bạn mong muốn dành tặng mẹ một món quà thật đặc biệt dịp 8/3 này? nếu vẫn chưa có ý tưởng nào, hãy để chúng tôi gợi ý 12 món đồ gia dụng vừa ý nghĩa, vừa hữu ích, thiết thực để bạn dành tặng mẹ nhé!

Máy sấy tóc

Máy sấy tóc chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa và hữu dụng để bạn dành tặng mẹ trong ngày 8/3. Ngày nay, máy sấy tóc không chỉ có chức năng làm khô tóc, máy còn được cải tiến thêm tính năng chăm sóc hư tổn.

máy sấy tóc
Máy sấy tóc Sunhouse SHD2306

Khi chọn mua máy sấy, bạn nên quan tâm đến trọng lượng máy, tránh trường hợp máy quá nặng gây mỏi tay khi sử dụng. Để tăng tính tiện ích và hiệu quả trong khi sử dụng, bạn nên chọn các loại máy sấy tích hợp các tính năng hiện đại như tạo ion âm, chế độ sấy mát, tự ngắt khi quá nhiệt, tay cầm có thể gấp gọn,... 

Máy sấy tóc có giá thành từ khoảng 130.000đ - 4.300.000đ. Một số thương hiệu máy sấy tóc mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Philips, Panasonic, Bluestone,...

Bàn ủi

Bàn ủi là cánh tay hỗ trợ đắt lực cho mẹ trong việc chăm sóc cho diện mạo của các thành viên trong gia đình. Bàn ủi, giúp cho mọi người trong nhà ai nấy cũng có quần áo thẳng thớm, lịch thiệp khi đi làm hay đi học hoặc đi chơi. Đây sẽ là món quà đầy tinh tế của bạn trong dịp 8/3 năm nay.

bàn ủi
Bàn ủi hơi nước Philips GC514

Khi mua bàn ủi bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề trọng lượng. Vì điều kiện đi làm, đi học hằng ngày mà nhu cầu mặc quấn áo cũng cao, nên khi chọn bàn ủi nhẹ sẽ giúp mẹ đỡ mỏi tay, đỡ vất vả hơn. Bản ủi có nhiều loại như bàn ủi khô, bàn ủi hơi nước, bàn ủi hơi nước đứng,... để bạn tham khảo và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Bàn ủi có giá thành từ khoảng 120.000đ - 4.770.000đ. Một số thương hiệu bàn ủi mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Philips, Panasonic, Bluestone,...

Máy xay sinh tố

Đây sẽ là món quà hợp lí cho ngày 8/3 để dành tặng mẹ bởi tính linh hoạt khi sử dụng, rất hữu ích để mẹ có thể thoải mái chế biến các loại thức uống như: sinh tố nhà làm, nước ép,... vừa phong phú, vừa hợp vệ sinh lại ngon miệng, đảm bào tuyệt đối an toàn khi dùng cho mẹ.

máy xay sinh tố
Máy xay sinh tố Panasonic MX-V310KRA

Các loại máy xay sinh tố hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc các tính năng an toàn mà máy mang lại như chân đế chống trượt và tự ngắt khi quá tải giúp mẹ luôn an tâm khi sử dụng nhé.

Máy xay sinh tố có giá thành từ khoảng 120.000đ - 4.770.000đ. Một số thương hiệu máy xay sinh tố mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Kangaroo, Panasonic, Bluestone,...

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm. Nồi chiên không dầu sẽ hạn chế lượng dầu khi nấu, giúp đảm bảo sức khỏe và khắc phục tình trạng dầu bắn lên khi chiên.

nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu Bluestone AFB-5876 5.5 lít

Nồi chiên không dầu là thiết bị vô cùng cần thiết cho những căn bếp của mẹ này bởi những công dụng tuyệt vời của nồi:

  • Nấu nướng đa dạng: Ngoài chiên rán, bạn có thể sử dụng nồi chế biến các món sấy và nướng: sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, cá nướng, thịt nướng,...
  • Giảm lượng dầu mỡ trong thức ăn: Nồi chiên không dầu giúp bạn giảm nguy cơ thừa cân, béo phì cũng như các bệnh suy tim, ung thư tuyến tiền liệt, phổi, bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao,...
  • Vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng: Trong khoảng thời gian bận rộn của Tết, nồi chiên không dầu là lựa chọn lý tưởng giúp bạn trong các món chiên rán, tiết kiệm thời gian vệ sinh, dễ dàng tháo rời chùi rửa nhanh chóng.

Nồi chiên không dầu có giá thành từ khoảng 850.000đ - 4.000.000đ. Một số thương hiệu nồi chiên không dầu mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Phillips, Bluestone, Kangaroo, Mishio,...

Chảo chống dính

Chảo chống dính nhanh chóng thay thế các loại chảo truyền thống nhờ khả năng chống dính tốt, dầu mỡ ít bám trên bề mặt chảo nên việc vệ sinh, chùi rửa rất dễ dàng. Khi chiên, xào thức ăn trên chảo sẽ hạn chế trường hợp cháy, khét trong khi nấu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

chảo chống dính
Chảo nhôm chống dính vân đá 24cm Hommy CE003-24

Chảo chống dính có kiểu dáng đẹp, bắt mắt, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp. Chảo chống dính sẽ là món quà 8/3 rất tuyệt để bạn dành tặng mẹ đấy!

Ngoài ra, chảo chống dính còn mang đến nhiều ưu điểm khác như dễ vệ sinh, nấu ăn tiết kiệm dầu mỡ, an toàn hơn cho sức khỏe. Nhờ đó món ăn nấu với chảo chống dính trông sẽ bắt mắt hơn khi hoàn thành và trình bày, giúp ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Chảo chống dính có giá thành tầm từ khoảng 80.000đ - 400.000đ. Một số thương hiệu chảo chống dính mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là  Sunhouse, Kangaroo, Supor, Happy Cook, Delites,...

Bếp từ

Công việc bếp núc mỗi ngày ngốn không ít thời gian của các mẹ nội trợ. Nhân dịp ngày phụ nữ năm nay, dành tặng mẹ một chiếc bếp từ giúp mẹ đơn giản hóa công việc hằng ngày nhé!

bếp từ
Bếp từ Sunhouse SHD 6861

Bếp từ có công suất cao làm chín thức ăn nhanh chóng. Ngoài ra, bếp được cài đặt sẵn các chế độ nấu ăn tự động, chức năng hẹn giờ nấu giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Bề mặt bếp được làm từ kính dễ lau chùi sau sử dụng nên giúp tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc nội trợ mỗi ngày.

Bếp từ có giá thành tầm từ khoảng 510.000đ - 30.800.000đ. Một số thương hiệu bếp từ mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Sunhouse, Kangaroo, Media,...

Lò nướng

Lò nướng sẽ giúp mẹ thực hiện các món nướng thơm ngon, chuẩn nhà hàng ngay tại gian bếp tại nhà. Mẹ chỉ cần chuẩn những nguyên liệu thật tươi ngon, nêm nếm vừa miệng và cho vào trong lò, đợi vài phút thì sẽ có món nướng thơm nức mũi cho cả nhà rồi.

lò nướng
Lò nướng Sanaky VH259S2D 25 lít

Hiện nay, lò nướng có nhiều chức năng như tích hợp đèn trong lò nướng, nướng xiên quay, hẹn giờ,... mang lại tiện lợi tối đa cho các mẹ.

Lò nướng có giá thành tầm từ khoảng 450.000đ - 12.500.000đ. Một số thương hiệu lò nướng mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Sanaky, Sharp, Electrolux,...

Máy hút bụi

Máy hút bụi là một trong những món quà 8/3 ý nghĩa nhất, bởi chúng không chỉ giúp mẹ không còn phải nhọc nhằn, lom khom quét nhà, mà còn bảo vệ sức khoẻ cho cả nhà khi mang lại không gian sống sạch sẽ hơn.

máy hút bụi
Robot hút bụi Kangaroo KGRB01 Nâu

Mẹ sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, bên gia đình và chăm sóc cho bản thân nhiều hơn nếu có sự trợ giúp của máy hút bụi. Ngoài ra, việc sử dụng máy hút bụi giúp mẹ tránh gặp phải những vấn đề về sức khoẻ như xương khớp do việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa phải đứng lên ngồi xuống liên tục. Bạn có thể chọn các sản phẩm tích hợp khả năng lau nhà để công vệc nội trợ của mẹ trở nên nhẹ nhất có thể.

Máy hút bụi có giá thành tầm từ khoảng 5.000.000đ - 9.000.000đ. Một số thương hiệu máy hút bụi mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Kangaroo, Panasonic, Hitachi,...

Máy hút mùi

Đa phần nhu cầu sử dụng và thời gian trong bếp của mẹ thường rất nhiều. Vì vậy, để đảm bảo vệ sinh và thông thoáng không gian cho gian bếp, cũng như bảo vệ sức khoẻ cho mẹ, việc trang bị máy hút mùi là vô cùng cần thiết.

máy hút mùi
Máy hút mùi áp tường Kangaroo KG538

Một chiếc máy hút mùi sẽ giúp không khí sạch sẽ, trong lành, không còn bị bám mùi dầu mỡ, mùi thức ăn, bảo vệ sức khoẻ thành viên trong gia đình. Công dụng này đặc biệt thích hợp cho các không gian nhà bếp kín. Bên cạnh đó, những chiếc máy hút mùi được thiết kế đa dạng về chủng loại và mẫu mã còn giúp tô điểm cho không gian bếp, mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Máy hút mùi có giá thành từ khoảng 2.400.000đ - 30.000.000đ. Một số thương hiệu máy hút mùi mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Electrolux, Sunhouse, Teka, Malloca, Sakura,... 

Máy rửa chén

Trong ngày mẹ phải vấn vả bởi nhiều công việc nội trợ, việc chén bát trong nhà cần rửa đôi khi trở thành gánh nặng cho mẹ. Vì vậy, những chiếc máy rửa chén trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người làm nội trợ trong gia đình.

máy rửa chén
Máy rửa chén Electrolux ESF5512LOX 1950W

Máy rửa chén giúp các mẹ rảnh tay hơn, tiết kiệm công sức, bảo vệ da tay và gia đình khỏi hóa chất từ xà phòng, nước tẩy.

Máy hút mùi có giá thành từ khoảng 800.000đ - 30.000.000đ. Một số thương hiệu máy hút mùi mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Electrolux, Bosch, Candy, Beko, Galanz,...

Máy lọc không khí

Trong điều kiện ô nhiễm về không khí như hiện nay, máy lọc không khí sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẹ để giúp bảo vệ mẹ và gia đình khỏi các bệnh về đường hô hấp có thể xảy ra.

máy lọc không khí
Máy lọc không khí Samsung AX40R3030WM/SV

Các máy lọc không khí hiện nay sẽ có các tính năng nổi bật như sau:

  • Khả năng lọc sạch bụi bẩn: Được trang bị nhiều lớp màng lọc bụi, máy có khả năng giữ được các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ đến 0,3 micromet.
  • Khả năng diệt vi khuẩn: Với khả năng tạo ra các ion mang điện tích giúp phá vỡ cấu trúc phân tử và hạn chế nấm mốc kí sinh, giảm các tác nhân gây dị ứng.
  • Khử mùi hôi: Các máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính có tác dụng khử nhiều mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói,...
  • Tạo độ ẩm: Máy lọc không khí còn có chức năng tạo độ ẩm bằng hơi nước giúp dưỡng ẩm, làm đẹp da và tóc.
  • Diệt muỗi: Bằng biện pháp ánh sáng UV, máy lọc không khí có thể dẫn dụ muỗi và tiêu diệt chúng, giải quyết được tình trạng muỗi ngày càng gia tăng.

Máy lọc không khí có giá thành từ khoảng 950.000đ - 11.000.000đ. Một số thương hiệu máy lọc không khí mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Sharp, Samsung, Xiaomi,...

Máy lọc nước

Máy lọc nước đóng vai trò quan trọng, giúp mang lại nguồn nước sạch, bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. Đây sẽ là món quà phù hợp cho dịp 8/3 dành tặng cho mẹ.

máy lọc nước
Máy lọc nước R.O Hydrogen Kangaroo KG100HC 10 lõi

Hiện nay, máy lọc nước sở hữu nhiều tính năng hiện đại như cung cấp nước giàu hydrogen chống oxy hoá, đèn UV diệt khuẩn,... cũng như thiết kế bắt mắt, mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà của chính bạn.

Máy lọc nước có giá thành từ khoảng 3.900.000đ - 24.900.000đ. Một số thương hiệu máy lọc nước mà bạn có thể tham khảo để chọn mua đó là Kangaroo, Sunhouse, Karofi,...

Hy vọng, những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn chọn được món quà thật ý nghĩa dành tặng mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ nhé! Nhân ngày 8/3, chúng tôi xin chúc mẹ có một ngày 8/3 thật vui vẻ, thật hạnh phúc bên gia đình và người thân!

Theo VnExpress