lạp xưởng là món ăn phổ biến trong những ngày tết, thế nhưng để chiên lạp xưởng đúng cách thì không phải ai cũng biết. tham khảo bài viết sau đây để biết cách chiên lạp xưởng đúng cách nhất.

Thời gian thực hiện món lạp xưởng chiên

- Chế biến: 30p

Lạp xưởng chiên đúng điệu phải đợi cho chảy tan mỡ ra và có màu vàng óng thơm ngon hấp dẫn, ăn mềm và vẫn giữ được vị ngon vốn có.

Nguyên liệu bên dưới làm cho từ 2 - 3 người ăn.

Nguyên liệu để chiên lạp xưởng

- Nước lọc: 100ml

- Nước dừa: 100ml

- Giấm gạo: 100ml

Cách chiên lạp xưởng ngon đúng điệu

Chiên bằng nước

Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính, thêm vào một ít nước và chiên lạp xưởng ở lửa vừa. Chiên tới khi cạn nước và lạp xưởng chuyển màu là được. 

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách trong ngày Tết

Chiên bằng nước dừa

Để món lạp xưởng thơm ngon hấp dẫn và tăng thêm mùi vị thì có thể chiên bằng nước dừa. Cũng đổ sâm sấp nước dừa vào lạp xưởng và chiên tới khi nước dừa cạn và rút hết vào lạp xưởng.

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách trong ngày Tết

Chiên bằng giấm gạo

Giấm gạo ngoài việc giúp lạp xưởng thơm ngon khi ăn còn giúp khử đi mùi dầu có trong quá trình làm lạp xưởng nữa đấy. Khi chiên bạn cũng cho một ít giấm vào chảo chống dính và chiên tới khi giấm cạn là được.

Xem thêm: Cách làm khô heo cho Tết bằng chảo chống dính

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách trong ngày Tết

Hi vọng với vài mẹo vặt trên bạn sẽ chiên lạp xưởng đúng cách và giữ được nguyên vẹn hương vị thơm ngon của lạp xưởng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng quên chia sẻ cùng chúng tôi ở ô bên dưới nhé!

Theo VnExpress