cá tháng tư là ngày quốc tế nói dối. hẳn là mọi người sẽ dùng những lời nói dối, những trò đùa vô hại để trêu đùa nhau. và một món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày cá tháng tư đó là những bộ phim về chủ đề nói dối. cùng xem review về 10 bộ phim thuộc chủ đề này nhé.

 Liar Liar (1997)

Liar Liar là một bộ phim kể về anh chàng luật sư Fletcher lẻo mép có tài nói dối như thật. Chính điều này đã giúp anh có được chức danh luật sư hạng nhất ở California.

Cuộc sống thường ngày của anh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi anh chàng này mang bệnh nghề nghiệp vào cuộc sống thường xuyên nói dối với vợ và con. Khi biết được sự thật, Max-con trai Fletcher, vô cùng thất vọng.

Liar Liar (1997)

Vì vậy Max đã ước bố sẽ không thể nói dối trong suốt ngày sinh nhật 5 tuổi của mình. Thật là thú vị khi điều ước đó đã trở thành sự thật. Công việc của anh đã rối tung lên vì anh không thể nói dối và những vụ kiện liên quan đến sự danh tiếng của anh đang chờ ngay phía trước.

 Big fat liar (2002)

Jason Shepherd là một thiếu niên 14 tuổi chuyên đi lừa đảo và nói dối tất cả mọi người xung quanh. Trong một lần tới trường, cậu mang bài tập mang tên "Big Fat Liar" kể về những lần mình nói dối lên xe một người đàn ông có tên Wolf và bỏ quên bài luận trên xe.

Khi tới nơi, Jason mới nhận ra mình đã đánh mất bài tập song cả thầy giáo lẫn bố mẹ cậu đều không tin rằng cậu đã hoàn thành bài tập do họ bị lừa quá nhiều.

Big fat liar (2002)

 Easy A (2009)

Vì một lời nói dối tưởng chừng vô hại đã khiến một cô gái ngoan ngoãn có cuộc sống mờ nhạt - Olive bỗng trở thành tiêu điểm để bàn tán của cả trường. Mọi người đã hiểu nhầm cô là một cô gái có thể làm tất cả vì tiền.

Olive vì bất đắc dĩ phải giúp người khác và cũng vì muốn tạm biệt cuộc sống mờ nhạt của mình, cô nàng đã chấp nhận lời đồn, biến mình thành một cô nàng "hot girl" thật sexy.

Điều này đã biến cô thành cái gai trong mắt của Marianne – Nữ hoàng thánh thiện đầy quyền uy của trường. Và quan trọng hơn là cô đã đánh mất cơ hội tìm được một tình cảm chân chính.

Easy A (2009)

 Too beautiful to lie (2004)

Phim kể về cô nàng Youngju, vì nói dối mà phải chịu cảnh tù tội. Sau khi ra tù, cô gặp được anh chàng Hee Cheol, trên chuyến tàu đi dự đám cưới của chị mình. Hee Cheol là một anh chàng dược sĩ ở tỉnh lẻ, thật thà và khờ khạo.

Chiếc nhẫn của Hee Cheol đã bị đánh cắp và rơi vào tay cô, còn hành lý của cô thì lại bị anh cầm mất. Để tìm và đưa lại nhẫn cho anh và cũng lấy lại hành lý của mình. Cô đã tới nhà của Hee Cheol, và bị nhà anh nhận nhầm là người yêu của anh, cô bất đắc dĩ trở thành người yêu của Hee Cheol, để chờ anh về và lấy lại đồ. 

Too beautiful to lie (2004)

Nhưng không may sau đó lại xảy ra khiến Youngju phải ở lại nhà Hee Cheol. Lời nói dối chồng chất lời nói dối cho tới lúc cả 2 có tình cảm với nhau, giờ đây cô lại đối mặt với tình cảm và cái quá khứ không mấy tốt đẹp của cô.

 Catch me if you can (2002)

Bộ phim là câu chuyện có thật về "thiên tài lừa đảo" trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ - Frank Abagnale. Cậu từng có một cuộc sống vui vẻ và bình lặng cho đến khi cha cậu làm ăn thất bại và ly dị mẹ cậu. Frank bỏ nhà ra đi và bắt đầu cuộc đời của mình.

