Những món đồ này không cần xuất hiện trong nhà bạn thêm một giây phút nào nữa vì chúng chỉ làm không gian trở nên lỗi thời và xấu hơn mà thôi.

Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy những món đồ nội thất hoàn hảo không có bất kỳ sai sót nào trên các trang tạp chí bóng bẩy. 

Nhưng một thực tế phũ phàng là ngôi nhà của chúng ta thường nhanh chóng trở nên đầy những thứ nhỏ nhặt và làm hỏng phong cách trang trí nhà mà bạn đã mất công sức và tiền bạc để sắp xếp ngay từ đầu.

Bất kỳ nhà thiết kế hay kiến trúc sư nào cũng không ngần ngại và tiếc nuối khi vứt bỏ những thứ này vì chúng sẽ làm không gian sống trở nên cũ kỹ, lỗi thời và ngán ngẩm hơn. 

1. Tấm lót cho bồn rửa bát

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 1.

Trước đây, chậu rửa inox được sử dụng rất nhiều. Mọi người cũng thường mua thảm nhựa để bảo vệ sàn nhà hoặc các món đồ khỏi trầy xước, giảm tiếng ồn và bảo vệ bát đĩa không bị sứt mẻ.

Ngày nay, mọi người thường lựa chọn những chiếc bồn rửa bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên ít bị hư hại và trông chúng cũng thẩm mỹ hơn. 

Đối với những người thích sử dụng bồn rửa bát bằng thép không gỉ, các nhà thiết kế khuyên bạn nên xem xét thảm silicon trong suốt. Sản phẩm này sẽ giảm bớt sự lỗi thời trong không gian nhà bạn.

2. Thùng rác kiểu cũ

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 2.

Những chiếc thùng thường được để ở nơi sơ sài và trông luộm thuộm, buồn tẻ. May mắn thay, các giải pháp thiết kế mới cũng đã biến đổi để giúp những chiếc thùng rác trông đẹp mắt hơn. Các chuyên gia về nhà cửa chắc chắn rằng khu vực xử lý chất thải không chỉ cần thiết thực, đa năng mà còn phải đẹp.

3. Bộ phụ kiện phòng tắm bằng nhựa

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 3.

Những món đồ này vẫn có thể được tìm thấy trong các căn hộ vì chi phí thấp. Nhưng phụ kiện nhựa chỉ làm nội thất của phòng tắm trông rẻ tiền hơn. Đừng quên rằng phụ kiện đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Đó là lý do tại sao bạn không nên cố gắng tiết kiệm tiền cho chúng.

4. Đèn chùm lỗi thời

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 4.

Đèn chùm, đèn treo tường kiểu cũ và ánh sáng mờ có thể phá hỏng nội thất của bất kỳ không gian nào. Hãy từ bỏ những sản phẩm chỉ được ưa chuộng cách đây 10 - 20 năm bằng một thái độ không hề hối tiếc. Các thiết bị điện kiểu mới có thể giúp mở rộng không gian một cách trực quan và làm cho nội thất trở nên ấm cúng hơn.

5. Giường tròn

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 5.

Giường tròn trông không thích hợp trong mọi phòng ngủ. Nó chiếm nhiều không gian và yêu cầu mặt bằng đặc biệt. Đã đến lúc loại bỏ món đồ nội thất không mấy thiết thực này rồi.

6. Rèm tắm

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 6.

Rèm nhựa nhiều màu cho phòng tắm vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn trong các không gian sống. Nhiều nhà thiết kế đã tỏ ra rất phẫn nộ với thực tế này và đặc biệt khuyên khách hàng của họ nên thay thế những tấm rèm này bằng những sản phẩm vách ngăn phòng tắm bằng kính để trông hiện đại và sang trọng hơn.

7. Tận dụng góc bếp làm chỗ ăn kiểu cũ

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 7.

Một bộ bàn ghế trong phòng ăn kiểu cũ trông sẽ lỗi thời, rườm rà và ngốn không gian quý giá của ngôi nhà. Các chuyên gia khuyên bạn nên cân nhắc các lựa chọn thay thế cho khu vực ăn uống bằng những sản phẩm hợp lý hơn.

8. Lò sưởi giả chỉ để trang trí

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 8.

Các yếu tố trang trí giả giờ không còn phổ biến trong các nhà thiết kế. Bởi lẽ yếu tố đơn giản và vật liệu tự nhiên đang hợp thời hiện nay. Bạn nên loại bỏ những lò sưởi giả làm bằng tấm thạch cao này mà không hối tiếc và chọn một giải pháp thay thế đầy phong cách để giúp không gian sống thêm ấn tượng hơn.

9.  Bình lọc nước

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 9.

Những bộ lọc nước này tạo ra hiệu ứng "nhiễu thị giác" trong nhà bếp mà tất cả các nhà thiết kế đều không thích. Bạn có thể loại bỏ nó ngay lập tức bởi vì ngày nay, có nhiều thiết bị trông hấp dẫn hơn, chất lượng tốt hơn và vẫn lọc được nước một cách an toàn, hiệu quả.

10. Bàn máy tính cồng kềnh

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 10.

Vào những năm 1990 và 2000, món đồ nội thất này được khoe khéo ở góc phòng trong hầu hết mọi căn hộ. Bàn máy tính đồ sộ với kệ lưu trữ và ngăn bàn phím có thể được liệt vào danh sách các vật dụng từ thời xưa. Ngày nay, chúng đã được thay thế bằng đồ nội thất di động, nhẹ, đa chức năng.

11. Bồn cầu có chất liệu nhựa cứng hoặc bằng gỗ

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 11.

Những chiếc ghế bồn cầu này đã không hợp vệ sinh và thiết kế của chúng cũng lỗi thời một cách không thể cứu vãn. Các gia đình nên quên đi món đồ này từ những năm 90 như một cách cả tạo nhà tốt hơn.

12. Cửa ra vào loại cũ hoặc rẻ tiền

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 12.

Cửa là một phần không thể thiếu của nội thất và là chỉ số đánh giá địa vị và thu nhập của gia chủ. Các chuyên gia thường khuyên khách hàng không nên cố gắng tiết kiệm tiền cho chúng. Xét cho cùng, những mẫu cửa giá rẻ không chỉ thể hiện chất lượng kém mà còn khiến nội thất trông rẻ tiền và lỗi thời.

13. Bộ lọc nhựa cho bồn rửa

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 13.

Nó trông rẻ tiền và có thể phá hỏng ấn tượng về một không gian bếp thời trang và đắt tiền nhất. Vì vậy bạn không nên làm căn bếp của mình thêm xấu đi chỉ vì một vật dụng nhỏ này.

14. Ghế máy tính cũ14. Ghế máy tính cũ

17 món đồ nội thất nên nằm ở bãi rác thay vì sử dụng trong ngôi nhà của bạn - Ảnh 14.

Theo thời gian, bất kỳ chiếc ghế nào cũng bị biến dạng, trở nên xấu đi, xỉn màu. Vải bị mòn, da bị nứt và bọc đệm bị chùng xuống. 

Đừng quên thay đổi món đồ này một cách kịp thời. Bởi vì từ lâu người ta đã chứng minh rằng sự thoải mái của chiếc ghế làm việc có ảnh hưởng tích cực đến năng suất làm việc nữa đấy. 

Theo Bightside

Theo Afamily