có điều gì mà những món ăn này lại "làm mưa làm gió", sốt xình xịch trên mạng xã hội, khiến những bạn trẻ "đam mê ẩm thực" phải điên đảo... cùng chúng tôi điểm qua 10 món ăn "hót" nhất trong năm 2017 qua nhé!

10 món ăn làm điên đảo cộng đồng mạng trong năm qua

Thịt ba chỉ lắc sả tắc ngon xuất sắc

Phải mất một thời gian dài, món ăn này mới hạ nhiệt. Không những nhận được sự yêu thích từ giới trẻ mà các bà nội trợ, thậm chí các đấng mày râu cũng phải "ghiền" vì quá xuất sắc.

Thịt ba chỉ lắc sả tắc ngon xuất sắc

Ba chỉ áp chảo vàng ruộm, cắt nhỏ, đem lắc với sả, tắc, nêm ít nước mắm, đường, vài lát ớt cắt nhỏ... bạn chỉ có suýt xoa đánh bay cả đĩa mà thôi.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN BA CHỈ LẮC SẢ TẮC

Bánh trứng cút nướng ăn vào là sướng

Tuy chỉ mới xuất hiện ở các quán ăn vặt vào cuối năm nay thôi nhưng độ hot của món này cũng không hề thua kém.

Bánh trứng cút nướng ăn vào là sướng

Thời tiết đã trở nên se lạnh, còn gì bằng khi tụ tập bạn bè cùng làm món ăn lạ miệng, hấp dẫn này. Công thức làm bánh trứng cút nướng nhanh cấp tốc chưa đầy 15 phút có món nóng hổi, ăn no nê, ăn hàng biết bao nhiêu cho đủ nhỉ...

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN  BÁNH TRỨNG CÚT NƯỚNG

Trân châu trắng giải nhiệt cho ngày hè đầy nắng

Trân châu trắng

Khác hẳn với các loại trân châu truyền thống làm từ bột, trân châu trắng lại được làm từ rau câu nhưng vẫn giữ được độ dai dai, giòn giòn cực kỳ thơm ngon khi thưởng thức cùng hồng trà hay trà sữa. 

Chẳng trách mà cả mùa hè, giới trẻ sôi sục khắp các diễn đàn, hông ăn hàng thì mua nguyên liệu tự làm... bạn đã thử làm món này chưa?

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN TRÂN CHÂU TRẮNG

Bánh bông lan Đài Loan ngon tan chảy

Đúng như cái tên, ăn vào miếng nào là tan chảy miếng đó. 

Bánh bông lan Đài Loan

Bánh bông lan Đài Loan với cốt bánh mềm xốp, thơm nức mũi, không những được các tiệm làm bánh ưu ái mà các chị em khéo tay còn mang công thức về làm và khoe thành quả xuất sắc trên mạng xã hội.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN BÁNH BÔNG LAN ĐÀI LOAN

Bánh mì chà bông nhân phô mai tan chảy, ăn hoài không chán

Chiếc bánh mì mềm thơm, từng thớ chà bông bùi bùi, dai dai quện với nhân phô mai tan chảy thơm lừng... không thể khiến đôi tay ngừng xé và miệng ngừng ăn.

Bánh mì chà bông nhân phô mai tan chảy

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÓN BÁNH MÌ CHÀ BÔNG NHÂN PHÔ MAI

Sữa chua uống trái cây ngon ngất ngây

Sữa chua thì ai cũng biết, nhưng món sữa chua uống với mứt trái cây tươi đủ màu, trong những chiếc chai nhỏ xinh như thế này chắc chắn không thể ngừng uống và khen ngợi...

Sữa chua uống trái cây ngon ngất ngây

Sữa chua khi cho vào những chai nhựa dễ thương như thế này không chỉ người lớn mà chắc chắn những em bé cũng sẽ rất thích. 

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM SỮA CHUA UỐNG TRÁI CÂY

Cơm cháy kho quẹt giòn tan, ngon đến mê man...

Tuy dân dã và không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng cơm cháy kho quẹt đã trở thành một món ăn siêu ngon và cực dễ gây nghiện, chiếm trọn được cảm tình của những người sành ăn.

Cơm cháy kho quẹt giòn tan

Cơm cháy ngon nhất là khi ăn nóng có thể làm món ăn vặt hoặc lai rai với bạn bè trong những ngày mưa thì còn gì tuyệt vời hơn. Chấm miếng kho quẹt là thành cặp bài trùng không thể tách rời...

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM CƠM CHÁY KHO QUẸT

Mì ốc hến chua cay ngon ngất ngây

Ai bảo phải ra ngoài hàng mới có mì ốc hến ăn? Ai bảo chỉ có ngoài hàng mới làm được món này. Đây nhé, mì ốc hến chua cay "chính hiệu" chúng tôi, hấp dẫn không kém bên ngoài.

Mỳ ốc hến chua cay ngon ngất ngây

Thưởng thức một tô mì ốc hến chua chua, cay cay cùng với gia đình trong bữa cơm cuối ngày đầm ấm thì còn gì hạnh phúc hơn nữa.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM MÌ ỐC HẾN

Lòng gà trứng non cháy tỏi ngon nhức nhối

Thời tiết những ngày mưa thường se lạnh, còn gì bằng khi cả gia đình quây quần cùng nhau bên mâm cơm đầm ấm. Món này mà ăn với cơm nóng thì và cơm liên tục mấy bát luôn...

Lòng gà trứng non cháy tỏi ngon nhức nhối

Chỉ với nguyên liệu chính là lòng gà trứng non, trêm ít gia vị bơ, tỏi... là có ngay dĩa đồ ăn thơm nức mùi tỏi phi, vị béo ngậy, bùi bùi của trứng non chắc chắn sẽ khiến bạn mê li.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM LÒNG GÀ TRỨNG NON CHÁY TỎI

Rượu trái cây chua ngọt lung linh đầy màu sắc đón xuân

Mới chỉ bắt đầu xuất hiện khoảng 2 tháng trước Tết thôi nhưng tốc độ lan truyền của thức uống này đang gây sốt cộng đồng mạng.

Rượu trái cây chua ngọt

Hũ trái cây tươi đủ màu sắc được xếp ngay ngắn, đẹp mắt, ngâm cho lên men thành thức uống chua ngọt, cay cay... chắc chắn sẽ mang đến hương vị đặc biệt cho nhà bạn Tết này đó.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LÀM RƯỢU TRÁI CÂY

Nếu còn biết món ăn hay thức uống nào gây sốt cộng đồng mạng trong năm qua mà Điện máy XANH chưa đề cập đến, bạn hãy chia sẻ dưới phần bình luận nhé!

Theo VnExpress