mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng ăn được vì vị đắng bên trong. vào bếp cùng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 1 vài mẹo vào bếp giúp giảm bớt vị đắng này nhé!

Mướp đắng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người nhờ lượng vitamin và khoáng chất như: vitamin B1, C... các khoáng chất kẽm, kali và Protein. Các chất này giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Từ mướp đắng bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn, để khử vị đắng của quả mướp đắng hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây:

Gọt bỏ cùi trắng bên trong

Khi chế biến, bạn bổ dọc quả mướp, dùng dao loại bỏ hết phần cùi trắng bên trong. Vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Ngâm nước

Mướp đắng bổ làm đôi, bỏ đi hạt, cắt thành lát mỏng, rửa sạch với nước lạnh 3-4 lần, làm như vậy khổ qua sẽ bớt đắng và ngon ngọt hơn.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Ướp lạnh

Lấy mướp đắng ướp vào đá hoặc bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh, ở nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng giảm đáng kể, không những vậy sẽ giúp chúng giòn ngon hơn.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Ngâm vào nước sôi

Trụng mướp đắng qua nước sôi rồi trước khi dùng. Cách này sẽ làm cho chất đắng có trong mướp đắng bị tiêu hủy ở nhiệt độ cao (độ nóng khoảng 80 độ C). Nếu bạn rửa qua nước lạnh 1 lần nữa, sẽ hết hẳn vị đắng.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong khổ qua.

Ướp muối

Một cách nữa rất đơn giản, đó là sau khi thái nhỏ mướp đắng, bạn dùng một ít muối ướp khoảng 15 phút, tiếp đó rửa sạch với nước lạnh là có thể làm giảm vị đắng.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Nấu chung với thực phẩm khác

Mướp đắng xào chung với ớt sẽ làm giảm đi vị đắng. Hoặc bạn có thể đem mướp đắng rửa sạch, cắt thành lát mỏng vừa ăn, bỏ vào chảo (hoặc nồi) đun nóng, không cho thêm dầu, để nguyên trong chảo. Khi xào chung với món ăn khác, bạn lấy mướp đắng đã chín trộn đều, nêm gia vị vừa ăn là dùng được.

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Qua mhững cách làm đơn giản ở bài viết này, giờ đây bạn có thể ăn khổ qua thoải mái mà không ái ngại vị đắng của nó rồi nhé. Hy vọng, bạn sẽ có được những món ăn ngon với khổ qua, chúc bạn thành công!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress