xông hơi mặt bằng máy xông hơi mặt hay bằng nước ấm là cách làm đẹp đơn giản, hiệu quả và tiện lợi giúp làn da khoẻ mạnh và thanh lọc bụi bẩn. cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về 10 lợi ích làm đẹp của việc xông hơi da mặt nhé!

Làm sạch sâu da mặt

Quá trình xông hơi da mặt sẽ khiến cho các lỗ chân lông trên da được nở rộng, từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch sâu các chất bụi bẩn cũng như các tế bào chết, các lỗ chân lông sẽ được làm sạch 1 cách hoàn toàn, không còn hiện tượng viêm nhiễm.

Làm sạch sâu da mặt

Điều trị mụn cám, mụn ẩn trên da mặt

Xông hơi da mặt có thể trị mụn được là nhờ quá trình làm sạch da tuyệt vời, ngăn chặn sự phát triển hình thành mụn trên da mặt. Cùng với đó là tác dụng của các tinh dầu trong quá trình xông hơi như chanh, sả, bạc hà hay tía tô giúp cho da mặt luôn được bảo vệ, kháng viêm chân lông.

 Điều trị mụn cám, mụn ẩn trên da mặt

Tẩy da chết

Việc xông hơi mặt sẽ giúp bạn loại bỏ những vùng da chết, gương mặt sẽ bừng sáng. Ngoài ra, lớp da chết mất đi thì làn da bạn cũng trở nên trẻ và tươi tắn hơn.

 Tẩy da chết

Giúp da hồng hào trắng sáng, sạch thâm sạm

Xông hơi da mặt giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanhphát huy hiệu quả tối đa với làn da. Vì vậy khi áp dụng kết hợp phương pháp xông hơi mặt cùng với các tinh chất thảo dược có công dụng trị nám da, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch thâm sạm.

Hơn nữa, quá trình xông hơi cũng giúp kích hoạt và lưu thông máu tốt, đồng thời tẩy tế bào chết một cách triệt để nên giúp làn da trắng hồng rõ rệt.

Giúp da hồng hào trắng sáng, sạch thâm sạm

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Việc xông hơi thường xuyên còn giúp tăng cường độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa da. Khi xông hơi mặt, hơi nóng sẽ tác động trực tiếp lên da làm kích thích quá trình lưu thông máu, cũng như tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất giúp tái tạo các tế bào da mới, kích thích tăng sinh các sợi collagen, trẻ hoá làn da giúp da đàn hồi tốt hơn.

 Tăng cường độ đàn hồi cho da

Tốt cho các quá trình làm đẹp khác

Sau khi thực hiện xông hơi các lỗ chân lông của chị em được làm thông thoáng, đây là thời điểm thích hợp để bạn sử dụng các loại sữa hay kem dưỡng ẩm, làm đẹp da. Các tế bào da lúc này sẽ hấp thụ 1 cách tối đa các chất mà chị em cung cấp cho da.

Tốt cho các quá trình làm đẹp khác

Diệt vi khuẩn

Xông hơi giúp bạn giải quyết được một số bệnh như: cảm cúm, nghẹt mũi,… Để đẩy lùi các vi khuẩn gây bệnh, bạn vẫn xông hơi như bình thường. Vừa có làn da đẹp vừa trị được bệnh, điều này quả thật rất tuyệt vời.

Thư giãn

Đối với các chị em có thời gian để chăm sóc cho sắc đẹp của mình thì xông hơi là 1 biện pháp thư giãn tuyệt vời. Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì các chị em có thể thực hiện xông hơi không chỉ để làm đẹp da mà cơ thể còn được thư giãn, tinh thần thoải mái và làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Thư giãn

 Đào thải độc tố da

Thực hiện quá trình xông hơi sẽ khiến cho các chất độc tố có trong tế bào da được đào thải ra cùng lúc da chị em tiết mồ hôi trong khi xông hơi. Nhờ vậy da của chị em sẽ được cân bằng, sức khỏe da được ổn định.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải đến các spa hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp, bạn hoàn toàn có thể xông hơi da mặt bằng máy xông hơi mặt hoặc nước nóng mặt ngay tại nhà với các nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả rõ rệt.

 Tiết kiệm chi phí

Trên đây là thông tin về 10 lợi ích làm đẹp của việc xông hơi da mặt mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress