chỉ mất 10 phút chăm sóc tóc, là có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn, tùy theo độ dài mái tóc mà cách sử dụng máy sấy tóc cũng rất khác nhau. tân trang cho mình kiểu tóc mới trong những ngày tết này bạn nhé!

Tóc ngắn

Các bước sấy khô của mái tóc ngắn

1. Trong khi tóc còn ẩm, bạn xịt một lớp kem dưỡng tóc chống nhiệt từ chân đến ngọn tóc để bảo vệ tóc (nếu tóc bạn chắc khỏe thì chỉ cần xịt phần chân tóc).

Tiếp theo, bạn kẹp phần mái lên cao. Bắt đầu bật máy sấy sấy từ phần tóc sau gáy, dùng lược tròn chải tóc xuống để tóc không bị phồng lên. Thực hiện tương tự với tóc hai bên má.

2. Thả tóc mái xuống rồi vừa chải tóc về một phía, vừa sấy khô. Sau đó bạn tháo kẹp phần tóc còn lại và bắt đầu sấy từ mái lên đỉnh đầu cho đến khi tóc khô hẳn là được.

3. Cuối cùng, bạn thoa ít keo giữ nếp tóc lên phần chân tóc để tạo vẻ gọn gàng, tự nhiên.

Tóc cỡ trung

Cách dùng máy sấy tóc cho tóc cỡ trung

1. Xịt keo làm dày tóc lên phần chân tóc còn ẩm để tóc phồng lên, rồi xịt keo dưỡng tóc lên phần ngọn. Nếu bạn để mái thì cần sấy khô chúng trước. Dùng một bàn chải cuốn tóc hình trụ, cuốn hết tóc mái ra xa khỏi trán rồi hướng máy sấy tóc vào đuôi tóc.

2. Bạn tiến hành sấy tóc hai bên và đuôi tóc đến khi khô khoảng 95%.

3. Kẹp tóc ở phần đỉnh đầu lên, dùng bàn chải hình trụ kéo căng tóc ra rồi sấy khô đuôi tóc.

4. Tháo kẹp ra rồi sấy các lọn tóc trên đỉnh đầu. Kéo căng tóc lên và chĩa mũi máy sấy tóc lên trên, như thế sẽ giúp ta giữ nếp tóc bồng bềnh.

Tóc dài

Mái tóc dài đẹp hơn sau khi sấy đúng cách

1. Với tóc dài, bạn thoa ít dầu tạo độ bóng lên đuôi tóc rồi dùng máy sấy tóc sấy khô tóc cho đến khi tóc khô được 80%.

2. Tiếp theo, bạn kẹp các lọn tóc phía trên lên, ta sẽ tiến hành sấy từ phần tóc sau gáy.

3. Dùng bàn chải hình trụ cuốn và sấy đến khi tóc khô, trong khi tháo tóc ra bạn xoay xoay cổ tay để lọn tóc tự xoắn lại. Tiếp tục thực hiện các bước trên từ dưới gáy lên đỉnh đầu cho đến khi tóc đã khô hoàn toàn.

4. Lật tóc xuống mặt rồi xịt một lớp keo tạo nếp tóc, xoa bóp nhẹ phần chân tóc rồi lật tóc xuống, dùng ngón tay chải tóc vào nếp.

Xem thêm: Cách sử dụng máy sấy tóc đúng cách

Hi vọng bài viết đã góp phần giúp bạn tự tạo kiểu tóc ưng ý cho những ngày lễ này chỉ với một chiếc máy sấy tóc.

Theo VnExpress