tết đến chắc hẳn ai cũng đều muốn mình thật xinh đẹp phải không nào? làm sao cho người không còn mập nữa, da trắng hơn và hơn hết chính là làm sao để có một hàm răng trắng đều như bắp. hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn 10 mẹo làm trắng răng vào tết này.

Hướng dẫn cách làm dưa món trong ngày Tết

Cách làm món nhắm tôm khô củ kiệu cực ngon cho ngày Tết

1. Nước muối ấm.

Nước muối ấm chính là một trong những phương pháp dân gian vẫn còn được sử dụng đến hiện nay. Muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên mà không chứa các chất hoá học độc hại. Vậy nên bạn hãy pha theo tỷ lệ 1 muỗng cà phê muối cho một ly nước nhỏ rồi pha đầy một chai. Sau đấy, bạn cứ dùng dung dịch này súc miệng vào mỗi buổi sáng. Nó sẽ không những giúp răng bạn trắng hon mà còn giúp nước được chắc khoẻ hơn nữa. Nhớ là đừng cho quá nhiều muối nhé!

Nước muối ấm là một trong những cách giúp hàm răng chắc khoẻ.
Nước muối ấm là một trong những cách giúp hàm răng chắc khoẻ.

2. Baking soda.

Có nhiều phương pháp dành cho baking soda trong việc làm trắng răng. Phương pháp đơn giản nhất là dùng baking soda để chải trực tiếp lên răng 3 lần mỗi tuần, trộn lẫn vào kem đánh răng. Bạn nên làm điều này vào các lần súc miệng buổi tối, nó sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Baking soda cũng có thể giúp trắng răng.
Baking soda cũng có thể giúp trắng răng.

3. Dầu dừa.

Dầu dừa cũng là một trong những chất có khả năng làm trắng răng tự nhiên. Bạn có thể dùng dầu dừa như nước súc miệng vào mỗi buổi sáng để tăng độ trắng của răng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trộn dầu dừa vào kem đánh răng, hoặc bôi trực tiếp dầu dừa lên kem đánh răng và để khoảng 1 tiếng. Răng của bạn sẽ trắng lên rất rõ ràng đấy.

4. Dầu olive.

Bạn có thể dùng dầu olive bôi lên răng khoảng 5 đến 10 phút, sau đó đánh răng thật sạch. Phương pháp này nếu sử dụng ngày cách ngày đều đặn sáng tối sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Làm trắng răng với dầu olive.
Làm trắng răng với dầu olive.

5. Giấm táo.

Các bạn nên súc miệng bằng giấm táo hằng ngày rồi chải răng thật kỹ. Hàm răng ố vàng sau một tuần thực hiện đều đặn sẽ sáng lên trông thấy.

6. Hành tây.

Hành tây dù khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu vì khả năng gây sự cay mắt của mình thì nó cũng rất có công hiệu trong việc chữa trắng răng. Bạn chỉ cần dùng một nửa của hành tây, lột vỏ đi rồi cho vào bát nước và để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn dùng hỗn hợp nước hành tây này chà lên răng trong vòng 5 phút rồi đánh kem bình thường.

Hành tây làm trắng răng rất hiệu quả.
Hành tây làm trắng răng rất hiệu quả.

7. Lá nguyệt quế khô.

Bạn có thể đến các nhà thuốc Đông y để mua chúng. Sau đó, tự tạo hỗn hợp kem đánh răng bằng lá nguyệt quế khô cho mình bằng cách xay nhỏ vỏ cam cùng lá nguyệt quế, rồi cho một ít nước vào. Lấy hỗn hợp sệt này làm thuốc đánh răng, nó sẽ mang đến hiệu quả ngay lập tức.

Lá nguyệt quế khô sẽ giúp bạn làm trắng răng.
Lá nguyệt quế khô sẽ giúp bạn làm trắng răng.

8. Húng quế.

Lấy lá húng quế tươi chà lên răng, hoặc xay bột húng quế ra và trộn kèm với kem đánh răng sẽ là hai cách đơn giản để bạn chống lại các vết ố vàng có trên răng.

9. Kẹo cao su.

Đây là một việc vô cùng dễ làm. Thường xuyên nhai kẹo cao su sẽ giúp bạn loại bỏ đi các mảng bám trên răng, từ đó giúp tránh tình trạng thức ăn tạo vệt ố và gây những dấu vết xấu xí cho hàm răng đẹp của mình.

10. Sữa, nước chanh hoặc nước cam.

Uống nhiều sữa, nước cam hoặc nước chanh sẽ tăng cường sức khoẻ của nướu và giúp men răng khoẻ hơn. Từ đó chống chịu được các loại vi khuẩn và tẩy trắng cho hàm răng của mình.

Uống sữa cũng giúp làm trắng răng hiệu quả.
Uống sữa cũng giúp làm trắng răng hiệu quả.

Có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn tẩy trắng răng trong ngày Tết. Tuy vậy, nhớ đừng quên luôn đánh răng mỗi ngày ít nhất hai lần và tránh uống các thức uống có gas hoặc có cồn có khả năng gây hại cho men răng nhé.

Nên tránh tặng quà gì vào ngày Tết.

Cách uống rượu không say ngày Tết.

Theo VnExpress