khoa học đã chứng minh rằng làm những công việc nhà như: giặt giũ, nấu ăn, đi chợ… dù tốn thời gian nhưng sẽ mang lại cho bạn lợi ích sức khỏe cực kỳ to lớn.

Phòng ngừa ung thư vú

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, việc siêng làm việc nhà mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng phòng chống ung thư vú ở cả nam và nữ. Nó thậm chí còn có hiệu quả hơn việc chơi thể thao hay tập thể dục, với điều kiện là trung bình mỗi ngày bạn bỏ ra khoảng 2 – 3 tiếng làm việc nhà.

Làm việc nhà thường xuyên giúp phòng ngừa ung thư vú

Giảm cân hiệu quả

Hoạt động thể chất từ làm việc nhà sẽ mang đến cho bạn sự dẻo dai và săn chắc cho cơ bắp, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Thử tưởng tượng đi, những công việc hằng ngày như quét nhà, đổ rác, thay ga trải giường… có thể giúp bạn tiêu hao 205kcalo/giờ. Điều này đồng nghĩa với việc lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn cũng sẽ được đốt cháy toàn diện, cân nặng theo đó cũng giảm xuống đáng kể. Với lợi ích tuyệt vời này, bạn đã có thêm động lực để làm việc nhà chưa?

Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó là hãy vận động liên tục khi làm việc nhà sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn. Ví dụ: Tranh thủ khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng hoặc đợi nước sôi, bạn có thể ngồi xuống lau sàn hoặc bước nhỏ tại chỗ. Thường xuyên lên xuống cầu thang tại nhà: Ở lầu dưới bạn vừa rửa chén xong thì lên lầu trên cho tất cả quần áo vào máy giặt rồi lại trở xuống lau nhà… những hành động đó sẽ giúp 3 vòng thon gọn, tim và bắp chân khỏe hơn.

Lượng mỡ thừa bị đốt cháy đồng nghĩa với việc cân nặng sẽ giảm nhanh chóng

Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Thường xuyên dùng máy hút bụi, giặt chăn mền, lau dọn bồn rửa chén, vệ sinh tủ lạnh…sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng bị dị ứng rất hiệu quả. Bạn sẽ không còn phải lo lắng bị hắt hơi, đau đầu mỗi khi thức dậy nữa.

Công việc nhà sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng bị dị ứng

Giảm stress

20 phút làm việc nhà sẽ là liều thuốc bổ giúp bạn giảm lo âu và stress đến 20%. Cứ mỗi khi làm xong một việc, bạn sẽ giảm cảm giác bị choáng ngợp vì hàng đống việc công tên trong nhà cần một tay bạn giải quyết và tâm trạng cũng thoải mái hơn vì được tận hưởng không gian sống sạch sẽ, gọn gàng.

Hãy bắt tay dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày, tinh thần sẽ lạc quan lên nhanh chóng

Ngừa huyết áp tăng cao

Một tin vui cho những ai có chỉ số huyết áp cao là chỉ cần bỏ 1 tiếng làm việc nhà mỗi ngày, huyết áp sẽ giảm xuống ở mức an toàn. Bạn sẽ tránh được nguy cơ bị những bệnh lý nguy hiểm khác như tim mạch, tiểu đường, béo phì…

Không còn nõi lo huyết áp tăng cao nguy hiểm

Tăng trí nhớ

Việc nhà là tổng hợp của hàng loạt những việc vụn vặt từ trong nhà, dưới bếp, ngoài sân…và bạn cần phải sắp xếp từng việc một để giải quyết từ từ, não bộ của bạn theo đó cũng được rèn luyện thường xuyên, trí nhớ được tăng cường. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy việc gì là quan trọng cần giải quyết trước, từ đó cải thiện khả năng làm việc tập trung, hiệu quả và khoa học hơn rất nhiều.

Làm việc nhà cũng là một cách để cải thiện trí nhớ hiệu quả

Tránh nguy cơ ung thư ruột

Một nghiên cứu cho thấy, mỗi giờ làm việc nhà như lau sàn, hút bụi, chùi rửa nhà tắm… tương đương với việc bạn sẽ giảm được 22% nguy cơ bị ung thư ruột kết. Nếu cân nặng của bạn được kiểm soát chặt chẽ thì khả năng bị ung thư ruột kết càng giảm đáng kể.

Những công việc đơn giản nhưng sẽ giúp bạn phòng tránh được nguy cơ ung thư ruột

Cải thiện không gian sống

Dù công việc nhà có thể lấy của bạn nhiều thời gian và công sức nhưng bù lại, bạn sẽ có một không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng và gọn gàng. Nhà cửa sạch đẹp cũng khiến tinh thần bạn vui vẻ và phấn chấn hơn, làm việc tốt hơn…Cuộc sống của bạn sẽ thăng hoa hơn rất nhiều.

Không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình

Tiết kiệm tiền

Tự tay chăm chút cho ngôi nhà thân yêu của mình mỗi ngày mà không cần phải thuê người giúp việc là bạn đã tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng không cần tốn thời gian và tiền bạc để đến các trung tâm thể thao hay mua máy tập luyện tại nhà, công việc nội trợ sẽ làm toàn bộ cơ bắp của cơ thể bạn vận động linh hoạt, tất cả đều mang lại cho bạn một sức khỏe dẻo dai và vóc dáng khỏe mạnh.

Tự tay làm việc nhà sẽ tiết kiệm được chi tiêu cho cả gia đình

Hoàn thiện bản thân

Sẽ thật tự hào nếu có khách đến chơi và khen bạn rất khéo khi biết chăm sóc cho ngôi nhà của mình, sẽ thật hãnh diện khi ông xã và các bạn con hạnh phúc vì có một người vợ-người mẹ đảm đang như bạn. Từng đó lý do thôi cũng đủ để bạn thấy công việc nội trợ chính là động lực để bạn hoàn thiện bản thân mỗi ngày chưa nào?

Làm công việc nội trợ cũng là để hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Đến đây thì bạn có thể thuyết phục các thành viên trong gia đình cùng tham gia làm việc nhà mỗi ngày để cải thiện sức khỏe được rồi đấy. Nếu biết thêm lợi ích nào khác từ làm việc nhà, bạn cũng hãy nhanh tay chia sẻ với DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress