vào những ngày tết, việc bị các cơn đau răng quấy rầy là một chuyện vô cùng kinh khủng. vì vậy, để chúng ta có thể đón một cái tết mà hoàn toàn yên tâm là dù ăn gì thì cũng không bị đau răng, chúng tôi xin đem đến cho các bạn 10 mẹo vặt để chữa đau răng vào ngày tết.

Cách nấu xôi gấc ngon, đỏ tưng bừng cho ngày Tết

Cách làm món nem chay cho mâm cỗ ngày Tết

Nước đá

Cơn lạnh do nước đá gây ra sẽ làm giảm đi cơn đau răng. Do vậy, các bạn có thể dùng nước đá để ngậm nếu như xảy ra triệu chứng đau răng. Nên làm điều này mỗi khi cơn đau xuất hiện.

Dùng nước đã có thể chữa đau răng.
Dùng nước đã có thể chữa đau răng.

Chanh

Nước chanh có tác dụng sát khuẩn rất tốt, vì vậy nó giúp chống cơn sâu răng. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để bôi lên phần răng bị đau, điều này sẽ giúp giảm sưng nướu cũng như diệt các vi khuẩn gây sâu răng.

Chườm nóng

Bên cạnh việc dùng nước đá, các bạn cũng có thể chườm nóng để làm giảm đi cơn sưng và triệu chứng đau răng. Nước ấm còn tạo cho bạn một nhiệt độ dễ chịu và giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Chườm nóng giúp giảm cơn đau răng.
Chườm nóng giúp giảm cơn đau răng.

Muối

Súc nước muối ấm vào mỗi buổi sáng và tối sẽ có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Nếu thực hiện điều này thường xuyên, răng bạn sẽ còn trắng hơn rất nhiều nữa đấy.

Gừng

Lấy một củ gừng tươi rồi giã nát nó ra. Sau đó dùng phần bã đắp lên những chỗ bị đau. Gừng sẽ giúp giảm cơn đau răng rất nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thái lát gừng rồi đặt lên các răng đau, sau đó cắn chặt vào để nước gừng chảy vào trong.

Gừng giúp tiêu sưng và diệt khuẩn.
Gừng giúp tiêu sưng và diệt khuẩn.

Hành tây

Hành tây không những có thể giúp bạn làm trắng răng mà còn có thể chữa được triệu chứng nhức răng. Bạn nên ép lấy nước hành tây để ngậm từ từ, hoặc thái lát mỏng và làm tương tự với gừng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng mùi hành tây rất khó chịu, vì vậy chỉ làm ít thôi nhé.

Tỏi

Nhớ tính kháng khuẩng của mình mà tỏi rất công hiệu trong việc trị đau răng. Bạn có thể giã nát tỏi rồi trộn đều với muối, sau đó đem hỗn hợp này đắp lên chỗ đau răng. Ngoài ra, nêu bạn không thích quá nhiều mùi tỏi thì cũng có thể dùng bông gạc thấm phần nước hỗn hợp này rồi đắp lên răng bị sâu.

Ớt bột

Cho vào một vài giọt dầu đinh hương và một muỗng nhỏ ớt bột. Sau đó, trộn đều hỗn hợp này lên. Bạn đã có một hợp chất giúp chống đau răng rồi đấy!

Ớt bột là thuốc rất tót để trị sâu răng.
Ớt bột là thuốc rất tót để trị sâu răng.

Rượu mạnh

Lấy bông gạc thấm một ít rượu mạnh hoặc dầu khuynh diệp, sau đấy ngậm ở chỗ sâu răng. Nơi bị đau sẽ lập tức giảm sưng và không còn đau nữa.

Hạt tiêu

Cho vào bát khoảng 5 chiếc lá húng quế, sau đó giã nhuyễn với vài hạt tiêu đen rồi đem đắp lê vùng răng bị đau. Húng quế sẽ giúp giảm cơn đau còn hạt tiêu làm cho cơn sưng không còn nữa.

Hạt tiêu chữa sâu răng hiệu quả.
Hạt tiêu chữa sâu răng hiệu quả.

Tuy vậy, để chống các cơn sâu răng tiếp tục diễn ra, các bạn nên đánh răng thật sạch và dùng chỉ nha khoa đều đặn. Nếu việc đau răng kéo dài lâu ngày, các bạn nên đến khám bác sĩ để biết rõ hơn về tình trạng của mình.

Hướng dẫn cách làm dưa món trong ngày Tết

Cách làm món nhắm tôm khô củ kiệu cực ngon cho ngày Tết

Theo VnExpress