viện bảo tàng là điểm đến yêu thích của rất nhiều người. 11 viện bảo tàng được đề cập trong bài viết sau không chỉ dừng lại ở việc trưng bày cổ vật, tranh vẽ… mà bằng nhiều cuộc triển lãm táo bạo không giống ai. 

Bảo tàng kí sinh trùng ở Tokyo

Bảo tàng kí sinh trùng ở Tokyo

Bảo tàng mở cửa miễn phí và trưng bày hơn 300 loại kí sinh trùng khác nhau. Ngoài những loại giun sán được ngâm trong dung dịch bảo quản, nơi đây còn triển lãm nhiều hình ảnh cho thấy hậu quả của những con sinh vật này gây ra cho vật chủ. Điểm sáng của bảo tàng là con sán dây dài 9m kéo ra từ người một phụ nữ, hệ quả của việc ăn sushi sống.

Bảo tàng thức ăn khét

Bảo tàng thức ăn khét

Bảo tàng này tọa lạc tại Massachuset và chuyên trưng bày những món ăn bị khét từ khắp nơi trên thế giới. Người dân ở nhiều nơi gửi những thức ăn bị cháy khét của mình để trưng bày tại bảo tàng. Chủ nhân bảo tàng cho biết cô từng bỏ quên khoai lang trong lò vi sóng suốt 5 tuần còn mình thì đi du lịch Mexico.

Bảo tàng cái chết

Bảo tàng cái chết

Viện bảo tàng ở Los Angeles này được dành riêng cho việc trưng bày bước cuối cùng trong cuộc đời con người. Nơi đây triển lãm những cái hòm, những công cụ hành hình, tranh ảnh hiện trường án mạng, và cái đầu của một tên sát nhân hàng loạt. Nơi đây chắc chắn không phải là nơi chỗ hò lý tưởng cho đôi lứa.

Bảo tàng bệnh dịch

Bảo tàng bệnh dịch

Bảo tàng này nằm tại Úc và chuyên trưng bày những mẫu vật liên quan đến bệnh tật của người. Bộ sưu tập bao gồm mẫu vật thực từ giải phẫu tử thi, bản X quang, công cụ y khoa. Nó còn có nhiều tour hướng dẫn cách phòng chống các dịch SARS, cúm gia cầm, sốt xuất huyết …

Bảo tàng dưới nước Cancun

Bảo tàng dưới nước Cancun

Bảo tàng độc đáo này nằm dưới đáy biển, trưng bày một loạt những bức tượng điêu khắc con người. Nếu bạn sẵn sàng trang bị bình lặn oxi, chân vịt, mặt nạ, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp vì sự tinh xảo của những bức tượng. Những bức tượng được đúc từ đất sét có độ pH trung tính, nên các loài thủy sinh có thể sinh trưởng và phát triển tự nhiên. Chẳng bao lâu, toàn bộ nơi này sẽ được bao phủ trong rong rêu và san hô.

Bảo tàng dương vật

Bảo tàng dương vật

Tại Iceland, có một bảo tàng được dành riêng để trưng bày dương vật từ đủ các loài động vật. Hiện nay, nơi đây đã thu thập được hơn 300 mẫu vật trên khắp Iceland. Ngoài trưng bày, nơi đây còn giải thích cấu tạo và tác dụng trong việc duy trì nòi giống, bảo vệ trật tự bầy đàn của mỗi vật mẫu. Nó còn có hẳn khu vực triển lãm đặc biệt dành cho dương vật của cá voi xanh.

Bảo tàng công cụ tra tấn

Bảo tàng công cụ tra tấn

Tọa lạc tại Amsterdam, Hà Lan, bảo tàng này trưng bày hơn 100 thiết bị tra tấn. Nơi đây chắc chắn không dành cho trẻ con và những người yếu bóng vía, bạn thật sự không muốn gặp ác mộng khi cố tưởng tượng sự đau đớn của nạn nhân đâu!

Bảo tàng mì ăn liền

Bảo tàng mì ăn liền

Hàng triệu sinh viên nghèo trên thế giới đều biết ơn Momofuku Ando, cha đẻ của món mì ăn liền. Bảo tàng mì ăn liền tại Osaka, Nhật Bản, dành riêng để ca ngợi sự sáng tạo của Ando. Nơi đây cũng có một cỗ máy làm mì ăn liền để du khách có thể tự tay làm gói mì của riêng mình.

Bảo tàng thất tình

Bảo tàng thất tình

Viện bảo tàng này nằm tại Croatia, chuyên trưng bày những hiện vật sau một mối tình tan vỡ. Mỗi hiện vật đều có một câu chuyện gắn liền với một cuộc chia tay. Du khách được khuyến khích để lại những kỉ vật tình yêu đổ vỡ của riêng mình để nhanh chóng vượt qua nỗi buồn thất tình. Ngoài một số hiện vật quen thuộc như nhẫn, quần áo, quà Valentine, nơi đây cũng có khá nhiều đồ vật không giống ai và những chuyện tình cũng quái lạ không kém.

Bảo tàng Toilet

Bảo tàng Toilet

Bảo tàng kì lạ này được xây dựng tại New Delhi, Ấn Độ, trưng bày lịch sử hơn 4500 năm phát triển của bệ xí. Từ những mẫu mã đơn giản thời cổ đến sự cách tân kiểu cách thời quý tộc, nơi đây sẽ cho bạn một cái nhìn khác hẳn về sự tân tiến của toilet nhà mình. Dĩ nhiên, không khuyến cáo cho những ai vừa mới ăn no.

Bảo tàng tóc

Bảo tàng tóc

Viện bảo tàng khá rùng rợn này nằm tại vùng ngoại ô Thổ Nhĩ Kỳ, trưng bày tóc từ hơn 1600 người phụ nữ trên thế giới. Nhìn những lọn tóc xếp hàng chồng chéo, người ta không khỏi thấy rợn người, ghê hơn nữa là khu trưng bày được đặt trong một cái hang nhỏ và tối.

Nếu có dịp, hãy ghé thăm 11 viện bảo tàng bài viết đã đề cập nhé! Chắc hẳn bạn sẽ có một khoảng thời gian rất “thú vị” đấy!

Theo VnExpress