trái cây không chỉ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể mà còn có khả năng chữa bệnh rất diệu kỳ. những ai hay bị căng thẳng, đau mắt, chảy máu răng lợi…thì hãy dùng những loại quả sau để “cấp cứu” nhé!

Ăn kiwi phòng chảy máu răng, lợi

Sức khỏe răng, lợi có liên quan mật thiết đến hàm lượng vitamin C trong cơ thể. Những người bị thiếu vitamin C thì răng lợi trở nên rất yếu, thường hay chảy máu chân răng, lợi sưng to. Quả kiwi có hàm lượng vitamin C phong phú nhất trong các loại trái cây, vì vậy bạn cần ăn chúng  thật nhiều để cho răng lợi khỏe lên mỗi ngày.

Quả kiwi chứa nhiều vitamin C giúp ngừa chảy máu răng, lợi

Ăn đu đủ để sáng mắt

Bạn thường dán mắt vào laptop hoặc màn hình tivi trong thời gian dài? Thói quen đó sẽ làm tiêu hao vitamin A – chất quan trọng cho cơ quan thụ cảm thị giác, kéo theo thị lực bị giảm sút nghiêm trọng, mắt mỏi, khô, thậm chí là đau nhức. Quả đu đủ sẽ là “vị cứu tinh” tuyệt vời cho đôi mắt của bạn lúc này vì nó chứa một lượng vitamin A rất dồi dào, giúp đôi mắt bạn sáng khỏe hơn.

Đu đủ giàu vitamin A giúp cải thiện thị lực

Ăn xoài giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Xoài là lựa chọn lý tưởng nhất để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da. Lý do là vì chất beta – carotene và enzyme phong phú trong xoài có thể kích thích sức sống của tết bào da, duy trì tính đàn hồi của collagen, loại bỏ chất độc ra ngoài và làm chậm lại sự xuất hiện của nếp nhăn.

Xoài là lựa chọn lý tưởng nhất để ngăn ngừa vết nhăn trên da

Ăn nho để phổi khỏe hơn

Với những người nghiện thuốc lá thì nên tăng cường ăn nho mỗi ngày vì các thành phần trong chúng có thể hỗ trợ tốt cho việc phục hồi các tế bào phổi, chống oxy hóa mạnh và loại thải chất độc. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nho còn có tác dụng giảm bớt các triệu chứng xấu như viêm đường hô hấp do hút thuốc gây ra.

Ăn nho tốt cho người nghiện hút thuốc lá

Ăn bưởi giảm nguy cơ tim mạch, ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bưởi là loại trái cây rất tốt đối với tim mạch. Chất Pectin tự nhiên có trong bưởi có thể làm giảm được nồng độ cholestorol trong máu và ngăn ngừa được các căn bệnh về tim mạch. Bện cạnh đó, chất beta-carotein và lycopene cùng giúp kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư. Bưởi càng đỏ, công dụng chống ung thư càng cao.

Bưởi giảm nguy cơ tim mạch và ung thư hiệu quả

Ăn thơm chống mỏi cơ

Những vận động mạnh vì tập thể dục hoặc làm việc nhà đôi khi sẽ làm các cơ bị kéo căng gây tổn thương, thơm (dứa) là loại quả cần thiết cho cơ thể lúc này. Chất Bromelain trong thơm có công hiệu chữa trị các thương tổn trong vận động, cải thiện tuần hoàn máu và giảm sưng tấy rất tốt. Bạn có thể dùng máy ép trái cây chế biến nước ép thơm và bảo quản trong tủ lạnh để uống mỗi ngày, vừa làm đẹp da vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Quả thơm sẽ chữa trị các tổn thương do vận động mạnh

Ăn chuối để giảm căng thẳng

Với những ai thường xuyên bi căng thẳng, mệt mỏi vì lao động trí óc nhiều thì nên thường xuyên ăn chuối. Chuối sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và năng lượng cho cơ thể, góp phần xoa dịu tâm lý tiêu cực, tránh mất ngủ và còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi thì nên ăn chuối mỗi ngày

Ăn dâu tây giúp tăng cường trí nhớ

Dâu tây có chứa 2 loại dưỡng chất quý giá là anthocyanin và acid ellagic, có tác dụng giúp não không bị thoái hóa theo thời gian. Nếu thường xuyên ăn dâu tây, trí nhớ của bạn sẽ được tăng cường, đầu óc minh mẫn có thể giải quyết được nhiều việc hiệu quả.

Dâu tây giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ

Ăn dưa hấu chống ung thư

Với 92% khối lượng là nước, nhưng dưa hấu chứa nhiều vitamin C, vitamin A và đặc biệt là lycopene, một loại chất quý giá có công dụng hữu hiệu trong phòng chống ung thư vú, ruột già và tuyến tiền liệt. Bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ bây giờ bằng việc bổ sung thêm dưa hấu trong thực đơn hằng ngày rồi đấy!

Dưa hấu có công dụng phòng chống ung thư

Ăn cam ngừa hôi chân

Việc thiếu hụt vitamin B1 sẽ làm chân bạn thường có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là khi đi giày kín. Vì vậy bạn cần ăn nhiều cam vì đây là loại quả chứa lượng vitamin B1 rất dồi dào. Ăn cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ bạn trước nguy cơ bệnh tật, đồng thời làm giảm bớt mùi hôi ở chân rất hiệu quả.

Cam chứa nhiều vitamin B1 ngăn ngừa chứng hôi chân

Trên đây là 10 loại trái cây ưu việt cho từng loại bệnh mà bạn nên biết để sống một cuộc sống khỏe mạnh, không phải lo lắng bệnh tật. Nếu bạn biết thêm loại quả có tác dụng chữa bệnh thì hãy chia sẻ với DienmayXANH.com ngay nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress