Đối với một số thành viên của lực lượng lao động này, mỗi ngày làm việc đều giống như lễ Halloween.

Từ những người đào mộ đến những người ướp xác và hỏa táng, các nghề nghiệp ma quái này không dành cho những người yếu tim. Nhưng nếu bỏ qua nỗi sợ hãi và chấp nhận làm thì bạn sẽ được trả bao nhiêu?

H&R Block đã kiểm tra hồ sơ thuế năm 2018 để tổng hợp danh sách những công việc đáng sợ nhất tại Mỹ và tổng thu nhập trung bình hàng năm của những người làm các nghề này.

Nhà ngoại cảm

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 1.
Văn phòng của một nhà ngoại cảm.

Nếu có sở trường về đọc năng lượng hoặc cảm thấy như thể có giác quan thứ sáu, đây là nghề nghiệp dành cho bạn. Và tổng thu nhập trung bình hàng năm vào khoảng 25.231 USD.

Mặc dù các nhà tâm linh học không kiếm được nhiều tiền lương hàng năm, nhưng họ sẽ được trải nghiệm một công việc với giờ giấc linh hoạt. Các nhà ngoại cảm ngày nay có thể thực hiện việc hướng dẫn tâm linh thông qua nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm đọc chỉ tay, đọc lá bài, nhìn tinh cầu hay đọc... lá trà.

Hầu hết các nhà ngoại cảm đều không bắt buộc phải được đào tạo hoặc cấp chứng chỉ chính thức, nhưng có một số công ty ngoại cảm qua điện thoại có thể yêu cầu bạn hoàn thành bài kiểm tra nếu muốn ứng tuyển.

Kỹ thuật viên lấy máu (Phlebotomist)

Nếu bạn muốn làm việc với một đội ngũ y tế mà không nhất thiết phải trải qua vài năm đào tạo, thì đây là cơ hội cho bạn. Trở thành một Phlebotomist là những gì bạn cần. Bởi công việc của một Phlebotomist rất đơn giản: lấy máu từ bệnh nhân để xét nghiệm và truyền máu.

Để có được công việc này, bạn chỉ cần tham gia một chương trình đào tạo ngắn từ một trường được công nhận và có được chứng chỉ để thực hành. Bởi công việc không hề phức tạp, chỉ bao gồm việc tiêm, lấy máu và dán nhãn cho bệnh phẩm. Hơn 10.000 người tại Mỹ đã báo cáo rằng họ đã làm việc trong lĩnh vực này vào năm 2018. Và tổng thu nhập trung bình hàng năm là 34.093 USD.

Tuy nhiên, đây không phải là công việc cho người nhát gan bởi công việc của bạn sẽ là tiếp xúc với máu tất cả mọi ngày.

Nghề bốc mộ

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 2.
Mộ vừa mới đào.

Nó có thu nhập trung bình mỗi năm khoảng 35.880 USD.

Mặc dù nghề nghiệp đặc biệt kinh dị này có thể không kiếm được quá nhiều tiền, nhưng hầu hết các vị trí đều không yêu cầu giáo dục chính quy. Tuy nhiên, do tính chất vật lý của công việc, các ứng viên nên chuẩn bị cho việc lao động chân tay - và có thể là những việc sẽ xảy ra trong đêm.

Nhân viên xử lý chất thải y tế

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 3.
Một công nhân xử lý rác thải y tế.

Với tổng thu nhập trung bình hàng năm 38.399 USD, công việc đòi hỏi bạn phải xử lý việc tiêu hủy các chất dịch cơ thể và chất gây ô nhiễm nguy hiểm hoặc có khả năng lây nhiễm. Những chất thải y tế này được tạo ra bởi các cơ sở y tế trong khi điều trị bệnh nhân.

Chất thải y tế cũng có thể bao gồm các chất phóng xạ, chất lỏng của con người, các bộ phận cơ thể hoặc xác động vật. Không cần học chính thức để trở thành công nhân xử lý chất thải y tế, nhưng những người muốn tham gia lĩnh vực rùng rợn này nên chuẩn bị hoàn thành ít nhất 40 giờ đào tạo.

Nhân viên hỏa táng

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 4.

Mặc dù công việc ma quái này có thể mang đến cho một số người những cơn ác mộng, nhưng mọi người trên khắp thế giới đều cần đến những nhà hỏa táng. Tổng thu nhập trung bình hàng năm của nghề này là 44.948 USD.

Những người làm công tác hỏa táng, hoặc những người điều hành hỏa táng, phải đảm bảo rằng các thi thể được đối xử tôn trọng trước, trong và sau khi hỏa táng. Đào tạo và giáo dục thường được yêu cầu để trở thành một nhân viên hỏa táng. Công việc này cũng ưu tiên người có bằng cấp về dịch vụ tang lễ hoặc hoặc nhà xác, và những người làm công tác hỏa táng cũng phải được đào tạo về đạo đức, biết cách vận hành máy móc và biết các thực hành an toàn trong lò hỏa táng.

Nhân viên nghĩa trang

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 5.
Mộ trong một nghĩa trang.

Với tổng thu nhập trung bình hàng năm 51.544 USD, bạn được giao nhiệm vụ chuẩn bị phần mộ để chôn cất.

