trình bày thông tin dưới dạng infographic sẽ mang đến hình ảnh trực quan và ấn tượng với người xem hơn. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 10 công cụ miễn phí giúp tạo infographic đơn giản, đẹp mắt và dễ dàng hơn.

Infographic là gì?

Infographic là từ ghép của Information graphic, có nghĩa là hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng và bắt mắt.

Thay vì trình bày thông tin một cách khô khan, cứng nhắc như trước đây, hiện nay, với Infographic, chúng ta sẽ kết hợp thông tin ngắn gọn, hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt.

Thiết kế Infographic đòi hỏi chúng ta phải bố trí các thông tin và hình ảnh sao cho khoa học, đẹp mắt, giúp người đọc dễ hiểu, thu hút sự chú ý, quan tâm của người đọc ngay từ lần đầu tiên nhìn vào, đồng thời nắm được toàn bộ những thông tin chủ chốt từ Infographic đó.

Vizualize

Vizualize thường được biết là một trang web hỗ trợ tạo CV với các đồ họa trực quan

Công cụ này cho phép mọi người thể hiện thành tích chuyên môn của họ với những mẫu thiết kế đơn giản tập trung vào tính cá nhân. Các đồ họa được gợi ý sẽ giúp người dùng thể hiện thông tin ấn tượng và trực quan hơn.

Vizualize

Chính vì, dùng Vizualize, bạn có thể tạo hình ảnh Infographic một cách dễ dàng và tìm thấy nhiều gợi ý thú vị để trình bày thông tin của mình sinh động, bắt mắt hơn.

Google Developers

Google Developers là công cụ biểu đồ của Google mang đến nhiều tiện ích nổi bật, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Google Developer

Bạn có thể lựa chọn một biểu đồ từ hàng loạt các biểu đồ và cấu hình các tùy chọn để phù hợp với trang web của bạn. Bằng cách kết nối dữ liệu trong thời gian thực, Google Developers là công cụ tạo infographic hoàn hảo cho trang web của bạn.

Easel.ly

Easel.ly là một trong những trang web mang đến các mẫu Infographic miễn phí để sử dụng và bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các mẫu này cho phù hợp với mục đích trình bày thông tin của mình.

Easel.ly

Ngoài ra, thư viện của trang web này còn chứa các biểu tượng như mũi tên, các hình dạng và đường kết nối, và bạn có thể tùy chỉnh văn bản bằng hoạt loạt các font chữ, màu sắc, kiểu text và kích thước text.

Piktochart

Piktochart là công cụ tạo infographic cho phép người dùng có thể chuyển các dữ liệu chữ và sốtrình bày trên infographic một cách thu hút hơn chỉ với một vài cú click chuột.

Piktochart

Người dùng có thể tự chọn màu chủ đề và font chữ, chèn hình ảnh có sẵn và tải lên các hình khối và ảnh nền cho riêng mình. Các lưới mẫu cũng có thể dễ dàng sắp xếp lại và thay đổi kích thước cho phù hợp với hình ảnh tương ứng.

Với tài khoản miễn phí, bạn được cung cấp 3 mẫu cơ bản, ngoài ra bạn có thể đăng ký tài khoản Pro để truy cập nhiều mẫu và tùy chọn hơn với giá 25$ /tháng hoặc 169$/năm.

Infogr.am

Infogr.am là một công cụ rất hữu hiệu để trình bày thông tin dưới dạng biểu đồ trực quan, tuy nhiên các template sẵn có của Infogram khá cơ bản. 

Ngoài ra trang cũng cho phép người dùng có thể upload các hình ảnh và video để tạo những infographic theo ý mình.

Infogram

Với gói miễn phí, người dùng có thể nhúng infographic trên blog, cùng với watermark của Infogram. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tải xuống infographic dưới dạng hình ảnh hoặc PDF.

Để nâng cấp các giới hạn xuất file này, bạn cần đăng ký gói 19$/tháng để tạo dự án riêng tư, tải xuống hình ảnh và truy cập hơn 100 template cao cấp.

InFoto Free

Nếu bạn thường dùng điện thoại Android của mình để chụp ảnh và bạn muốn dùng thể hiện các mốc thời gian và sự kiện chụp ảnh của mình, hãy thử với InFoto Free.

InFoto Free

InFoto lấy dữ liệu EXIF trong hình ảnh và tạo ra infographic về thói quen chụp ảnh. Công cụ có một giao diện tuyệt vời, và phiên bản trả phí không có quảng cáo chỉ có giá 99 cent.

  • Tải xuống ứng dụng InFoto Free cho Android tại đây.

Venngage

Điểm mạnh của Venngage đó là cung cấp đến người dùng vô số công cụ để thêm văn bản, ảnh, đồ họa và biểu đồ mà không phải trang web nào cũng hỗ trợ được như vậy.

Venngage

Công cụ này rất đơn giản và dễ sử dụng: bạn có thể chọn từ các mẫu, chủ đề, hàng trăm biểu đồ và biểu tượng cũng như upload các hình ảnh và hình nền của riêng bạn, hoặc tùy chỉnh một chủ đề cho phù hợp với mong muốn của mình.

Trang web này cũng hỗ trợ một loạt các template sẵn có để chỉnh sửa hoặc bạn có thể bắt đầu với một trang trống và tự do thể hiện bố cục và hình ảnh theo cá nhân.

Dipity

Dipity là một trong những giải pháp tuyệt vời để tạo, chia sẻ, nhúng và cộng tác với công cụ tích hợp video, âm thanh, hình ảnh, văn bản, liên kết, mạng xã hội, vị trí và mốc thời gian.

Dipity

Bạn có dùng Dipity miễn phí tuy nhiên sẽ bỏ lỡ những tính năng hay ho của tài khoản trả phí cung cấp cho bạn như khả năng xây dựng thương hiệu tùy chỉnh, hình nền, phân tích và các ứng dụng cho iPhone.

Get About

Ứng dụng Windows miễn phí này cho phép bạn giám sát hoạt động trên các mạng xã hội của mình và tạo ra infographic giúp bạn hình dung cách bạn kết nối và chia sẻ trong mạng lưới bạn bè của mình.

Get About

Visme

Visme có một công cụ tạo infographic đa năng được xây dựng trên hệ thống khối. Visme cũng cung cấp một loạt các template có sẵn, tuy nhiên, với hệ thống khối hữu ích của Visme, bạn nên tận dụng để trình bày Infographic của mình độc đáo hơn.

Visme

Sau khi bạn đã tạo một template trống, hãy đi tới phần Suggested Content để duyệt qua các khối cho tiêu đề, số liệu thống kê, số liệu, đồ họa, sơ đồ,... Khi thấy một điều gì đó hấp dẫn, bạn chỉ cần nhấp để thêm nó vào khối. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước và chỉnh sửa yếu tố đó.

Gói miễn phí của Visme sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 5 dự án, các template hạn chế và bạn chỉ có thể tải xuống infographic của mình dưới dạng file JPG.

Để tải xuống dưới dạng PDF và để có quyền truy cập vào các template cao cấp, bạn sẽ phải đăng ký gói tiêu chuẩn với giá 14$/tháng

Trên đây là bài viết giới thiệu 10 công cụ miễn phí giúp tạo Infographic đơn giản, đẹp mắt và dễ dàng hơn. Mong rằng từ những gợi ý trên, bạn có thể tạo cho nhũng những inforaphic thật ấn tượng và thu hút!

Theo VnExpress