Chỉ cần cải thiện những điều này phòng bếp của gia đình bạn sẽ hoàn hảo không còn một điểm để chê trách.

Trong quá khứ, nhà bếp không được đánh giá cao khi tách rời khỏi tất cả các không gian chính khác trong nhà. Trong nhà bếp, mọi người chỉ nấu thức ăn và sau đó họ dùng bữa trong phòng ăn hoặc phòng ngủ của mình. 

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác. Trong bếp, các gia đình có thể nấu bữa ăn, ăn chúng, nói chuyện với gia đình và bạn bè và thậm chí là làm việc. Đây là một căn phòng rất quan trọng trong ngôi nhà cần được trang trí đẹp mắt.

1. Đồ khô

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 2.

Để chúng trong bếp sẽ thực sự tiện lợi khi bạn không cần phải xuống tầng hầm để lấy một ít khoai tây hoặc hành tây. Nhưng lưu trữ chúng ngay giữa bếp thì không phải là một ý kiến hay. 

Nếu bạn đang làm thế, nó sẽ khiến cho phòng bếp trông lộn xộn và còn có thể làm hỏng thức ăn. Khoai tây hỏng rất nhanh ở nhiệt độ phòng và dưới ánh nắng trực tiếp. Chúng sẽ mất đi một số chất dinh dưỡng tốt. Tốt hơn hết là bạn nên lưu trữ đồ khô ở nơi mọi người không thể nhìn thấy và nhiệt độ thích hợp.

2. Cửa sổ không được che chắn

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 3.

Rèm cửa phù hợp có thể biến đổi diện mạo của bất kỳ căn phòng nào và nhà bếp cũng không ngoại lệ. Nhưng mẫu rèm cửa dài không phải là một ý kiến hay vì chúng sẽ hấp thụ mùi đồ ăn, bẩn và trông thật kinh khủng. 

Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng rèm trong phòng ăn và sẽ đẹp hơn với rèm kiểu La Mã. Trông chúng đẹp, dễ vệ sinh và trông không giống phong cách kiểu văn phòng. Đừng mua những mẫu rèm được làm từ cotton, lanh, lụa hoặc các chất liệu không chịu được ẩm và dễ mất màu.

3. Chậu cây trồng trên bậu cửa sổ

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 4.

Nhiều người trồng hành và những thứ khác trong nhà bếp của họ. Không có gì sai với điều đó, nhưng họ lại để chúng trong các hộp nhựa khiến nơi này trông không đẹp chút nào. 

Tại sao không mua một số vật dụng được thiết kế đẹp hơn? Bạn có thể trồng hành tây trong một thiết kế chậu lưu trữ đẹp bằng đất hoặc một bể chứa trang trí với nước và đá cuội.

4. Thớt cũ

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 5.

Trong nhà bếp, bạn nên có 2 cái thớt. Một cái để thái thịt và một cái để thái rau. Bạn nên thay thế chúng ngay sau khi bạn bắt đầu thấy xuất hiện hư hỏng. 

Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trông hấp dẫn vì những chiếc thớt có vết lõm, vết cắt và bụi bẩn trông rất xấu xí. 

Điều thực sự làm cho phòng bếp trở nên ấm cúng là những tấm gỗ chất lượng tốt. Hơn thế nữa, chúng không làm gãy dao của bạn như loại thớt làm bằng thủy tinh và kim loại.

5. Tấn đồ trong lò vi sóng

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 6.

Sự lộn xộn này không chỉ khiến phòng bếp của bạn trông xấu mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến chính thiết bị. Tất cả những thứ này có thể chặn các lỗ thông gió, có nghĩa là không khí trong lò sẽ không lưu thông đúng cách. Nếu bạn thích đựng đồ ở đó, hãy mua loại khăn đặc biệt có túi đựng lưu trữ.

6. Bát đựng gia vị cũ hoặc không khớp nhau

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 7.

Các loại gia vị nên để trong các hộp đựng có nắp đậy chắc chắn thay vì các hộp, lọ cũ không đúng vị trí. Trông chúng cũng không đẹp. Bạn không cần mua loại đắt tiền những bộ rẻ tiền cũng có thể trông tuyệt vời. 

Ví dụ, bạn có thể cho gia vị vào bình thủy tinh rồi cho vào hộp gỗ. Hoặc bạn có thể cho chúng vào lọ có nhãn và sắp xếp trên kệ gỗ.

