trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn mắc phải những sai lầm nhỏ khi với máy giặt. tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều đó. hãy cùng điểm qua những mẹo vặt dưới đây để biết bạn đã mắc phải những sai lầm khi sử dụng máy giặt nào và tìm cách khắc phục!

Phân loại quần áo không đúng

Đa số mọi người thường không phân loại hoặc có làm thì cũng không đúng cách và thường dẫn đến hậu quả là làm áo quần của bạn mau hỏng và xấu đi hơn. Hãy chia áo quần theo màu sáng – tối cũng như loại vải. Ví dụ như quần áo làm từ vải nỉ phải được giặt riêng với vải jean. Và không nên giặt chung quần áo làm từ sợi tổng hợp với khăn mềm.

Đa số mọi người thường không phân loại hoặc phân loại áo quần không đúng cách

Giặt quần áo bơi trong máy giặt

Quần áo bơi, bikini,… hoặc bất kì quần áo nào được làm từ vải bông không thấm nước thì không nên giặt bằng máy giặt. Vì đặc tính không thấm nước, nên bạn khó có thể giặt sạch được chúng ở trong máy giặt. Hãy chịu khó giặt bằng tay với nước lạnh.

Quần áo bơi, bikini,… hoặc bất kì quần áo nào được làm từ pandex hoặc elastane thì không nên giặt bằng máy giặt

Cho quá nhiều quần áo

Nhiều người thường cố nhồi nhét nhiều quần áo vào máy giặt để không phải giặt nhiều lần. Đây là điều không nên vì không những chúng giặt áo quần không sạch, mà còn dẫn đến tình trạng hỏng máy rất nhanh. Nếu chưa biết phải cho quần áo thế nào vào máy giặt, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt là đủ ?

Nhiều gia đình muốn tăng sự tiện ích nên đã giặt quá nhiều quần áo cùng một chu kỳ giặt

Giặt áo gió và áo khoác có mũ sai cách

Để giặt áo gió và áo khoác có mũ đúng cách, hãy cho chúng vào lưới giặt. Việc này sẽ hạn chế sự hỏng cấu trúc áo, cũng như tạo thêm bọt cho máy giặt.

Không chú ý đến dây kéo và cúc áo

Đây là quá trình rất quan trọng trước khi bạn giặt áo quần. Hãy kéo dây kéo lên để tránh chúng làm hỏng những quần áo khác. Tuy nhiên, ngược lại, đối với áo có cúc, bạn phải mở hết cúc áo ra mới giúp máy giặt làm sạch vết bẩn hiệu quả hơn.

Hãy kéo dây kéo lên để tránh chúng làm hỏng những quần áo khác

Loại bỏ vết bẩn sai cách

Vò áo quần, chà xát quá mức sẽ làm rách, tạo ra những lỗ hổng tại vị trí các vết bẩn. Nó sẽ làm hư quần áo rất nhanh. Với những loại vải mỏng, dễ hư rách, tốt nhất bạn nên cho thêm một ít bột giặt trực tiếp lên vết bẩn, sau đó ngâm chúng trong nước giặt một lúc trước khi giặt và giặt nhẹ nhàng bằng tay.

Vò áo quần, chà xát quá mức sẽ làm rách, tạo ra những lỗ hổng tại các vết bẩn

Sử dụng chất làm mềm vải (nước xả vải) cho khăn mặt

Da mặt là vùng nhạy cảm và rất dễ dị ứng khi tiếp xúc với các chất hóa học. Vì vậy, bạn không nên dùng chất làm mềm vải cho khăn mặt dù chúng thơm đến đâu. Hơn nữa, chúng còn làm giảm khả năng thấm nước và xà phòng của vải, vải sẽ không được làm sạch kỹ. 

Dùng bột giặt và chất tẩy quá mạnh

Như đã nói ở trên, chất tẩy rửa hóa học thường gây tác động xấu đến da. Và không phải cứ bột giặt đắt tiền, chất tẩy rửa mạnh thì sẽ giúp áo quần thêm sạch hơn. Bạn có thể dùng muối để làm quần áo thêm trắng hơn, phần giúp loại bỏ vết bẩn và nước cốt chanh sẽ giúp cho áo quần thêm thơm hơn cũng như mềm hơn.

Và không phải cứ bột giặt đắt tiền, chất tẩy rửa mạnh thì sẽ giúp áo quần thêm sạch hơn

Dùng quá nhiều bột giặt

Sử dụng quá nhiều bột giặt sẽ dẫn đến việc làm xuất hiện nhiều bọt, khiến chúng hấp thụ ngược trở lại bụi bẩn ở những nơi như cổ áo, thậm chí làm áo quần bẩn hơn. Ngoài ra còn tạo ra quá nhiều bọt, có khả năng tràn ra ngoài lồng giặt, làm ẩm các bo mạch máy giặt gây hư hỏng. Vậy nên chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ bột giặt theo chỉ dẫn của nhà sản xuất là được.

Sử dụng quá nhiều bột giặt sẽ dẫn đến việc làm xuất hiện nhiều bọt, khiến chúng hấp thụ ngược trở lại bụi bẩn ở những nơi như cổ áo

Dùng quá nhiều thuốc tẩy

Thuốc tẩy thường làm vải trở nên kém bền và phai màu quần áo rất nhanh do đặc tính tẩy rửa mạnh. Hãy thử dùng một ít nước chanh, đun sôi và cho lên vết bẩn trước khi giặt.

Thuốc tẩy thường làm vải trở nên kém bền hơn

Chỉ giặt một lần cho gối và chăn

Với các loại gối và chăn, sau khi giặt xong hãy cho chúng vào máy giặt trở lại và giặt thêm một lần nữa mà không sử dụng bột giặt. Vì bên trong chăn gối thường có bông, dễ giữ bột giặt lại. Giặt lại một lần sẽ giúp bạn tránh được trường hợp này.

Hãy sử dụng hai chu kỳ cho các gối và chăn

Để máy giặt ẩm, bốc mùi

Đừng đóng máy giặt ngay lập tức sau khi nó vừa giặt xong. Hãy để một lát để nó được ráo nước và hơi ẩm bay đi hết. Đồng thời mỗi năm cho làm sạch bằng nước ấm và dấm ăn. Chúng sẽ tẩy sạch bụi bẩn, cặn bột giặt cũng như giúp máy giặt làm việc tốt hơn.

Đồng thời mỗi năm cho làm sạch bằng một chu kỳ nước ấm và dấm ăn

Hãy lưu ý những sai lầm trên đây và đừng mắc phải chúng nữa bạn nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên lạc với nhân viên chúng tôi để được tư vấn một cách kỹ nhất.

Theo VnExpress