Làm nghề này, văn phòng của bạn sẽ là một nghĩa địa. Các nhiệm vụ đôi khi bao gồm đào hố và lót bê tông, đặt thiết bị hạ quan tài lên trên mộ, hay phủ đất lên mộ sau tang lễ. Công nhân nghĩa trang cũng thực hiện công việc bảo quản khuôn viên nghĩa trang và các nhiệm vụ về cảnh quan chung khác. Tại Mỹ, bạn có thể phải có bằng tốt nghiệp trung học, cũng như kiến ​​thức kỹ thuật về cảnh quan, máy móc, đồng ruộng và làm vườn để được nhận. Và bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý để đôi khi làm ca đêm.

Nghề "ướp xác"

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 6.

Về cơ bản, đây là nghề dành cho những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu về việc chuẩn bị thi thể cho các dịch vụ tang lễ. Tổng thu nhập trung bình hàng năm là 56.457 USD.

Những người làm nghề này phải được cấp phép và hầu hết các vị trí đều yêu cầu bằng cấp về khoa học nhà xác được công nhận trong hai năm. Nhiệm vụ của họ thường bao gồm loại bỏ máu hoặc các chất gây ô nhiễm khác trên bề mặt cơ thể, tiêm chất lỏng ướp xác vào cơ thể, ngụy trang bất kỳ tổn thương nào và trang điểm để tạo ra vẻ ngoài dễ chịu hơn. Những người làm nghề này phải đến gần và tiếp xúc trực tiếp với những xác chết mà họ làm việc, nhưng công việc rùng rợn này chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong xã hội.

Các nhà điều tra hiện trường

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 7.
Một hiện trường vụ án.

Để giải quyết các công việc hoặc vụ án đôi khi khá nhạy cảm, bạn sẽ được trả tổng thu nhập trung bình hàng năm khoảng 57.043 USD.

Những người muốn bước vào thế giới điều tra hiện trường tội phạm nên chuẩn bị đối phó với những cảnh tượng khủng khiếp, và họ phải có khả năng thu thập và phân tích cẩn thận các tài liệu cần thiết để giải quyết một vụ án.

Làm nghề này, bạn có thể phải thu thập tóc, mô, và thậm chí cả chất dịch cơ thể từ nạn nhân. Bạn cũng có thể phải thực hiện các xét nghiệm khác nhau trên cơ thể tại chính hiện trường vụ án. Các nhà điều tra hiện trường vụ án được yêu cầu phải có bằng cử nhân về khoa học hoặc pháp y.

Nghề chôn cất

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 8.
Tổng thu nhập trung bình hàng năm là 60.512 USD, với các yêu cầu chuẩn bị cho thi thể trước khi chôn cất.

Những người này có thể cùng hoặc thay Trưởng Ban tổ chức tang lễ lo việc vận chuyển thi hài từ nhà tang lễ đến nơi an táng. Trong khi một số nhà tang lễ công việc này chỉ yêu cầu có bằng cao đẳng về khoa học nhà xác, một số nhà tang lễ lại thích bằng cử nhân. Bạn cũng có thể phải có giấy phép hành nghề và học việc từ một đến ba năm.

Nhà độc chất học

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 9.

Với việc chính là nghiên cứu nồng độ chất độc trong máu của con người, cũng như trong không khí và các sản phẩm thực phẩm, bạn sẽ nhận được mức tổng thu nhập trung bình hàng năm khoảng 128.917 USD.

Các nhà nghiên cứu chất độc pháp y có thể tiến hành báo cáo độc chất học về các mẫu thu được trong quá trình khám nghiệm tử thi, đo nồng độ chất độc và thuốc nguy hiểm trong máu của một người trong trường hợp tử vong. Các nhà độc chất học cũng đo mức độ chất độc trong không khí, nước và thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Để làm được nghề này, bạn phải được đào tạo chuyên sâu và đôi khi một sai lầm cũng có thể khiến bạn phải trả giá rất đắt. Cần phải có bằng đại học về độc chất học hoặc một lĩnh vực liên quan (hóa học, sinh học, hóa sinh).

Bác sĩ pháp y

11 công việc rùng rợn nhất thế giới và mức thu nhập tương ứng nếu bạn chịu làm - Ảnh 10.
Một bàn khám nghiệm tử thi.

Có tổng thu nhập trung bình hàng năm là 150.888 USD, các nhà giải phẫu pháp y là những nhà điều tra vấn đề tử vong được đào tạo chuyên sâu.

Trong hầu hết các trường hợp, họ được yêu cầu phải có bằng bác sĩ y khoa cũng như hai năm nghiên cứu sinh với bác sĩ bệnh học pháp y. Trong trường hợp nguyên nhân cái chết có thể phức tạp hoặc bí ẩn hơn, bác sĩ pháp y có thể được chỉ định để điều tra thay cho nhân viên điều tra. Công việc chính của bạn sẽ là xác định nguyên nhân cái chết, hoàn cảnh dẫn đến cái chết và bất cứ điều gì khác mà khám nghiệm tử thi có thể tiết lộ về cái chết.

Theo CafeBiz