sử dụng công cụ tìm kiếm trên google đã không còn xa lạ đối với người dùng máy tính. tham khảo mẹo vặt dưới đây của chúng tôi để biết được 14 cách thông minh giúp bạn tìm kiếm mọi thứ trên google nhé!

1. Tìm kiếm phim theo khu vực

Để tìm kiếm phim ảnh ở một khu vực riêng nào đó, bạn chỉ cần gõ từ khóa và điền Zip code cho khu vực đó ở phía sau dấu phẩy, bạn sẽ có được kết quả tìm kiếm như ý muốn.

Tìm kiếm phim nhanh theo khu vực riêng

2. Tìm kiếm một trang cụ thể

Để tìm kiếm tất cả những gì bên trong một website nhất định nào đó bạn chỉ cần gõ “site: tên-website , từ khóa”. Ví dụ bạn muốn tìm kiếm tất cả thông tin liên quan đến HTC One M8 trong website DienmayXANH.com thì bạn chỉ cần gõ “site:DienmayXANH.com, HTC One M8”.

Tìm kiếm nhanh thông tin bên trong một website cụ thể

3. Kiểm tra và so sánh

Bạn có thể sử dụng từ khóa “vs” ở giữa 2 từ khóa khác nhau để thực hiện so sánh, đánh giá giữa chúng với nhau. Ví dụ ở đây so sánh Apple vs PC.

Dùng từ khóa “vs” để so sánh giữa 2 chủ thể khác nhau

4. Tìm kiếm hình ảnh mở rộng

Sau khi tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa nào đó, bạn có thể click vào Search Tools để hiện lên một số công cụ tìm kiếm mà Google đã hỗ trợ sẵn. Điển hình như bạn muốn tìm hình ảnh bằng các bản vẽ thì chọn Line Drawing.

Tìm kiếm hình ảnh nâng cao

5. Lọc kết quả theo thời gian thực

Google cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ trong vòng 1 giờ trước, 1 ngày trước, 1 tháng trước hoặc năm trước. Bạn có thể tận dụng điều đó để tìm kiếm những thứ mình muốn trong thời gian nhất định.

Tìm kiếm theo thời gian thực

6. Xác định một từ vựng nào đó

Để xác định một từ vựng nào đó bạn chỉ cần gõ “define, từ vựng cần tìm”, Google sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm nhanh chóng và tiện lợi.

Tìm kiếm từ vựng

7. Tìm nguồn gốc chính xác của một trích dẫn

Bạn có thể tìm kiếm nguyên văn một đoạn trích dẫn nào đó bằng cách cho nó vào trong ngoặc kép. Ví dụ: “to be or not to be”.

Tìm kiếm chính xác một trích dẫn nào đó

8. Trừ một thành phần nào đó trong khi tìm kiếm

Nếu bạn muốn tìm kiếm một cái gì đó mà muốn trừ một số thành phần ra thì chỉ cần gõ thứ cần loại đi sau dấu trừ. Ví dụ để tìm công thức làm bánh mì không men bạn có thể gõ “công thức làm bánh mỳ - men”.

Tìm kiếm công thức làm bánh mì không men

9. Tìm kiếm một sản phẩm trong mức giá nào đó

Google cho phép bạn tìm kiếm một sản phẩm nào đó trong một khoảng giá nhất định bằng cách để dấu ba chấm “…” vào giữa mức giá.

Tìm kiếm sản phẩm trong một khoảng giá

10. Tìm kiếm những gì liên quan đến một từ khóa

Nói một cách dễ hiểu là nếu bạn muốn tìm một loạt các hành động liên quan đến máy tinh ví dụ như: làm sao để * máy tinh thì Google sẽ hiểu dấu * đó là một từ trống rỗng và sẽ cho ra các kết quả như: Làm sao để biết máy tính đang bí mật kết nối …, làm sao để kết nối mạng lan máy tính …, làm sao để bảo quản máy tính…

Tìm kiếm một loạt hành động liên quan đến máy tính

11. Tìm một file định dạng nào đó

Nếu bạn muốn tìm một định dạng file nào đó bạn chỉ cần gõ từ khóa rồi đến filetype định dạng. Ví dụ: business filetype ptt, bạn sẽ dễ dàng thu được kết quả là file power point có chứa từ khóa “business”.

Tìm kiếm theo định dạng file

12. Tạo thời gian đếm ngược

Bạn cần đặt thời gian để làm điều gì đó?, bạn có thể gõ vào từ khóa “set a timer” Google sẽ tự động đặt thời gian cho bạn và chỉ cần click vào start để khởi động hoặc click vào reset để nó bắt đầu đếm lại.

Đặt thời gian đếm ngược với Google

13. Chuyển đổi ngoại tệ

Đây là một công cụ rất hữu ích mà có thể bạn sẽ sử dụng nhiều. Goole cho phép bạn chuyển đổi nhanh giữa các loại ngoại tệ chỉ với từ khóa “ngoại tệ 1 to ngoại tệ 2”. Ví dụ bạn muốn chuyển USD sang VND chỉ cần gõ vào Google “usd to vnd” thì một công cụ chuyển đổi nhanh sẽ xuất hiện ngay trên cùng.

Chuyển đổi nhanh ngoại tệ gới Google

14. Tìm kiếm tiêu đề của website

Gõ từ khóa “ intitle: từ khóa” để có thể tìm kiếm thứ gì bạn muốn trên tiêu đề của các website. Ví dụ với từ khóa free sẽ xuất hiện hàng loạt danh sách các website có từ khóa free.

Tìm kiếm theo tiêu đề của Website
Theo VnExpress