7. Khăn bếp thực sự cũ

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 8.

Những chiếc khăn rẻ tiền sẽ bị đứt chỉ và nhàu nát sau khi giặt nhiều lần. Bạn nên chọn các loại vải chất lượng tốt, lý tưởng nhất là cotton hoặc sợi nhỏ. Bạn có thể chọn bất cứ màu sắc gì từ trắng cổ điển đến tương phản in hình học. Điều quan trọng là chiếc khăn trông như thế nào trong thiết kế nội thất tổng thể của nhà bếp.

8. Xà phòng rửa bát

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 9.

Bản thân những chiếc chai thì không sao, nhưng chúng không góp phần làm cho căn bếp trông ấm cúng. Bạn có thể mua những chai đựng đặc biệt trông đẹp hơn những loại chai thông thường. Ngoài ra, bạn có thể giấu xà phòng rửa bát dưới bồn rửa, nơi không ai có thể nhìn thấy.

9. Túi trà đã qua sử dụng vứt trên bồn rửa

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 10.

Một số người để túi trà ướt trên bề mặt bếp của họ. Điều này không hấp dẫn chút nào và tốt hơn hết bạn nên mua một chiếc đĩa sứ để làm nhiệm vụ này.

10. Hộp nhựa từ các bộ khác nhau

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 11.

Một số loại nhựa có chứa các hóa chất gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, hộp nhựa không bền: dễ bị trầy xước, bề mặt bị thâm đen, biến dạng ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, hàng đống hộp đựng trên mặt bàn cũng không khiến căn bếp trông đẹp hơn chút nào. Thay vào đó, bạn có thể mua hộp thủy tinh để đựng thức ăn.

11. Bọt biển và vải vụn

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 12.

Bạn không thể tránh sử dụng chúng, nhưng ít nhất bạn có thể làm cho chúng trông gọn gàng. Có những giá đỡ bọt biển thực sự rẻ, ngay lập tức biến đổi toàn bộ diện mạo khu vực bồn rửa của bạn. 

Nếu bạn có một bồn rửa lòng sâu, bạn có thể sử dụng ngăn chứa. Trên thị trường có những mô hình thiết kế được gắn vào tường bên trong của bồn rửa.

12. Quá nhiều đồ dùng nhà bếp được phơi bày

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 13.

Chúng ta thường mua đồ dùng nhà bếp mới và quên vứt đồ cũ đi. Hoặc nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ sử dụng 2 cái thìa gỗ và gần chục chiếc thìa. Tốt hơn là loại bỏ các bản sao giống nhau các vật dụng trong nhà bếp mà không cần dùng tới. 

Khi bạn đang dọn dẹp, hãy tự hỏi mình, "Tôi có sử dụng thứ này không?" hoặc "Nó có làm cho cuộc sống của tôi đơn giản hơn không?". Nếu câu trả lời là không, hãy vứt nó đi. Bạn cũng nên kiểm tra tất cả các ngăn kéo và loại bỏ tất cả những thứ bạn không sử dụng.

13. Giỏ đựng

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 14.

Giỏ đựng trông phù hợp trong nhiều phong cách nội thất. Nhưng hãy đối mặt với việc bánh mì sẽ hỏng nhanh hơn nhiều khi nó ở không gian mở và mỗi khi bạn di chuyển giỏ, các mảnh vụn từ bánh mì và đồ ăn sẽ rơi khắp nơi. Một thiết kế hộp đựng có ngăn kéo sẽ thiết thực và giúp phòng bếp của bạn trông đẹp hơn. 

14. Găng lò cũ

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 15.

Găng tay lò nướng có tuổi thọ rất ngắn. Chúng bị đốt cháy và bị bao phủ bởi những vết bẩn gần như không thể loại bỏ. Các sản phẩm bằng silicone tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng có nhiều màu sắc thu hút, dễ giặt và khá bền.

15. Những khuyết điểm nhỏ nhưng đáng chú ý

15 món đồ nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm phá hoại phòng bếp của bạn - Ảnh 16.

Ngay cả những thứ nhỏ nhặt như bóng đèn cũ hoặc một mảnh giấy dán tường bị rách cũng ảnh hưởng đến diện mạo và bầu không khí của căn phòng. Tưởng chừng như một việc nhỏ nhưng lại trông thật kinh khủng. Nên cần cố gắng giữ cho không gian hoàn hảo nhất có thể.

Theo Brightside

Theo Afamily