jelly thanh long không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có vị dẻo mềm, ngọt nhẹ, thanh mát rất dễ ăn trong những ngày nắng nóng. nguyên liệu dễ tìm, cách làm siêu đơn giản, bạn còn chần chừ gì nữa, vào bếp với chúng tôi làm món tráng miệng tuyệt vời này ngay thôi nào!

Thời gian thực hiện thạch Jelly thanh long mát lạnh:

- Chuẩn bị và sơ chế: 15 phút

- Chế biến: 15 phút

- Để thạch đông: 30 phút

Nguyên liệu bên dưới có thể dùng cho 3-4 người ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm jelly thanh long

- 1 trái thanh long trắng

- 1 trái thanh long đỏ

- 100 ml nước lọc

- Bột rau câu dẻo (bột jelly)

- Bột rau câu giòn (bột agar)

- Đường tùy khẩu vị

- Máy xay sinh tố, bếp, nồi, dao, thớt, muỗng...

Cách làm jelly thanh long

Bước 1: Cắt đôi 2 trái thanh long. Sau đó dùng muỗng múc trái cây múc 1/2 trái thanh long trắng và 1/2 trái thanh long đỏ thành từng viên vừa ăn.

Bước 2: Cắt nhỏ 1/2 trái thanh long còn lại rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Hòa tan 1 muỗng cà phê bột jelly, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê bột agar với 100 ml nước lọc rồi nấu sôi. Sau đó cho phần thanh long đỏ đã xay nhuyễn vào khuấy đều. Làm tương tự với phần thanh long trắng.

Jelly thanh long mát lạnh cho ngày hè nóng nực

Bước 4: Đổ 1 ít thạch thanh long đỏ vào ly rồi đợi đông cứng lại, sau đó lại đổ 1 lớp thạch thanh long trắng lên. Lần lượt làm cho tới khi hết thạch, cuối cùng thêm những viên thanh long đã múc trước đó lên trên là có thể thưởng thức.

Jelly thanh long mát lạnh cho ngày hè nóng nực

Thành phẩm

Món jelly thanh long sẽ ngon hơn rất nhiều khi thưởng thức lạnh. Với vị thanh mát, giàu vitamin rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày trời nắng nóng như hiện nay.

Jelly thanh long mát lạnh cho ngày hè nóng nực

Với cách làm siêu nhanh, siêu đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có được 1 ly jelly thơm ngon, mát lạnh để thưởng thức trong những ngày hè oi bức rồi. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress