ông bà xưa thường khuyên rằng, đầu năm nên chú ý đến một số việc quan trọng vì chúng sẽ ảnh hưởng đến cả năm sau đó. cùng chúng tôi điểm qua 10 việc nên làm để cả năm luôn luôn may mắn, tài lộc đầy nhà.

Để hoa nở dịp đầu năm

Để hoa nở dịp đầu năm

Hoa mai, hoa đào, hay bất cứ loại hoa nào nở đúng vào mùng 1 Tết cũng được xem là điềm lành trong năm mới. Nếu nhà bạn có mai hay đào, có thể nghiên cứu các cách lặt lá, bón phân đúng cách để hoa nở đúng vào dịp Tết.

Nếu không, bạn chỉ cần tham khảo và mua một số loài hoa mà mình yêu thích và đem về trưng bày trong năm mới.

Không nấu ăn vào mùng 1

Người ta tin rằng các vật nhọn như dao, kéo mang đến điềm xui. Chặt thịt, cắt đồ ăn vào dịp đầu năm có thể vô tình cắt cụt dòng chảy của sự may mắn. Nếu bạn cho quan niệm trên là đúng thì có thể rủ cả nhà đi ăn ngoài nhé!

Uống nước cam

Uống nước cam

Cam và quýt là các loại trái cây mang đến điềm lành trong tín ngưỡng phương Đông. Chúng có màu tươi sáng, và là biểu tượng cho vàng, nên hãy uống một ly “vàng” vào ngày đầu năm.

Không quét nhà

Không quét nhà

Trong mùng 1 Tết, người ta cho rằng bạn không nên quét nhà vì có thể vô tình quét đi cả vận may trong năm. Tuy nhiên, một số người cho rằng thần tài cũng "ghét" những ngôi nhà dơ bẩn, đó chính là lý do ta cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi Tết đến.

Mặc đồ mới

Mặc đồ mới ngày tết

Quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, thể hiện ước muốn rằng nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm mới. Bạn có thể mặc đồ đỏ, hoặc vàng cho thêm hên.

Không nói tục, chửi thề

Không nói tục chửi thề trong năm mới

Những điều này đều phát ra năng lượng tiêu cực, sẽ làm cản trở bước tiến của năng lượng tích cực và điềm may, điềm lành dịp đầu năm. Do đó hãy giữ thái độ hòa nhã nhé.

Dẹp bỏ nỗi tức giận và sự lo lắng

Dẹp bỏ tức giận trong năm mới

Tết là thời điểm để vui mừng, hòa nhịp với không khí hân hoan của đất trời, do đó hãy giải phóng bản thân khỏi mọi lo toan, mọi nỗi giận trong năm cũ để đón một năm mới tốt lành hơn.

Không cho mượn tiền

Không cho mượn tiền

Không nên cho bất cứ ai mượn tiền hay bất cứ đồ vật gì vào mùng 1 Tết, đây là một quan niệm được truyền qua nhiều thế hệ nên hãy lưu ý bạn nhé!

Ăn nho

Người ta tin rằng ăn 12 trái nho vào ngày đầu năm sẽ có được 12 tháng may mắn.

Viết 3 điều ước

Viết 3 điều ước

75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật, vậy nên hãy viết 3 điều ước trong năm mới rồi gắn lên cây để chúng có thể đu đưa theo gió và sớm trở thành hiện thực nhé!

Dù có mê tín hay không, thì những việc làm kể trên cũng ít nhiều mang đến niềm vui trong những ngày Tết sắp đến. Chúc các bạn một năm mới an lành, nhiều niềm vui và đừng quên tiếp tục ủng hộ chuyên mục tin tức của chúng tôi nhé!

Theo VnExpress