ai cũng biết nước rất cần thiết cho cơ thể nhưng bạn có biết, nước nóng còn có những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nước lạnh không thể thay thế? hãy cùng chúng tôi khám phá những công dụng thần kỳ của nước nóng với sức khỏe nhé!

Giảm cân

Nước nóng có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Buổi sáng là thời điểm giảm cân vô cùng hiệu quả nên sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, chẳng bao lâu bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn như mong ước.

Uống nước nóng mỗi ngày giúp giảm cân

Trị cảm cúm

Uống nước ấm là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để làm giảm chứng nghẹt mũi do cảm lạnh gây ra. Nó hòa tan đàm và loại bỏ chúng khỏi đường hô hấp, làm dịu cơn ho và cả chứng sưng huyết ở ngực, giúp bạn hít thở được dễ dàng hơn. Vì vậy bạn hãy uống 1 – 2 ly nước ấm mỗi ngày để phòng trị các bệnh cảm cúm trong mùa lạnh nhé!

Nước ấm trị cảm lạnh hiệu quả

Giảm đau bụng kinh

Nước nóng cũng hỗ trợ tốt trong việc giảm bớt đau bụng kinh. Nhiệt từ nước nóng có tác dụng làm dịu đi phần cơ bụng và làm bớt co thắt. Bạn hãy chườm túi nước nóng lên bụng trong những ngày bị đèn đỏ, đảm bảo các cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

Chườm túi nước nóng lên bụng để làm giảm cơn đau bụng kinh

Làm lành vết nứt da

Vào mùa đông, da bạn thường bị khô và nứt nẻ. Trước khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn hãy tắm bằng nước nóng. Hơi nóng sẽ làm da mở rộng lỗ chân lông và thẩm thấu các chất làm ẩm tốt hơn, từ đó cải thiện làn da hiệu quả.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm nước nóng

Giảm đau khớp, tăng cường sức khỏe

Bên cạnh việc mang lại cảm giác thư giãn và làm ấm cơ thể trong mùa lạnh thì tắm nước nóng còn có lợi cho những ai hay bị đau khớp, đau cơ bắp vì vận động mạnh. Chỉ cần 15 phút tắm nước nóng kết hợp một ít tinh dầu massage, các cơn đau mỏi này sẽ dịu ngay, cơ bắp được thư giãn, máu lưu thông tốt. Đó là lý do vì sao bạn cần lắp ngay máy nước nóng trong nhà để có thể sử dụng bất cứ lúc nào, nhất là khi mùa lạnh đang đến gần.

Nước nóng giúp thư giãn và giảm đau nhanh chóng

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Cách đơn giản nhất để trị mụn trứng cá đó là rửa mặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông mở rộng để đẩy các chất bẩn dưới da ra ngoài và làm các nốt mụn chóng lành. Ngoài ra, uống nước ấm sẽ giúp bạn “thanh lọc” cơ thể, loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của bệnh mụn trứng cá.

Rửa mặt bằng nước ấm để ngăn ngừa mụn trứng cá

Giúp tóc chắc khỏe

Nếu muốn có một mái tóc chắc khỏe và sáng bóng, bạn hãy siêng uống nước ấm mỗi ngày. Nước ấm sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc giúp chúng hoạt động tốt hơn. Kết quả là tóc bạn không chỉ mọc nhanh hơn mà còn khỏe mạnh và giàu sức sống hơn rất nhiều.

Uống nước ấm làm mái tóc chắc khỏe

Kích thích tiêu hóa

Nước ấm đặc biệt rất có lợi cho tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm đông cứng dầu trong thực phẩm tiêu thụ. Điều này dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột và có thể dẫn đến ung thư ruột. Tuy nhiên, nếu thay thế ly nước lạnh bằng nước ấm, bạn có thể tránh vấn đề này. Ngoài ra, nước ấm có lợi cho tiêu hóa, bạn nên uống sau bữa ăn.

Nước ấm có lợi cho tiêu hóa

Làm sạch răng

Dùng nước ấm để súc miệng sẽ làm cho các vi khuẩn, thức ăn cặn thừa còn sót lại trong miệng dễ dàng bị rửa trôi, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài ra, dùng nước ấm đánh răng còn giúp bảo vệ lợi, tránh tình trạng chảy máu chân răng làm giảm tuổi thọ của răng. 

Nước ấm giúp làm sạch miệng và bảo vệ răng, lợi

Giải rượu

Nước nóng giúp giải rượu một cách tuyệt vời. Những người đang say rượu nếu ngay lập tức uống một vài ly nước ấm có thể làm loãng chất cồn trong rượu, bảo vệ gan, đồng thời bù đắp một lượng lớn nước bị mất do khi say rượu nôn ra.

Nước nóng giúp giải rượu, bia nhanh chóng

Với những lợi ích trên trên cả tuyệt vời của nước nóng trên đây, bạn đã sẵn sàng để dùng chúng mỗi ngày chưa? Nếu biết thêm được những công dụng hay ho khác của nước nóng thì bạn cũng đừng ngần ngại mà chia sẻ ngay nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress