Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền văn hóa khác biệt. Người Nhật không tắm trong bồn tắm, họ giữ chiếc tủ quần áo lên trần nhà với sự hỗ trợ của các thiết bị đặc biệt và không đun sôi nước trong ấm đun nước.

1. Nhiều người ở Nhật ngủ trên nệm chứ không phải giường

Nhiều người Nhật ngủ trên giường futon (đây là một loại đệm bông dày). Futons được đặt ngay trên sàn và người Nhật sẽ ngủ qua đêm ở đây. Và sau đó nó được lấy ra và cất vào tủ vào buổi sáng.

Bằng cách này, người Nhật sẽ tiết kiệm không gian trong phòng. Hầu hết các căn hộ ở Nhật Bản đều rất nhỏ gọn và đơn giản là không có chỗ để kê một chiếc giường hoặc một chiếc ghế dài.

Một số khách sạn ở Nhật Bản cũng sử dụng futon thay cho giường.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 2.

2. Người Nhật không có lối vào. Thay vào đó, họ có Genkan

Genkan là khu vực gần cửa trước, nơi người Nhật cởi bỏ giày dép. Được ngăn cách với sảnh chính hoặc phòng chính bằng bậc cửa không để bụi bẩn lọt vào nhà.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 3.

3. Trứng tráng ở Nhật Bản được nấu trong một chiếc chảo hình chữ nhật đặc biệt

Trứng tráng cuộn rất phổ biến ở Nhật Bản. Chúng được nấu trong một cái chảo hình chữ nhật đặc biệt .Không phải trong cái chảo tròn mà chúng ta vẫn quen dùng, giúp cuộn đều và gọn gàng. Loại chảo này được gọi là Makiyakinabe hoặc Tamagoyaki.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 4.

4. Có một nơi bí mật trong hầu hết mọi căn bếp của người Nhật

Trong nhà bếp của họ, nhiều người Nhật có thêm một không gian để đựng thức ăn, chai lọ hoặc đồ dùng. Nó được xây dựng ngay trong sàn nhà.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 5.

5. Ở đây không chỉ có máy giặt giặt quần áo mà còn có thể sấy khô

Máy giặt tích hợp máy sấy khá phổ biến ở Nhật Bản. Tuy nhiên, người nước ngoài chỉ ra rằng điều này không thực sự tiện lợi vì dù bạn có đặt chế độ sấy trong vài giờ thì cuối cùng quần áo vẫn hơi ẩm.

Có một giải pháp cho vấn đề này là một chiếc quạt tích hợp trong phòng tắm.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 6.

6. Bạn có thể thường xuyên nhìn thấy những bồn rửa thu nhỏ trên bồn cầu ở đất nước này

Cơ chế hoạt động khá đơn giản khi bạn xả nước bồn cầu, nước từ vòi chảy ra bồn rửa tay để bạn rửa tay sau đó đi vào bồn cầu. Cách làm này giúp tiết kiệm một ít tiền cho hóa đơn tiền nước.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 7.

7. Phòng tắm của người Nhật có một chút khác biệt so với chúng ta. Bồn tắm đôi khi không có vòi

Văn hóa tắm ở Nhật Bản hoàn toàn khác với các đất nước còn lại thế giới. Đầu tiên, bạn cần tắm và rửa sạch cơ thể. Chỉ sau khi thực hiện động tác này, bạn mới có thể ngâm mình vào bồn tắm.

Nếu hệ thống ống nước là mới, thì theo quy luật, nó được kiểm soát với sự trợ giúp của một bảng điều khiển đặc biệt. Bạn không cần phải xoay vòi và điều chỉnh nhiệt độ nước. Tất cả những gì bạn cần làm là bật bảng điều khiển và chỉ ra nhiệt độ cần thiết trên đó. Nước sẽ đi qua một đường ống đặc biệt.

Sử dụng cùng một hệ thống điện tử, có thể chuyển hướng nước đã qua sử dụng vào máy giặt hoặc bồn rửa bát. Vì người Nhật sẽ tắm sạch trước khi vào bồn nên nước sau khi tắm vẫn sạch và thích hợp để sử dụng lần thứ hai.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 8.

8. Một số người Nhật sử dụng các thanh đặc biệt cho tủ quần áo và tủ lưu trữ

Các thanh này có đế kết dính. Chúng được dán vào tủ quần áo tủ lưu trữ hoặc gắn lên trần nhà. Đối với những chiếc tủ thấp hơn đáng kể so với trần nhà (như tủ lạnh chẳng hạn), họ sử dụng những miếng dính đặc biệt được dán vào chân ở một bên và xuống sàn ở bên kia. Lý do cho điều này khá đơn giản: Nếu một trận động đất xảy ra, nó sẽ giúp không để đồ đạc rơi xuống.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 9.

9. Nhà bếp của người Nhật thường thiếu lò nướng

Không phải nhà bếp của người Nhật Bản nào cũng có những chiếc lò nướng đủ kích cỡ như chúng ta đã quen. Thay vào đó, người dân địa phương thường sử dụng lò vi sóng có tất cả các chức năng cần thiết được tích hợp sẵn. Ngoài ra, nhiều nhà bếp có một lò nướng nhỏ để nấu cá dưới bếp.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 10.

10. Nhiều người sử dụng máy nước nóng thay cho ấm đun nước

Bạn có thể tìm thấy một máy nước nóng nhỏ thay vì một ấm đun nước trong nhiều nhà bếp Nhật Bản. Nó được sử dụng để pha trà, cà phê và pha mì. Nó có một lợi thế lớn so với một ấm đun nước thông thường là bạn có thể đặt nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ sôi nếu bạn không cần nước sôi.

11 điều vẫn tồn tại hàng ngày trong nhà của người Nhật có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 11.

11. Một trong những thứ chính mà mọi người có ở nhà ở đây là thiết bị hấp thụ độ ẩm11. Một trong những thứ chính mà mọi người có ở nhà ở đây là thiết bị hấp thụ độ ẩm

Khí hậu ở Nhật Bản rất ẩm ướt, đó là lý do tại sao người dân địa phương tích cực chống nấm mốc vào mùa hè. Họ sử dụng hệ thống thông gió và hấp thụ độ ẩm như các biện pháp phòng ngừa chính. Sau này thường được đưa vào tủ quần áo và phòng lưu trữ. Bạn có thể mua những thứ này ở bất kỳ hiệu thuốc gần nhà nào hoặc trong cửa hàng thiết bị gia dụng tại Nhật.

12 điểm trong căn hộ của người Nhật Bản có thể khiến người nước ngoài cảm thấy kì lạ và thích thú - Ảnh 2.
Theo Afamily