bạn nghĩ màng bọc thực phẩm chỉ dùng để bảo quản thực phẩm? sai rồi nhé, khám phá 10 mẹo sử dụng siêu tiện lợi này bạn nhất định sẽ vô cùng bất ngờ về công dụng của màng bọc thực phẩm đấy.

Bọc đĩa đựng thức ăn, không cần rửa chén

Bọc đĩa đựng thức ăn, không cần rửa chén

- Nếu bạn quá lười để rửa chén đĩa, hãy bọc màng bọc thực phẩm xung quanh đĩa, tô, chén đựng, sau đó múc thức ăn cho vào những chén đĩa này và thưởng thức bữa ăn.

- Sau bữa ăn, bạn chỉ cần mở màng bọc và gói những mảnh vụn thức ăn gọn gàng trong màng bọcvứt nó vào thùng rác, xếp chén dĩa tô lên lại kệ bếp mà chẳng cần rửa chén nhé.

- Bằng cách này bạn không chỉ tiết kiệm thời gian cho công việc rửa chén mà còn giúp tiết kiệm nước rửa chén, nước dùng hiệu quả đấy.

Luộc trứng không vỏ

Luộc trứng không vỏ

- Ngoài cách luộc trứng có vỏ thông thường, bạn còn có thể luộc trứng không vỏ dễ dàng bằng cách đập trứng cho vào màng bọc thực phẩm, quấn màng bọc như 1 chiếc túi, cột chặt miệng túicho vào nồi nước sôi, trứng sẽ được luôn chín ngon, hấp dẫn như bạn mong muốn nhé.

Màng bọc thực phẩm đang kinh doanh tại chúng tôi có khả năng chịu nhiệt đến 100 độ C, nên bạn yên tâm luộc trứng nhé.

Làm nắp ly

Làm nắp ly

Để ngăn nước đổ ra ngoài, bạn có thể tạo nắp ly nhanh gọn bằng cách quấn màng bọc thực phẩm xung quanh miệng ly, khi nghiêng ly nước, nước cũng không bị đổ ra ngoài, giữ cho khu vực xung quanh ly sạch sẽ, vệ sinh.

Nếu nhà bạn có em bé thì đây là cách hữu hiệu khi cho bé uống nước mà không lo bị vương vãi nhé.

Đánh bột sạch sẽ, không rơi vãi bột xung quanh

Đánh bột sạch sẽ, không rơi vãi bột xung quanh

- Khi đánh bột, bột thường rơi vãi ra xung quanh mặt bàn vừa lãng phí bột vừa làm bạn mất thời gian lau dọn.

- Để ngăn bột rơi vãi ra ngoài, bạn có thể quấn màng bọc thực phẩm quanh miệng tô đánh trứng, chọt 1 lỗ vừa đủ để cây đánh trứng xuyên qua màng bọc và vận hành máy đánh trứng như bình thường, bột sẽ không còn văng ra ngoài nữa nhé.

Đập mềm thịt gọn, sạch

Đập mềm thịt gọn, sạch

- Khi đập mềm miếng thịt, nhiều lúc bạn không tác dụng đúng lực tay khiến miếng thịt không những mềm ra mà còn bị rách, văng ra từng miếng thịt nhỏ trông rất bẩn và “kém thẩm mỹ”.

- Muốn hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn cho miếng thịt vào màng bọc thực phẩm và đập thịt, miếng thịt sẽ được làm mềm và giữ được nguyên vẹn, không bị rách ra từng mảnh nhỏ.

Ngăn đồ mỹ phẩm đổ, chảy khi di chuyển

Ngăn đồ mỹ phẩm đổ, chảy khi di chuyển

- Khi đi chơi, đi du lịch, công tác, nhiều chị em khá bực bội vì nhiều món đồ mỹ phẩm như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem nền BB, nước rửa tay… dù đã vặn chặt nắp nhưng chúng vẫn đổ dung dịch ra ngoài, làm bẩn hết đồ dùng trong hành lý.

- Để ngăn đồ mỹ phẩm, đổ chảy ra xung quanh như vậy, bạn nên mở nắp các món đồ này, phủ lên miệng chai 1 lớp màng bọc thực phẩm và vặn nắp chai lại, đảm bảo dung dịch sẽ được giữ lại trong chai và không còn đổ tháo khi di chuyển nữa nhé.

Làm bẫy ruồi

Làm bẫy ruồi

- Trong phòng bếp quá nhiều ruồi làm bạn cực khó chịu? Loại bỏ ruồi nhanh chóng với bẫy màng bọc thực phẩm sau nhé.

- Chọn 1 ly cỡ lớn, cho 1 ít trái cây cắt nhỏ vào trong ly, bọc màng bọc phủ lên miệng ly, dùng nĩa tạo những lỗ nhỏ trên màng bọc và đặt ly ở những nơi có nhiều ruồi, sau vài giờ, hương vị trái cây sẽ thu hút lũ ruồi bay vào trong ly và không thể thoát ra được đấy.

Mở nắp đồ hộp

Mở nắp đồ hộp

Với những món đồ hộp, gia vị đựng trong lọ thủy tinh, nắp được đóng khá chặt và khá khó mở nắp. Để mở nắp nhanh, bạn bọc màng bọc thực phẩm lên nắp, vặn tay như bình thường, không cần áp nhiều lực, nắp sẽ mở ra cực nhanh nhé.  

Giữ cho sơn không bị khô lại

Giữ cho sơn không bị khô lại

Muốn giữ cho sơn còn dư không bị khô cứng lại trong hộp chứa, bạn phủ lên miệng hũ sơn vài lớp màng bọc thực phẩm, quấn luôn cọ quét sơn vào thân hũ sơn, phủ màng bọc lên đầu cọ.

Lúc này không khí không bị lọt vào, sơn còn lại trong hũ và cọ sẽ không bị khô, bạn có thể sử dụng tiếp bất cứ khi nào mình muốn.

Thông bồn cầu

Thông bồn cầu

- Bồn cầu bị tắc và bạn không biết xử lý như thế nào khi không có bột thông cống sẵn sàng trong nhà? Quấn nhanh nhiều vòng màng bọc thực phẩm xung quanh miệng bồn cầu, dán băng keo xung quanh thân bồn cầu để giữ cho bồn cầu kín hơi.

- Sau đó, bạn xả nước cho tới khi thấy màng bọc phồng lên, bạn nhấn tay xuống để ép không khí dồn xuống dưới, làm thông bồn cầu bị tắc dễ dàng.

Không ngờ màng bọc thực phẩm cũng có những cách dùng khác thật tiện ích và thú vị bạn nhỉ. Áp dụng thử 1 vài mẹo để xem chúng có thực sự hữu dụng như bạn thấy trong bài không nhé.

Nguồn: Brightside

Theo VnExpress