Kiểu bếp chữ U là không gian sử dụng lý tưởng cho phòng bếp hẹp, diện tích nhỏ và thường xuất hiện trong phong cách thiết kế phòng bếp hiện đại mang lại sự thoải mái cho chị em nội trợ.

Bếp chữ U là loại không gian bếp có dạng hình chữ U không khép kín, bếp được bao quanh bởi ba mặt tủ bếp và tủ để đồ. Kiểu thiết kế bếp chữ U tạo nên một không gian nấu nướng biệt lập, sử dụng linh hoạt.

Trong trường hợp phòng ăn nhỏ, vuông vắn, bếp chữ U có thể biến một cạnh bếp thành quầy bar hay bàn soạn thức ăn trong trường hợp thiết kế bếp với không gian mở.

Mẫu tủ bếp chữ U đẹp trên khai thác triệt để phần không gian xung quanh căn phòng để sử dụng và trừ lại lối giữa để bạn có thể di chuyển. Bên cạnh đó, việc thực hiện cùng lúc nhiều thao tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhờ khoảng cách giữa các khu vực được rút ngắn lại.

Những vật dụng không thể thiếu trong thiết kế phòng bếp sang trọng và hiện đại là tủ bếp và kệ bếp. Khi sử dụng tủ bếp chữ U không gian lưu trữ mở rộng, giúp bạn dễ sắp xếp không gian bếp gọn gàng và thuận tiện nhất.

Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 13.
1. Phòng bếp hình chữ U mềm mại theo phong cách hiện đại với tone màu trắng và các thiết bị bằng kim loại sáng bóng. Một lưu ý nhỏ khi đặt đáy chữ U hướng ra không gian mở còn lại của ngôi nhà là bạn không bao giờ đặt hệ thống tủ quá cao, thay vì vậy, tủ sẽ chỉ cao tới ngang người bạn để giúp bạn có tầm nhìn tốt nhất.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 14.
2. Vẫn là dáng bếp hình chữ U, nhưng hai bên cánh chữ U được thiết kế ngắn hơn nên tạo cảm giác giống như một chiếc cánh cung hơn.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 15.
3. Tạo ra những góc thú vị không nơi nào có. Phòng bếp hình chữ U này được kết hợp bởi các nét cắt tạo nên các hình học gây hiệu ứng mạnh về mặt thị giác.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 16.
4. Ngụy trang máy hút mùi bằng trang trí tường hoặc đánh lạc hướng mắt bằng các phụ kiện đầy màu sắc trên giá liền kề cũng là một điểm đáng học tập của phòng bếp chữ U này.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 17.
5. Thiết kế bếp với tủ kệ màu nâu ấm phía trên và quầy bếp màu trắng phía dưới giúp tăng sự tương phản và mang lại cảm giác ấm cúng hơn so với việc chỉ dùng tone màu trắng.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 18.
6. Sử dụng gạch ốp tường đậm để tăng thêm yếu tố ấn tượng cho nhà bếp màu trắng…Họa tiết gạch ốp tường này cũng đã trở nên ưa chuộng trong vài năm gần đây.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 19.
7. Tương tự là gạch lát sàn.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 20.
8. Tấm kích vách ngăn giúp giảm mùi từ phòng bếp bay ra các khu vực khác của căn hộ.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 21.
9. Phòng bếp rustic hình chữ U với trần bếp bằng gỗ, tường gạch màu trắng và tủ màu màu xanh navy.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 22.
10. Thêm cá tính với những nét chấm phá bất ngờ. Những chiếc đèn thả trần bằng đồng, những chiếc thớt gỗ cũ kỹ, mảng tường bếp là một miếng kim loại cũ đã mang đến cho căn bếp màu trắng này một năng lượng độc đáo.
Phá cách với phòng bếp chữ U từ màu sắc, vật liệu đến kiểu dáng - Ảnh 23.
11. Bạn không nghĩ rằng mình có đủ không gian để có một phòng bếp hình chữ U? Các đơn vị thiết kế sẽ có thể tận dụng dọc theo một trong các bức tường để tạo hiệu ứng và bài toán của bạn sẽ được giải thành công.
Theo Afamily