Nối tiếp bài viết trước, chúng ta sẽ cùng tiếp tục điểm qua 14 mẫu laptop đáng mua nhất của năm 2020, do chuyên trang công nghệ The Verge bình chọn.

14 mẫu laptop tốt nhất của năm 2020 (phần 1)

14 mẫu laptop tốt nhất của năm 2020 (phần 2)

5. HP Envy X360 (2020)– Ultrabook tầm trung xuất sắc nhất

Bạn không nhất thiết phải bỏ ra tới 1.000 USD (khoảng 23,2 triệu đồng) để có một chiếc laptop có vẻ ngoài và trải nghiệm cao cấp. Dòng laptop HP Envy x360 2020 có thể là một lựa chọn bạn nên tham khảo – nhờ có cấu trúc chắc chắn và nhỏ gọn, thiết kế sang trọng và dễ dàng chuyển đổi, cùng hiệu năng ấn tượng.

Một trong những lý do khiến Envy là một lựa chọn xuất sắc là bởi HP đã đưa rất nhiều yếu tố từng làm nên thành công của mẫu laptop flagship năm 2019 của hãng, chiếc Spectre x360, bao gồm bộ khung mỏng nhẹ, màn hình gần như không viền với tỷ lệ diện tích màn hình/khung máy đạt 88%. Màn hình cảm ứng (hỗ trợ bút MPP2.0 của HP) cho độ sáng cao và chất lượng hiển thị tốt (Bạn có thể chọn các phiên bản tấm nền màn hình có độ sáng tối đa là 300 nit, 400 nit hoặc 1000 nit, tuỳ vào nhu cầu sử dụng thực tế của mình). HP cũng đã bổ sung một hàng phím tắt thuận tiện cho bàn phím, bao gồm nút bật/tắt micro và webcam ở cấp độ phần cứng.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất nằm ở bên trong của chiếc máy này: dòng Envy x360 mới được trang bị dòng chip xử lý Ryzen 4000 của AMD. Model thử nghiệm của chúng tôi sử dụng CPU Ryzen 5-4500U, đem lại hiệu năng xuất sắc khi thực hiện các công việc đa tác vụ nặng. Bộ xử lý đồ hoạ tích hợp Raedon của AMD cũng mang đến hiệu năng chơi game ổn so với các mẫu GPU rời cấp thấp.

Chấm điểm HP Envy X360 (2020): 8,5/10

14 mẫu laptop tốt nhất của năm 2020 (phần 2)

6. HP Elite Dragonfly – Laptop dành cho doanh nhân với khả năng bảo mật chắc chắn

Nếu bạn là một chuyên gia kinh doanh và tiền "không phải là vấn đề" đối với bạn và doanh nghiệp của mình, bạn sẽ không thể tìm thấy mẫu laptop nào tốt hơn dòng HP Elite Dragonfly. Phiên bản 2020 là chiếc máy tính dòng Dragonfly đầu tiên được trang bị công nghệ SureView Reflect siêu bảo mật, cho phép hạn chế góc nhìn của màn hình, từ đó những "kẻ nhòm ngó" xung quanh sẽ không thể nhìn thấy những việc bạn đang làm khi bạn sử dụng laptop này ở nơi công cộng. Khi tính năng hạn chế trên không được kích hoạt, mẫu laptop này cho độ sáng khá cao (khoảng hơn 700 nit) và có góc nhìn tuyệt vời.

Dòng Dragonfly mới cũng là mẫu laptop đầu tiên được tích hợp công nghệ theo dõi Tile. Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn vô tình đánh mất chiếc máy của mình, bạn có thể sử dụng ứng dụng di động Tile để bật chuông báo động (nếu nó đang ở trong tầm hoạt động của Bluetooth di động) hoặc định vị nó với mạng lưới các thiết bị rộng khắp của Tile. Công nghệ theo dõi này có thể tiếp tục hoạt động một thời gian sau khi laptop bị tắt.

Gần như tất cả các yếu tố khác của chiếc laptop Dragonfly đều hoạt động tốt; thời lượng pin của nó thuộc hàng tốt nhất trong số tất cả các laptop hiện đang có trên thị trường (theo thử nghiệm của chúng tôi, thời lượng pin đạt hơn 11 tiếng), thiết kế 2 trong 1 mỏng nhẹ và tuyệt đẹp, cùng bàn phím mang đến trải nghiệm xuất sắc. Hơn nữa, máy cũng được trang bị loại vật liệu tái chế vì môi trường bền vững, bao gồm nhựa tái chế từ rác thải thu được từ trên đại dương và đĩa DVD tái chế.

Dragonfly là một chiếc máy đắt, và có nhiều lựa chọn laptop doanh nghiệp rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop "tốt nhất của tốt nhất", thì HP Dragonfly là người thắng cuộc không thể tranh cãi.

Chấm điểm HP Elite Dragonfly: 8,5/10

14 mẫu laptop tốt nhất của năm 2020 (phần 2)

7. Lenovo Chromebook Duet – Mẫu laptop giá rẻ chất lượng tốt dành cho trẻ em

Dòng laptop Chromebook Duet của Lenovo là một mẫu laptop linh hoạt, chất lượng tốt dành cho trẻ em; hoặc bất cứ ai có nhu cầu một chiếc máy tính thứ hai dành riêng cho việc lướt web và chơi game. Đây là một chiếc máy có màn hình 10 inch, hình thức đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt, đi kèm với bàn phím và chân đỡ có thể tháo rời được.

Mẫu Duet được tối ưu hoá cho việc sử dụng tại nhà và trên các chuyến đi, nhờ có khối lượng chỉ 0,92 kg và có thời lượng pin lên đến hơn 11 tiếng. Bộ vi xử lý MediaTek tích hợp bên trong chiếc máy này không được thiết kế để đảm đương những tác vụ nặng; tuy nhiên nó hoàn toàn có thể làm tốt những việc như lướt một vài tab web, xem phim trên Netflix hay chơi một vài tựa game Android— thậm chí nó còn có thể chỉnh sửa ảnh khá tốt. Mẫu Duet còn có một "chế độ tablet" hoàn toàn mới dành cho hệ điều hành Chrome OS, trong đó hỗ trợ hệ thống điều hướng bằng cử chỉ tương tự như trên Android và bố cục thiết kế độc đáo của Chrome tối ưu hoá cho máy tính bảng.

Chromebook Duet cũng thực sự là một "món hời" nhờ có giá rẻ, và là một chiếc Chromebook đáng mua nếu bạn có túi tiền hạn chế.

Chấm điểm Lenovo Chromebook Duet: 8,5/10

14 mẫu laptop tốt nhất của năm 2020 (phần 2)

8. HP Spectre X360 13 (Late 2019) – Mẫu laptop 2 trong 1 yêu thích của chúng tôi

Spectre x360 là một chiếc laptop Windows 2 trong 1 thuộc phân khúc cao cấp, được trang bị tuỳ chọn bộ vi xử lý mới nhất của Intel, màn hình cảm ứng hiển thị sống động và nhiều tuỳ chọn cổng kết nối hơn so với những mẫu laptop cùng phân khúc khác.

x360 có khối lượng chưa đến 1,36 kg và có độ dày chỉ khoảng 1,77 cm khi gập màn hình lại. Với kích thước như vậy, chiếc máy này rất phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển do có thể dễ dàng mang theo. Mẫu máy mới nhất có kích thước nhỏ hơn, nhờ đã được thu nhỏ phần viền phía trên và phía dưới màn hình, song vẫn được trang bị bàn phím kích thước đầy đủ và phần bàn chuột từ (touchpad) rộng rãi. Ngoài ra, chiếc máy này còn cung cấp tính năng xác thực sinh trắc học bằng vân tay lẫn nhận diện khuôn mặt; do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn phương thức đăng nhập mà mình mong muốn.

HP đã cập nhật driver (trình điều khiển) của trackpad cho phù hợp với chuẩn Precision của Microsoft, và trải nghiệm với chiếc trackpad này đã được cải thiện so với các phiên bản cũ, đến mức hầu như phần touchpad này không còn một vấn đề nào gây khó chịu trong quá trình sử dụng nữa. Trackpad của x360 đã có thể "sánh vai" với những chiếc touchpad tốt nhất trong số các dòng laptop Windows (tuy nhiên vẫn còn kém hơn một chút so với MacBook) về trải nghiệm cuộn chuột, cử chỉ nhiều ngón tay và tính năng "chống" nhận diện nhầm thao tác khi lòng bàn tay người dùng vô tình chạm vào khi gõ phím.

Một trong những vấn đề có thể gây tranh luận nhất của chiếc máy này nằm ở chỗ nó sở hữu màn hình tỉ lệ 16:9, thay vì 16:10 hay 3:2 như các mẫu máy tính khác của Dell hoặc Microsoft. Tỉ lệ màn hình dài hơn này sẽ phù hợp hơn nhiều với các tác vụ công việc, chẳng hạn như khi bạn phải làm việc với hai văn bản cùng lúc hoặc duyệt web mà không cần phải cuộn chuột quá nhiều. Trừ phi bạn có những mục đích sử dụng rất đặc thù với tỉ lệ màn hình, còn lại, những người dùng thông thường sẽ không cho rằng đây là một vấn đề lớn.

Chấm điểm HP Spectre X360 13 (Late 2019): 8/10

Quang Huy

Theo Vnreview