tay có mùi hành tỏi không sao khử hết, trứng luộc hay có hiện tượng vỏ bị nứt, canh nấu hay bị mặn…là những vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng bằng những mẹo nhà bếp sau.

Làm bếp không phải là một việc đơn giản như mọi người vẫn tưởng, những chuyện rất nhỏ và vụn vặt trong bếp đôi khi khiến bạn không biết làm thế nào để tháo gỡ. Thấu hiểu băn khoăn của những những bà nội trợ hiện đại, DienmayXANH.com sẽ mang đến cho bạn 10 mẹo vặt cực kỳ đơn giản giúp công việc làm bếp của bạn thêm phần thú vị.

Khử mùi hành trên tay

Hành tỏi là những gia vị rất hay ám mùi trên tay

Hành là loại gia vị được chúng ta sử dụng hàng ngày để tăng thêm hương vị cho các món canh, kho…tuy nhiên, khi sơ chế, hành sẽ ám mùi trên tay bạn và mùi này thì khá là khó chịu. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệu quả.

Nêm canh quá tay

Trường hợp khi nấu canh bạn cho muối quá tay, đừng vội kết luận món canh hôm nay xem như “phá sản” mà hãy khắc phục ngay bằng cách thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

Trứng luộc hay bị nứt

Trứng luộc sẽ không bị nứt với một ít muối

Khi luộc trứng, để tránh hiện tượng trứng bị nứt vừa không đẹp mắt vừa mất ngon, bạn hãy cho muột chút muối vào nước luộc, đảm bảo bạn sẽ có được những quả trứng luộc ngon lành.

Bảo quản xoài, chuối, thơm

Khi mua trái cây về sử dụng, đặc biệt là những loại trái cây như: chuối, thơm, xoài chín thì bạn không nên cho chúng vào dự trữ lâu trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp trong tủ sẽ làm những loại trái cây này mau chín và dễ dàng bị úng.

Làm sạch chảo gang

Không nên làm sạch chảo gang với chất tẩy rửa

Chảo gang khi nấu nướng bị bẩn, để làm sạch bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo, thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch lại với nước.

Thái ớt không bị cay

Trường hợp không dùng bao tay để thái ớt, trước khi bạn thái bạn hãy bôi một chút dầu ăn lên tay, như thế da tay sẽ không hấp thụ ớt cay nữa.

Bỏng ngô xốp và chín nhanh

Bỏng ngô là món ăn ưa thích của trẻ em

Bỏng ngô là món yêu thích của bé nên các bà mẹ thường rất hay chế biến món ăn này tại nhà. Để món bỏng ngô được chính nhanh và xốp hơn bình thường, các bạn hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút trước khi chế biến nhé.

Phân biệt trứng tươi và không tươi

Nếu bạn có khá nhiều trứng trong tủ lạnh và không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Nếu trứng chìm nghĩa là nó tươi, nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Loại bỏ vết bẩn của trà, cà phê

Cốc sứ hay bị ố bởi trà và cà phê

Các tách, cốc sứ rót trà hay cà phê thường để lại vệt ố kém thẩm mỹ. Bằng cách dùng hỗn hợp được tạo từ baking soda với nước chanh và kem cao răng bạn sẽ giúp vết bẩn tẩy đi dễ dàng.

Bảo quản bánh mì ăn thừa

Nếu bạn mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì, giúp bánh không có hiện tượng khô cứng khó chịu nữa.

Có phải chúng thật đơn giản và dễ làm không? Hãy áp dụng ngay nếu bạn gặp vấn đề nhé. Và nếu bạn còn biết thêm nhiều mẹo vặt trong nhà bếp nữa đừng ngần ngại chia sẻ với DienmayXANH.com ở phần bình luận bên dưới.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress