ngày lễ tình nhân valentine 14/2 đang cận kề, hãy để chúng tôi gợi ý bạn 10 bộ phim lãng mạn, ngọt ngào hay nhất dành riêng cho ngày valentine nhé!

Her – Hạnh phúc ảo (2013)

Đạo diễn: Spike Jonze

Diễn viên chính: Joaquin Phoenix, Scarlett Johansson, Amy Adams, Rooney MaraOlivia Wilde.

Thể loại: Phim viễn tưởng, Phim tâm lý

Thời lượng: 126 phút

 

Bộ phim kể về câu chuyện của Theodore - một nhà văn cô đơn, hướng nội, làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Trầm cảm và chán nản sau khi ly dị vợ - tình yêu từ thuở ấu thơ, Theodore đã rơi vào mối quan hệ với Samantha, một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường. Qua những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Giành 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” “Kịch bản gốc xuất sắc”, Her còn thắng giải "Phim xuất sắc nhất""Đạo diễn xuất sắc nhất" cho Jonze tại giải National Board of Review Awards và nằm trong danh sách 10 phim xuất sắc nhất năm 2013 của Viện phim Mỹ

Blue is the warmest colour – Màu xanh nồng ấm (2013)

 

Đạo diễn: Abdellatif Kechiche

Diễn viên chính: Adèle Exarchopoulos, Léa Seydoux.

Thể loại: Phim viễn tưởng, Phim tâm lý

Thời lượng: 179 phút

 

Đây là một bộ phim của Pháp được chuyển thể từ tiểu thuyết Blue Angel ("Le Bleu est une couleur chaude"),  một cuốn truyện tranh được sáng tác năm 2010 bởi Julie Maroh.

Blue is the Warmest Colour là bộ phim tình cảm kể một câu chuyện tình mạnh mẽ về Adèle (Adèle Exarchopoulos) một nữ sinh 15 tuổi, cô có ước mơ trở thành cô giáo, nhưng cuộc sống của cô đã bị đảo lộn khi cô gặp Emma, một sinh viên nghệ thuật tóc xanh tại một trường đại học gần đó, cô là người đã viết nên câu truyện tình yêu lãng mạn này.

Tác phẩm đồng tính nữ này đã xuất sắc đoạt giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2013 trong những lời tán thưởng của khán giả và xếp hạng cao nhất trong cuộc bình chọn của giới phê bình liên hoan phim.

The Spectacular Now  – Thực tại hoàn mỹ (2013)

 

Đạo diễn: James Ponsoldt

Diễn viên chính: Miles TellerShailene Woodley

Thể loại: Phim hài hước, Phim tâm lý

Thời lượng: 95 phút

Với kịch bản được viết bởi nhà biên kịch Scott NeustadterMichael H. Weber, nội dung phim kể về Sutter Keely (do Miles Teller thủ vai), một học sinh năm thứ hai trung học, quyến rũ và tự tin về bản thân, cuộc sống của anh chìm đắm trong tiệc tùng, vật lộn với chứng nghiện rượu. Tuy nhiên, sau khi bị cô gái hot nhất trường “đá” thì anh chàng uống rượu say đến mức không còn biết gì.

Khi tỉnh dậy, Sutter thấy mình đang ở cạnh Aimee – cô gái xinh đẹp nhưng lập dị và bị nhiều người trong trường kỳ thị. Tình huống trớ trêu này mở ra một câu chuyện tình lãng mạn và cảm động. 

The Spectacular Now là bộ phim đã thắng Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo cho diễn xuất ở LHP Sundance năm 2013, được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 2 tháng 8 năm 2013 và thu về 6 triệu đô la trên toàn thế giới.

Before Midnight – Trước Lúc Nửa Đêm (2013)

 

Đạo diễn: Richard Linklater

Diễn viên chính: Julie Delpy, Ethan Hawke

Thể loại: Phim tâm lý, phim tình cảm

Thời lượng: 109 phút

Là phần cuối của bộ ba phim "Before" của đạo diễn Richard Linklater về câu chuyện tình yêu giữa JesseCeline, sau Before Sunset và Before Sunrise, đây là bộ phim được xem là căng thẳng nhất trong cả ba phần. Mỗi bộ phim cách nhau 9 năm (đúng bằng thời gian ở trong phim), mỗi bộ phim là một lần tái ngộ của cặp đội định mệnh.

Before Midnight kể về ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ dài ngày của họ tại miền Nam Hy Lạp. Một lần nữa, chuyện tình của Jesse và Celine lại đứng trước những thử thách và khủng hoảng khi bớt dần sự mơ mộng, lãng mạn và thay bằng cuộc sống thực tế, đời thường, khi chàng nhà văn Jesse quyết định ở lại Paris cùng Celine, cả hai đã cùng nhau xây dựng một gia đình và có hai cô con gái kháu khỉnh. 

Enough Said – Yêu đi đừng nói (2013)

 

Đạo diễn: Nicole Holofcener

Diễn viên chính: Julia Louis-Dreyfus, James Gandolfini, Catherine Keener 

Thể loại: Kịch, lãng mạn

Thời lượng: 93 phút

Enough Said là những thước phim nhẹ nhàng, cảm động được lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của nhà biên kịch Holofcener, thích hợp xem vào đêm Valentine với các khán giả U40, U50.

Nội dung phim xoay quanh Eva – người phụ nữ ly dị đã lâu và có cuộc sống yên bình bên cô con gái. Khi con của Eva chuẩn bị rời xa nhà đi học đại học, cô quen Albert – anh chàng mập nhưng vui tính, ngọt ngào và khiến trái tim Eva xao động.

Khi mối quan hệ của cả hai đang mùi mẫn thì Eva quen cô bạn mới là Marianne – người từng ăn hiếp ông chồng cũ một cách quá đáng… Những bí mật dần được phơi bày và đem tới nhiều khoảnh khắc hài hước xen lẫn cảm động.

Don Jon – Chàng Sở Khanh Tốt Số (2013)

 

Đạo diễn: Joseph Gordon-Levitt

Diễn viên chính: Joseph Gordon-Levitt, Scarlett Johansson, Julianne Moore

Thể loại: Phim hài hước, Phim tâm lý 

Thời lượng: 90 phút

Không chỉ là một diễn viên, Joseph Gordon-Levitt còn thử sức ở những vai trò khác khi tự tay viết kịch bản và làm đạo diễn cho Don Jon. Anh cũng kiêm luôn vai chính Jon Martello - một tay chơi đào hoa, lăng nhăng và nghiện phim cấp ba. Anh sống khá phóng khoáng và cặp kè với rất nhiều phụ nữ nhưng bên trong vẫn giữ một bí mật lớn. Mọi chuyện thay đổi khi cô gái xinh đẹp Barbara Sugarman (Scarlett Johansson) bước vào cuộc sống của Jon.

Don Jon là một bộ phim tâm lý - hài nhận được nhiều lời ngợi ca cho sự đa tài của Gordon-Levitt ngay từ khi trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance. Bộ phim thu về khoảng 41 triệu USD, hơn gấp 10 lần kinh phí sản xuất.

The Great Gatsby – Đại gia Gatsby (2012)

 

Đạo diễn: Baz Luhrmann

Diễn viên chính: Carey Mulligan, Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Elizabeth Debicki

Thể loại: Phim tâm lý 

Thời lượng: 143 phút

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết vĩ đại cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald viết năm 1925, The Great Gatsby đưa người xem trở về nước Mỹ phồn hoa những năm 1920 với bao phù phiếm và ảo mộng. 

Bộ phim vừa được viết và đạo diễn bởi Baz Luhrmann, với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi, đó là câu chuyện xoay quanh cuộc đời và thời đại của nhà triệu phú Jay Gatsby và người hàng xóm của anh ta Nick, người đã kể lại cuộc gặp gỡ của mình với Gatsby trong cuốn truyện của mình tên Roaring Twenties.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.

Romeo and Juliet –  Chuyện Tình Romeo Và Juliet (1968)

 

Đạo diễn: Franco Zeffirelli

Diễn viên chính: Leonard Whites, Olivia Hussey 

Thể loại: Phim tình cảm - lãng mạn

Thời lượng: 138 phút

 

Romeo và Juliet là một bộ phim bi kịch lãng mạn Anh-Ý năm 1968 dựa trên vở kịch cùng tên của nhà văn đai tài William Shakespeare. Bộ phim được đạo diễn và đồng sáng tác bởi Franco Zeffirelli, và các ngôi sao Leonard Whiting và Olivia Hussey.

Nội dung phim kể về câu chuyện tình của mọi thời đại giữa Romeo và Juliet. Xuất thân từ hai dòng họ thù địch nhau, đôi trai gái yêu nhau say đắm và nguyện sẽ mãi bên nhau dù cho cái chết chia lìa. Sự ngăn cấm của gia đình đã khiến Romeo và Juliet phải chôn vùi tuổi thanh xuân và đem theo mối tình bất diệt sang thế giới bên kia.

Tác phẩm điện ảnh kinh điển “Romeo và Juliet” của Anh sản xuất năm 1968 được nhà phê bình Roger Ebert đánh giá là "bộ phim hấp dẫn nhất trong những phim chuyển thể từ kịch của Shakespeare" đã xuất sắc giành 2 giải Oscars, 3 giải Quả cầu vàng, 1 giải BAFTA và nhiều giải thưởng quý giá khác.

About Time –  Đã đến lúc (2013)

 

Đạo diễn: Richard Curtis

Diễn viên chính: Margot Robbie, Domhnall Gleeson, Rachel McAdamsBill Nighy.

Thể loại: Phim hài hước - lãng mạn, phim viễn tưởng

Thời lượng: 123 phút

 

Phim xoay quanh anh chàng Tim Lake và những rắc rối kỳ lạ trong cuộc sống của anh ta. Lúc sắp sang tuổi 21, Tim Lake được bố mình cho biết mọi người đàn ông trong gia đình anh đều có khả năng đi ngược thời gian.

Dù không thể thay đổi các sự kiện lịch sử của thế giới, anh có thể điều chỉnh những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Tim quyết định sử dụng món quà trời cho này để đi tìm một cô bạn gái. Khi anh gặp Mary, cô gái xinh đẹp và duyên dáng, nụ cười của Mary hớp hồn Tim ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Họ yêu nhau nhưng một sự cố trong khi quay ngược thời gian đã xóa bỏ hoàn toàn buổi gặp gỡ đầu tiên, khiến Tim phải tìm cách chinh phục cô hết lần này đến lần khác.

About Time sẽ là một món quà ngọt ngào dành cho những ai yêu thích thể loại tâm lý, tình cảm pha lẫn những tình tiết siêu nhiên. 

Endless Love –  Tình yêu bất tận (2014)

 

Đạo diễn: Shana Feste

Diễn viên chính: Alex Pettyfer, Gabriella Wilde, Bruce Greenwood,…

Thể loại: Phim lãng mạn

Thời lượng: 104 phút

Endless Love (Tình yêu bất tận) là tác phẩm dựng lại từ bộ phim cùng tên năm 1981. Endless Love phiên bản mới có đôi chút thay đổi lãng mạn và dữ dội hơn so với bản cũ. Phim dựa trên một cuốn tiểu thuyết ăn khách vào năm 1979 của tác giả Scott Spencer.

Câu chuyện bắt đầu vào mùa hè năm ấy ở miền quê yên bình thuộc bang Georgia của nước Mỹ. Cô tiểu thư e lệ Jade Butterfield (Gabriella Wilde) đang trong kỳ nghỉ cùng với gia đình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Jade đã phải lòng chàng trai trẻ David Axelrod đang làm phục vụ trong khu nhà nghỉ. 

David cũng tương tư mãi về cô gái tóc vàng xinh đẹp, dịu dàng mà anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ với tới. Tuy nhiên, khi biết được quá khứ đen tối của David, gia đình của Jade tìm mọi cách ngăn cả hai đến với nhau. Cả hai phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để tìm đến một tình yêu bất diệt.

Equals –  Đồng điệu (2016)

 

Đạo diễn: Drake Doremus

Diễn viên chính: Nicholas Hoult Kristen Stewart

Thể loại: Phim viễn tưởng, Phim tình cảm - Lãng mạn

Thời lượng: 101 phút

Equals là một bộ phim điện ảnh tình cảm tâm lý, nội dung bộ phim xoay quanh Trái Đất ở một tương lai xa khi mà con người từ khi sinh ra đã bị loại bỏ hoàn toàn cảm xúc để sống trong một xã hội toàn toàn văn minh và hòa bình. Nổi bật trong đó là câu chuyện của Silas và Nia, cả hai vô tình mắc một loại virust kì lạ và dần dần nó giúp họ khôi phục lại xúc cảm và từ đó làm thay đổi hoàn toàn cái nhìn về một thế Giới vô cảm. Silas không may bị phát hiện và bị xã hội ruồng bỏ, còn riêng về cô gái Nia thì vẫn cố giấu thân phận củ mình để tiếp tục mối tình với Silas. 

Với cái tên Equals, bộ phim ẩn chứa thông điệp về sự đồng điệu tâm hồnxác thịt giữa hai con người cũng như tình yêu sẽ luôn nảy mầm dù là ở nơi khô cằn nhất.

Adrift  – Giành anh từ biển (2018)

 

Đạo diễn: Baltasar Kormákur

Diễn viên chính: Sam Claflin, Shailene Woodley

Thể loại: Phim viễn tưởng, Phim tình cảm - Lãng mạn

Thời lượng: 101 phút

 

Adrift là một bộ phim được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện có thật của một đôi tình nhân vượt biển vào năm 1983. Tới Tahiti để theo đuổi những chuyến phiêu lưu, Tami Oldham (Shailene Woodley) nhanh chóng phải lòng chàng thủy thủ Richard Sharp (Sam Claflin) và cả hai thực hiện chuyến du lịch mơ ước vượt 4000 dặm Thái Bình Dương để đến San Diego.

Nhưng cả hai không ngờ rằng họ sẽ đi thẳng vào một cơn bão thảm khốc nhất trong lịch sử.Richard bị thương nặng còn con thuyền đã bị phá tan.Không có cơ hội được cứu, Tami phải tìm lấy sức mạnh và lòng quyết tâm để cứu lấy bản thân và người đàn ông duy nhất cô yêu….

Giành Anh từ biển là một bộ phim tiêu biểu cho thể loại phim sinh tồn khi con người luôn đặt giữa sự sống và cái chết, truyền cảm hứng về tình yêu và nghị lực phi thường để chiến đấu giành sự sống.

Trên đây là thông tin về 12 bộ phim lãng mạn, ngọt ngào hay nhất dành riêng cho ngày Valentine mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chúc bạn xem phim vui vẻ!

Theo VnExpress