Cậu nhanh chống giả mạo thành một phi công bằng trí thông minh của mình, chàng phi công quyến rũ, điển trai đã đút túi hàng triệu đô la từ một hãng hàng không.

Catch me if you can (2002)

Sau đó cậu đã hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. 19 tuổi cậu đã đi khắp thế giới, tiền tài và gái đẹp luôn xung quanh cậu. Nhưng sâu thẳm trong tim cậu là sự cô đơn, đến mức người duy nhất cậu có thể trò chuyện đó là nhân viên của FBI đang truy tìm cậu.

 The Talented Mr. Ripley (1999)

Tom được bố của Dickie nhờ tìm cách kéo con trai hư hỏng về nhà, sau khi phát hiện ra tài năng thuyết phục người khác của anh. Từ đó, Tom bắt đầu bị kéo vào thế giới nhà giàu hào nhoáng đầy tính thử thách cho lòng tham của con người với trung tâm là Dickie.

The Talented Mr. Ripley (1999)

Trước những va chạm đã khiến anh dần dần thể hiện bản chất thật của mình. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp và không theo ý của anh, buộc anh phải sống trọn đời trong giả dối.

 Pretty little liars (2010)

Dựa trên tiểu thuyết New York Times bestselling cùng tên của tác giả Sara Ahepard. Những cô gái xinh đẹp Alison Aria, Spencer, Hanna và Emily là những người bạn được gắn kết bởi những bí mật đen tối. 

Khi thủ lĩnh Alison biến mất trong một đêm mưa bão, thì bốn cô gái còn lại dần dần xa cách và không còn chia sẻ các bí mật với nhau nữa. Bỗng một hôm họ nhận được tin nhắn đe dọa từ "A", những điều mà chỉ có Alison biết. 

Các cô gái buộc phải liên kết lại để bảo vệ bản thân, nhưng họ vẫn không thể trở lại như trước vì sự nghi ngờ lẫn nhau.

Pretty little liars (2010)

 Liar game (2007)

Là một bộ phim của Nhật Bản, về đề tài đấu trí, lừa đảo. Cô gái trẻ thật thà Nao bị kéo vào cuộc chơi có tên Liar game - trò chơi dối trá. Người tham gia được phát 100 triệu yên, và phải tìm cách lừa được tiền của người chơi khác.

Người thắng sẽ được hưởng toàn bộ số tiền, nhưng nếu thua cuộc thì họ sẽ mang trên mình số nợ 100 triệu yên. Người chơi càng ngày càng lún sâu, phải đối mặt với sự lừa đảo ngày càng tinh vi.

Liar game (2007)

Thế rồi, Nao phát hiện ra bản chất của trò chơi không nằm ở việc lừa đảo, mà là ở lòng tham vô hạn và sự tin tưởng hữu hạn ở con người.

Billy Madison (1995)

Billy Madison là cậu con trai 27 tuổi của Bryan Madison, một người đàn ông rất giàu có người đi đầu trong ngành kinh doanh khách sạn. Billy được hưởng quyền thừa kế của cha nhưng với điều kiện anh phải học xong 12 lớp, và chỉ với 2 tuần một lớp, để chứng tỏ anh đủ khả năng dẫn dắt công việc của gia đình.

Billy Madison (1995)

 Scandal Makers (2008)

Nếu đột nhiên có 1 ngày không biết từ đâu ra 2 người tự nhận là con gái và cháu ngoại mình thì sao nhỉ? Nếu đột nhiên 1 người đang độc thân, trẻ tuổi lại phải cưu mang 2 người xa lạ thì sẽ thế nào?

Cuộc sống đảo lộn, quan hệ phức tạp, phải che dấu trước mọi người vì biết mình là 1 người nổi tiếng người trước đây chỉ sống ích kỷ và ghét trẻ con sẽ thay đổi như thế nào trước 1 sự thật phũ phàng đang hiện ra trước mắt là mình đã làm ông ở cái tuổi còn rất trẻ. Vậy hãy cùng xem anh chàng Hyun Soo sẽ làm gì trước mọi tình huống này nhé.

Scandal Makers (2008)

Bài viết trên đây nói về 10 bộ phim dành cho ngày Cá tháng Tư, hi vọng bạn đã có một ngày Cá tháng Tư vui vẻ!

Theo VnExpress