nếu cho rằng lò vi sóng chỉ dùng để hâm hoặc nấu thức ăn thì ngay bây giờ bạn có thể thay đổi suy nghĩ được rồi đấy! 10 mẹo hay ngạc nhiên với lò vi sóng dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn phải “tròn xoe mắt” trước những công dụng tuyệt vời của chúng.

Vắt cam, chanh được nhiều nước

Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy trước khi vắt, bạn hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn.

Cam, chanh để trong lò vi sóng sẽ vắt được nhiều nước
Cam, chanh để trong lò vi sóng sẽ vắt được nhiều nước

Nấu ăn “tốc hành” chỉ trong 10 phút

Với lò vi sóng, bạn có thể đa dạng hóa thực đơn cho bữa ăn gia đình chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, chỉ bằng ¾ thời gian đứng bếp thông thường. Các món ăn như kho, hấp, luộc… đều có thể nấu nhanh bằng lò. Bạn cũng nhớ là phải luôn trộn đồ ăn để hơi nóng được phân bố đều và lấy thức ăn ra 1 hoặc 2 phút trước khi nó hoàn toàn chín.

Với lò vi sóng, bạn sẽ chuẩn bị được bữa ăn đa dạng trong thời gian ngắn nhất

Hấp rau chín nhanh

Thông thường, để luộc rau bạn phải nấu nước sôi rồi thả rau vào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hầu như các loại rau đều được hấp trong lò vi sóng mà không cần dùng nước. Bạn hãy đặt rau từng lớp lên đĩa rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ cao. Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn.. Một điều bạn phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau. Ví dụ như các loại rau mềm như bina, nấm, đậu trắng thì tốn khoảng 30 giây, những loại cứng và giòn khác như cà rốt thì cần khoảng 4 phút.

Hấp rau chín nhanh mà vẫn giữ được dưỡng chất

Sơ chế thực phẩm trước khi chế biến

Bạn có thể dử dụng lò vi sóng để làm chín sơ thực phẩm trước khi đem ra chế biến, rút ngắn đáng kể thời gian nấu nướng. Ví dụ như khi cần nướng thịt hay rau củ, bạn hãy cho vào lò vi sóng để làm chín trước, sau đó đem ra nướng cho thơm và vàng mặt là được. Tùy từng loại thực phẩm mà chỉnh thời gian nấu chín sơ sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lò vi sóng để ngâm nấm hương, mộc nhĩ khô cho mau nở.

Thịt sơ chế trước trong lò vi sóng sẽ tiết kiệm được thời gian nướng

Bóc tỏi siêu tốc

Thay vì tỉ mẩn dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng như có phép thuật vậy.

Lột vỏ tỏi “siêu tốc” nhờ lò vi sóng

Bóc vỏ cà chua dễ dàng

Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng nên vội vàng lấy chúng ra mà chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh chóng trước con mắt đầy kinh ngạc của bạn.

Bóc vỏ cà chua dễ dàng mà không làm dập nát

Làm tan chảy chocolate nhanh chóng

Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2 phút rưỡi là được. Sau đó bạn kiểm tra lại nếu chocolate chưa nóng chảy hết, để thêm 30 giây nữa cho đến khi có được tô chocolate thật mịn.

Làm tan chảy chocolate nhanh chóng

Làm ấm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

Những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như dầu hấp tóc, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng da… nếu được làm ấm trong lò vi sóng từ 10 – 20 giây, chúng sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và đem lại hiệu quả vượt trội bất ngờ. Một lưu ý nhỏ là bạn phải nhớ trộn đều kem và thử nhiệt độ bằng ngón tay trước khi thoa kem lên mặt để tránh những tổn thương cho da nhé!

Kem dưỡng da sau khi làm ấm sẽ thẩm thấu tốt hơn

Khử trùng thớt nhựa

Khi dùng thớt để thái thực phẩm chín, bạn cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút. Như vậy là bạn có thể yên tâm sử dụng cho những lần sau.

Khử trùng thớt nhựa nhanh chóng và hiệu quả

Khử mùi miếng bọt biển

Miếng bọt biển bạn thường hay lau chùi dung cụ làm bếp hằng ngày nên rất dễ cáu bẩn và bốc mùi. Đừng vội ném chúng đi mà hãy ngâm trong giấm trắng hoặc nước chanh rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt sạch các vi khuẩn và khử mùi khó chịu bám trên miếng bọt biển rất nhanh chóng.

Đánh bay vi khuẩn và mùi hôi trên miếng bọt biển

Lò vi sóng vốn đã hữu ích nay còn đa năng hơn với những mẹo nhỏ trên đây vì sẽ giúp bạn dễ dàng làm chủ công việc nội trợ, làm chủ cuộc sống. Nếu biết thêm mẹo hay nào khác với lò vi sóng bạn hãy chia sẻ ngay với DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress