quần áo tối màu khi dùng máy giặt giặt thường hay bị phai màu, khiến áo quần trở nên cũ kỹ hơn. hãy để chúng tôi mách bạn những mẹo vặt dưới đây để bảo vệ các bộ trang phục tối màu tốt hơn nhé!

Hạn chế giặt đồ tối màu nhiều lần

Hạn chế giặt là cách đơn giản nhất để quần áo ít bị phai màu. Thông thường thì sau 2 lần sử dụng bạn mới đem đi giặt. Đồng thời, bạn cũng không nên ngâm đồ quá lâu sẽ khiến cho màu quần áo bay đi nhanh hơn.

Hạn chế giặt đồ tối màu

 Phân loại màu sắc quần áo

Bạn cần phân loại các loại quần áo có màu tương tự nhau để cho vào máy giặt. Những loại quần áo có màu sáng có xu hướng hút màu của quần áo tối.

Phân loại quần áo
Phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt

Lộn trái quần áo khi giặt

Bề mặt của quần áo bị chà xát mạnh sẽ khiến cho quần áo dễ bị bay màu. Vì thế, cách tốt nhất là bạn hãy lộn trái quần áo lại. Thêm vào đó, bạn cũng nên đóng cúc và gài dây kéo lại để làm giảm sự mài mòn và ma sát khi giặt trong máy giặt.

Lộn trái quần áo trước khi giặt

Giặt bằng nước lạnh

Khi giặt các loại quần áo tối màu, bạn nên chỉnh chế độ giặt ở nhiệt độ thấp. Nước ấm sẽ khiến cho sợi vải bị nới lỏng, cùng với đó là màu sắc và chất nhuộm của quần áo có xu hướng trôi đi.

Với đồ tối màu không nên giặt ở nhiệt độ cao

Thời gian giặt ngắn nhất có thể

Cùng với nhiệt độ giặt, bạn cũng cần điều chỉnh thời gian giặt ngắn nhất có thể để tránh cho quần áo tiếp xúc lâu với nước, dễ bị phai màu.

chế độ giặt nhanh

Sử dụng chất tẩy chuyên dụng

Ngày nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều loại bột giặt, chất tẩy chuyên để giặt các loại quần áo tối màu. Cũng cần chú ý thêm, hóa chất dạng lỏng luôn tốt hơn so với dạng bột.

hoá chất chuyên dụng cho quần áo tối màu

Sử dụng máy sấy thay cho việc phơi nắng

Dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, quần áo màu tối sẽ bị bay màu rất nhanh, chỉ sau vài lần phơi. Vì vậy, phương án tối ưu thay thế nếu bạn muốn quần áo được khô nhanh là sử dụng máy sấy thay thế.

máy sấy quần áo

Bỏ thêm giấm hoặc muối ở đợt xả cuối

Bên cạnh việc dùng bột giặt, bạn cũng nên cho thêm chút giấm hoặc muối vào máy giặt khi máy đang ở công đoạn xả. Giấm có tác dụng làm mềm vải và bền màu, còn muối giúp khôi phục màu sắc cũ của quần áo một cách nhanh chóng.

giặt quần áo tối màu với muối

Nếu nhỡ như quần áo của bạn bị phai màu thì nên dùng thêm cà phê và trà. Đây được coi như là hai chất nhuộm màu tự nhiên. Bạn nên cho cả hai vào máy giặt ở lượt nước xả cuối cùng, nó sẽ giúp tăng cường màu sắc tổng thể cho quần áo của bạn.

 

Trên đây là những mẹo sẽ giúp bạn có một phương pháp tốt trong việc giặt giũ các loại quần áo tối màu mà không bị phai. Chúc bạn thành công với các phương pháp trên nhé!

Theo VnExpress