 trái trứng vịt luộc.

Dụng cụ làm thịt kho tàu

- Bếp, nồi, màng bọc thực phẩm.

Cách làm thịt kho tàu

Bước 1: Ướp thịt

- Cho 500g thịt ba chỉ hay thịt chân giò vào tô, nên chọn thịt có da mỏng để kho được ngon, mau mềm hơn và không bị ngấy.

- Lần lượt nêm vào tô 1 muỗng canh hành băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 3 vá múc canh nước mắm, 2 vá múc canh đường, 1/3 vá múc canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu, trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc tô thịt lại, ướp ít nhất trong 1 tiếng cho thịt thấm gia vị.

Cách làm thịt kho tàu

Bước 2: Thắng nước đường

- Bắc nồi lên bếp, chỉnh công suất lên 700W. Đổ vào nồi 1 muỗng cà phê đường, dùng đũa khuấy đều đến khi nước đường trở màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Chờ đường nguội thì màu sẽ đậm hơn, đổ thêm 1 vá múc canh nước cho loãng bớt.

Cách làm thịt kho tàu

Bước 3:

Bật bếp chọn chế độ nấu lẩu công suất 1500W, gắp thịt đã ướp cho vào nồi, xào cho đến khi thịt săn lại thì đổ 400ml nước dừa vào.

- Đậy nắp nồi lại rồi vặn công suất bếp xuống còn 700W để hầm thịt trong 30 phút. Sau 30 phút, nếu thấy nước cạn quá thì cho thêm nước, múc 5 quả trứng vịt luộc vào nồi, đậy nắp và hầm tiếp trong 30 phút rồi tắt bếp. Món thịt kho trứng cực ngon đã hoàn thành và có thể dùng nóng.

Cách làm thịt kho tàu

Thành phẩm

Cách làm thịt kho tàu

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn đã biết cách kho thịt kho tàu đúng chất. Đừng quên đón đọc các công thức nấu món ngon nói chung và các món ngon từ thịt heo nói riêng trên chúng tôi vào mỗi Thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần nhé.

Theo VnExpress